เสี่ยสวมบทจีจ้า โดดเตะจับโจร

เสี่ยร้านชำสวม บท"จีจ้า"นางเอกนักบู๊ กระโดดเตะโจรจี้ชิงสร้อยจนจับโจรได้ ขณะนอนถอดเสื้ออยู่ในบ้านยามดึก สวมสร้อยพระเลี่ยมทองเส้นเบ้อเริ่ม หนุ่มพม่าตกงานบุกเข้ามาใช้มีดจี้ให้ปลดสร้อย ฉวยโอกาสตอนคนร้ายเผลอ กระโดดเตะเข้าท้องเต็มๆ จนโจรพม่าตกใจวิ่งหนี เสี่ยนักสู้วิ่งไล่ตามพร้อมตะโกนให้คนช่วย จนตำรวจผ่านมาจับไว้ได้ เสี่ยเผยเพิ่งไปดูหนัง "ช็อคโกแลต" มา ติดใจบทบู๊จีจ้าจึงนำมาสู้โจร

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 20 ก.พ. ด.ต.วินัย เพชรประไพ หัวหน้าตู้ยามบางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

และนายนิกร ธรรมเนียม อายุ 51 ปี เจ้าของร้านขายของชำ เลขที่ 72/3 ม.2 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ นำตัวนายเอ๊ะ อายุ 25 ปี แรงงานลูกเรือประมงชาวพม่า พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท และพระเลี่ยมทอง 1 องค์ ส่งมอบ ร.ต.ท.เรวัฒน์ พิษโสระ ร้อยเวรสภ.สัตหีบ ดำเนินคดีข้อหาบุกรุกเข้ามาชิงทรัพย์ภายในเคหสถานเวลากลางคืน

จากการสอบสวนนายนิกร ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนนอนถอดเสื้อดูทีวีอยู่ภายในบ้านเพียงลำพัง

ขณะนั้นเองนายเอ๊ะก็บุกเข้ามาในบ้านใช้มีดจ่อคอหอย ข่มขู่ให้อยู่นิ่งๆ และกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท พร้อมพระเลี่ยมทองที่คล้องคอไปรวมมูลค่าประมาณ 55,000 บาท แต่ตนไม่ยอมง่ายๆ เมื่อคนร้ายเผลอได้กระโดดเตะเข้าที่ท้องคนร้ายจนมีดกระเด็นหลุดมือ นายเอ๊ะจึงวิ่งหนี โดยตนวิ่งตามอย่างกระชั้นชิดและตะโกนให้คนช่วยกันจับกุมตัว จนกระทั่งพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจผ่านมาจึงช่วยกันเข้าจับกุมนายเอ๊ะไว้ได้ ขณะที่กำลังปีนขึ้นหลังคาบ้านเช่าหลังหนึ่งห่างจากบ้านของตนประมาณ 1 ก.ม.

นายนิกรกล่าวต่อไปว่า ในตอนแรกที่คนร้ายบุกเข้ามาใช้มีดจี้ข่มขู่ รู้สึกตกใจมาก
 
แต่จากนั้นก็หายตกใจและคิดหาทางต่อสู้ เพราะตนเพิ่งไปดูภาพยนตร์เรื่อง "ช็อคโกแลต" มาและติดใจในบทบู๊ของนางเอกของเรื่องคือ "จีจ้า" ญาณิน วิสมิตะนันท์ จึงกระโดดเตะคนร้ายแบบที่ดูมาจากในภาพยนตร์ จนนายเอ๊ะมีดหลุดกระเด็นจากมือและวิ่งหนีก่อนจะโดนจับ

ด้านนายเอ๊ะ ให้การว่า ลักลอบเข้ามาทำงานเป็นลูกเรือประมงที่สัตหีบโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน

ต่อมาถูกไล่ออกจากงานจึงไม่มีเงิน ขณะกำลังเดินหางานทำอยู่ก็เห็นนายนิกรสวมสร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทองอยู่ภายในบ้าน โดยไม่สวมเสื้อ จึงบุกเข้าไปใช้มีดเป็นอาวุธจี้ เพื่อชิงสร้อยคอทองคำ แต่ถูกนายนิกรเตะจนจุก จึงพยายามวิ่งหนีแต่ก็ไม่รอด

พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง ผกก.สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กล่าวว่า

นับเป็นความโชคดีของนายนิกรที่ไม่ถูกคนร้ายทำร้าย และยังแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจนคนร้ายต้องหลบหนี ในพื้นที่สัตหีบมีแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานเป็นจำนวนมาก และมักจะก่อเหตุร้ายอยู่บ่อยครั้ง บางกลุ่มก็ขายยาเสพติด จึงใคร่ขอความร่วมมือจากประชาชนสอดส่อง หากพบแรงงานต่างด้าวที่มีพิรุธ หรือกระทำความผิดให้รีบแจ้งตำรวจทันที

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์