เสี่ยสองแควเมาซิ่ง-บินข้ามถนนตกคลอง

เสี่ยรับเหมาเมืองสองแควเมาซิ่งสปอร์ตไรเดอร์ ออกจากซอยไม่เบาเครื่อง รถพุ่งปีนขอบทางที่สูงกว่า ลอยข้ามถนนไปตกในคลองชลประทานฝั่งตรงข้าม ก่อนจมลงทั้งคัน คาดเซ็นทรัลล็อกไม่ทำงานเลยหนีออกมาไม่ได้ สุดท้ายเสียชีวิตภายในรถ

เหตุเสี่ยรับเหมาเมาซิ่งตกคลองรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 12 เม.ย. ร.ต.ต.เอกภพ พรมราช ร้อยเวร สภ.ชุมชนมหาวิทยาลัยนเรศวร ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

 
ได้รับแจ้งจากตำรวจป้อมยามท่าโพธิ์ ว่า มีรถยนต์เสียหลักพุ่งลง คลองชลประทาน ด้านหลังมหาวิทยาลัยนเรศวร บริเวณ ม.7 ต.ท่าโพธิ์ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รุดไปทำการสอบสวน พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน โดยนำกำลังเจ้าหน้าที่และเครื่องมือชุดประดาน้ำ เรือยนต์ไปบริเวณ เกิดเหตุ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ เมื่อไปถึง จุดเกิดเหตุพบประชาชนจำนวนมาก มามุงดูที่คลองชลประทาน

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำเรือล่องไปตามคลองชลประทาน

เพื่อหาจุดที่รถจมลงไป โดยผู้เห็นเหตุการณ์ได้ชี้บอกจุดที่รถจมหายในช่วงท้าย ซึ่งจุดที่รถจมหายไป อยู่บริเวณเกือบจะถึงอีกฝั่งของคลอง เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาหลายชั่วโมงจึงพบรถยนต์ที่จมอยู่ในน้ำ หลังจากใช้รถยกลากจูงขึ้นมาบนฝั่งได้ พบว่าเป็นรถยนต์ยี่ห้อโต้โยต้า รุ่นสปอร์ตไรเดอร์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กข 888 พิษณุโลก ตรวจสอบภายในพบศพนายพรวัลย์ บัวทอง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/2 ม.7 ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก สภาพศพติดอยู่หลังเบาะด้านท้ายของตัวรถ สภาพเปื้อนไปด้วยโคลน เนื่องจากระหว่างช่วงชักลาก ทำให้ดินโคลนไหลเข้าไปภายใน

จากการสอบสวนนายคงสิน นุชม่วง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/111 ม.2 ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ผู้ที่ผ่านมาประสบเหตุการณ์ ให้การ ว่า

ตนเองเปิดร้านคอมพิวเตอร์อยู่ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร บริเวณประตู 5 ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถออกมาจากบ้านเลียบคลองชลประทาน ก่อนจะถึงทางเลี้ยวเข้ามหาวิทยาลัย ปรากฏว่ามีแยกอยู่ข้างหน้าห่างจากรถยนต์ที่ขับมาประมาณ 200-300 เมตร มีรถยนต์คันหนึ่งวิ่งออกมาจากซอยทางแยก ซึ่งมีพื้นถนนต่ำกว่าถนนเลียบคลองชลประทานด้วยความเร็วสูง ทำให้ตัวรถยนต์เหินลอยข้ามถนนเลียบคลองชลประทาน พุ่งลงไปในคลองชลประทานกระแทกน้ำแตกกระจาย

นายคงสินเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า
 
หลังจากรถตกลงไปในน้ำแต่ตัวรถยังไม่จม และลอยไปตามกระแสน้ำประมาณ 50 เมตร แต่ไม่มีคนข้างในเปิดประตูหนีออกมา ก่อนที่ตัวรถจะค่อยจมดิ่งสู่ก้นคลอง โดยตนเองก็ไม่สามารถลงไปช่วยเหลือได้ เนื่องจากระดับความลึกของคลอง 5-6 เมตร จึงได้ไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อมท่าโพธิ์ทราบเพื่อหาคนมาช่วยเหลือ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า

ผู้ตายเป็นผู้รับเหมา มีบริษัทก่อสร้างในบริเวณมหาวิทยาลัยนเรศวร และมีธุรกิจก่อสร้างหลายแห่ง ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถยนต์คันเกิดเหตุ ไปส่งเพื่อนที่ภายในโครงการก่อสร้าง และได้นั่งดื่มเหล้ากับนายเฉลิมชัย บัวทอง พี่ชาย และเพื่อนจำนวนหลายคนจนเมา หลังจากนั้นได้ขับรถกลับบ้านออกมาเพียงคนเดียว ระหว่างขับออกมาจากซอยได้ขับมาด้วยความเร็วสูง ขณะขับผ่านซอยที่มีระดับต่ำ กว่าถนนเลียบคลองชลประทาน ไม่ยอมเบาเครื่องทำให้รถที่กำลังจะขึ้นถนนเลียบคลองที่สูงกว่าเกิดเหินลอยขึ้นทั้งคัน โดยลอยข้ามถนนเลียบคลองไปตกในคลองชลประทานที่ขวางอยู่ข้างหน้า ระหว่างนั้นคาดว่าผู้ตายพยายามช่วยเหลือตนเองออกมา โดยดับเครื่องยนต์ถอดกุญแจออก แต่ปรากฏว่าระบบเซ็นทรัลล็อกไม่ทำงาน จึงไม่สามารถเปิดประตูออกมาได้ กระทั่งรถจมหายไปทั้งคันและเสียชีวิตอยู่ภายในรถ เมื่อชักลากจูงขึ้นมาทำให้ศพไหลไปอยู่ทางท้ายตัวรถ เพราะผู้ตายไม่คาดเข็มขัดนิรภัย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์