เสี่ยหนุ่มทำทอง1ล.หล่นหาย

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 12 ธ.ค. นายพงษ์เทพ อิ่มแก้ว อายุ 33 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 49/16 ซอยอนามัยงามเจริญ 33 แขวง-เขตท่าข้าม กทม.ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.ชัยยงค์ จันนา พงส.(สบ3) สน.บุปผาราม ว่า ได้ทำทองคำก้อน ราคามูลค่า ประมาณ 1.1 ล้านบาท หล่นหายบนถนน ขณะขับรถ ไปมาระหว่างวงเวียนใหญ่-ท่าข้าม

นายพงษ์เทพกล่าวว่า ช่วงเวลา 17.00 น. วันที่เกิดเหตุ ตนได้นำเอาทองคำก้อนจำนวน 2 ก้อนน้ำหนัก 970 กรัม

โดยก้อนแรกหนัก 850 กรัม ก้อนที่ 2 หนัก 120 กรัม คิดเป็นทองรูปพรรณน้ำหนัก 63 บาท ราคา 1.1 ล้านบาท ใส่กระเป๋าอเนกประสงค์ที่ติดอยู่บริเวณท้ายรถจยย.ยี่ห้อ BMW ทะเบียน 120 กท.ขับไปที่ร้านทองไล้เส่งเฮง ย่านวงเวียนใหญ่ให้ตรวจสอบว่าทองคำทั้ง 2 ก้อนนั้นมีความเข้มของเนื้อทองคำเท่าไร เพื่อจะได้วางแผนทำทองรูปพรรณส่งขายตามห้างหรือส่งขายเอง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าทองคำทั้ง 2 ก้อนนั้น มีความเข้มของเนื้อทองประมาณ 96.55%

นายพงษ์เทพกล่าวต่อว่า หลังจากตรวจสอบความเข้มของเนื้อทองเสร็จแล้ว ก็ได้เอาก้อนทองคำทั้ง 2 ก้อน

ใส่กระเป๋าอเนกประสงค์แล้วนำกลับมาใส่ติดไว้ที่เดิม แต่ระหว่างที่กำลังจะรัดเข็มขัดล็อกกระเป๋า ก็ได้มีหญิงชราคนหนึ่งที่เห็นเป็นประจำ ได้เดินเข้ามาขอเงินโดยอ้างว่าไปหาหมอ จึงล้วงกระเป๋าหยิบเอาเงินส่งให้ไป 100 บาท จากนั้นก็ขึ้นรถแล้วสตาร์ตเครื่องขับกลับบ้านพัก โดยที่ลืมล็อกเข็มขัดรัดกระเป๋าอเนกประสงค์ที่ใส่ทอง เมื่อถึงบ้านพักลูกน้องก็ได้พูดถามว่า เฮียกระเป๋าหายไปไหน 1 ใบ จึงหันไปมองก็พบว่ากระเป๋าอเนกประสงค์ใบกลาง ที่ใส่ก้อนทองคำหล่นหายไป จึงรีบขับรถไล่ตรวจดูตามถนน เส้นทางที่ขับผ่านมาแต่ก็ไม่พบ จึงได้เข้ามาแจ้งความ

"ถ้าหากใครเก็บกระเป๋าใส่ทองคำก้อนใบดังกล่าวได้ ก็ขอร้องให้ช่วยนำมาส่งคืนที่ตนหรือที่สน.บุปผาราม และตนจะมีรางวัลให้ 300,000 บาท แต่ถ้าไม่ได้คืนก็ถือว่าเป็นการทำบุญที่แพงที่สุดในชีวิต เพราะนอกจากเสียเงินให้หญิงชรา 100 บาทแล้วก็ต้องมาสูญเสียทองคำก้อนราคา 1.1 ล้านบาทอีก" นายพงษ์เทพ กล่าวต่อท้าย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์