เสี่ยภักดิ์โต้คดีฆ่ากำนันไก่เด็กตือ

"ปมฆ่ามุ่ง การเมืองท้องถิ่น"


เร่งคลี่คดีฆ่า "กำนันไก่" คนสนิทพรรคชาติไทย ผบช.ภ.1 สั่งกำชับให้รวบรวมพยานหลักฐานอย่างรัดกุม มุ่งประเด็นการเมืองท้องถิ่น พี่ชายมั่นใจเป็นความขัดแย้งในช่วงหลัง หากเป็นปัญหาเก่าคงถูกยิงตายไปนานแล้ว ผบก.อ่างทอง เผยสเกตซ์ภาพมือปืนแล้ว สันนิษฐานเป็นมือปืนรุ่นเก่า ขณะที่ "เสี่ยภักดิ์"อดีตนายกอบจ.ออกมาโต้ไม่เกี่ยวข้องกับการตายของกำนันคนดัง หลังถูกมองว่าอยู่เบื้องหลัง

จากเหตุการณ์ 2 คนร้าย ขับขี่จยย.ยิงนายประกิต คงวิวัฒน์ไพศาล หรือ "กำนันไก่" อายุ 43 ปี อดีตกำนันแหนบทองคำ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโพธิ์ทอง จ.อ่างทอง สามีของน.ส.สุภาภรณ์ วรรณโต นายกอบต.อ่างแก้ว และเป็นน้องชายนายอำนาจ เสมาทอง ส.อบจ.อ่างทอง เขตอ.โพธิ์ทอง อีกทั้งยังเป็นคนสนิทนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย เสียชีวิตหน้าบ้านพักในตลาดสดเทศบาลตำบลโพธิ์ทอง เมื่อคืนวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 22 ก.พ. พล.ต.ท.ปรัชญา สุทธปรีดา ผบช.ภ.1 เดินทางไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง เพื่อตรวจสำนวนและความคืบหน้าคดี โดยพล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ผบก.ภ.จว.อ่างทอง พร้อม พ.ต.อ.สัมพันธ์ เบญจศิริ ผกก.สภ.อ.โพธิ์ทอง รายงานความคืบหน้าคดีและแนวทางการสืบสวนสอบสวนกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งภาพสเกตช์มือปืนที่แจกจ่ายไปตามสถานีต่างๆ

"ตรวจสอบหาหลักฐานขัดแย้งผลประโยชน์กับใครบ้าง"


พล.ต.ท.ปรัชญา กล่าวว่า ตำรวจทำงานอีก 2-3 วัน คงจะมีความชัดเจนกว่านี้ ซึ่งได้กำชับให้รวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุม เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์และผู้ตายเองก็เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ประเด็นหลักคือการเมืองท้องถิ่น ส่วนประเด็นอื่นก็ไม่ตัดทิ้ง

ด้านนายอำนาจ เสมาทอง ส.อบจ.อ่างทอง เขตอ.โพธิ์ทอง พี่ชาย "กำนันไก่" กล่าวว่า ผู้ตายมักจะออกจากบ้านไปทำธุระส่วนตัวทุกวัน จึงไม่ทราบว่าในแต่ละวันเดินทางไปที่ใดหรือมีความขัดแย้งกับใครบ้าง รู้แต่เพียงว่าระยะที่ผ่านมาชอบเข้าไปยุ่งเกี่ยวการเลือกตั้งท้องถิ่น วางแผนสนับสนุนให้คนนั้น คนนี้เป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน

ตรงนี้อาจทำให้ฝ่ายตรงข้ามหรือผู้เสียผลประโยชน์โกรธแค้นได้ ในส่วนการเลือกตั้ง ส.อบจ.อ่างทอง ที่จะมีขึ้นในปีหน้าและนายประกิตได้รับการทาบทามจากผู้ใหญ่ให้ลงสมัครนั้นเป็นความจริงและไม่ได้มีความขัดแย้งกับบุคคลใด เนื่องจากอยู่ในทีมเดียวกัน ส่วนเรื่องชู้สาวไม่น่ามีเพราะเขาดูแลภรรยา 3 คนเป็นอย่างดีและไม่มีแอบซ่อน

"การที่มือปืนซุ่มจ่อยิงอย่างอุกอาจเชื่อว่าได้รับใบสั่งและเป็นมือปืนอาชีพ และเชื่อว่าปัญหาความขัดแย้งเพิ่งเกิดขึ้นไม่กี่วัน เป็นปัญหาใหม่ไม่ใช่ปัญหาเก่าไม่เช่นนั้นคงเสียชีวิตไปนานแล้ว มือปืนคงมาดูลาดเลาความเคลื่อนไหวไม่กี่วัน การคลี่คลายคดีเราไม่เร่งรัดตำรวจ เพราะหากหลักฐานไม่เพียงพอศาลจะไม่สั่งฟ้องผู้กระทำผิด แต่เชื่อว่าไม่ตายฟรี" นายอำนาจ กล่าว

"คาดเป็นมือปืนรุ่นเก่า"


พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ผบก.ภ.จว.อ่างทอง กล่าวว่า กำลังสืบสวนถึงความขัดแย้งของผู้ตาย ที่เกิดในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาว่ามีปัญหาใดบ้าง โดยเฉพาะการที่มีบุคคลห้ามเข้าไปยุ่งเกี่ยวการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่ง และการทะเลาะมีปากเสียงรุนแรงที่เพิ่งเกิดขึ้นรวมถึงความขัดแย้งส่วนตัวที่ผู้ตายมีนิสัยปากมาก เสียงดัง อาจเก็บความลับของบุคคลไว้แล้วขู่ว่าจะแฉความลับก็ได้ ในส่วนมือปืนเราได้สเกตช์ภาพแล้ว

คาดว่าเป็นมือปืนรุ่นเก่าที่นิยมใช้ปืนขนาด 9 ม.ม.ซูเปอร์ ในสมัยนั้นเป็นปืนรุ่นที่รองมาจาก 11 ม.ม. ซึ่งกำลังตรวจดูสารบบมือปืน ส่วนจะอยู่ซุ้มไหน มีสีหรือไม่ กำลังเช็กข้อมูล นอกจากนี้เราได้เข้าตรวจค้นเต็นท์รถใกล้ที่เกิดเหตุแห่งหนึ่งยึดปืนขนาด 9 ม.ม.ซูเปอร์ เป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้ก่อเหตุไปตรวจพิสูจน์และยึดปืนขนาด 11 ม.ม. อีก 2 กระบอก โดยเต็นท์รถดังกล่าวเช่าที่ดินของผู้มีอิทธิพลรายหนึ่งซึ่งมีความขัดแย้งกับกำนันไก่

ขณะเดียวกันนายยุทธนา หรือ "เสี่ยภักดิ์" อินทร์อุไร อดีตนายกอบจ.อ่างทอง เข้าร้องขอความเป็นธรรมว่า การเสียชีวิตของกำนันไก่ ผู้หลักผู้ใหญ่และชาวบ้านบางคนพุ่งเป้ามองกันว่าตนอยู่เบื้องหลัง ทำให้เป็นจำเลยสังคม เนื่องจากขัดแย้งการเลือกตั้งนายกอบต.อ่างแก้ว ถูกร้องเรียนจนได้รับใบแดง หลังกำนันไก่ตายก็ถูกโยนบาปมาให้จนได้รับความเสื่อมเสีย ถูกเพ่งเล็ง ถูกจับตามอง ทุกคนรู้ดีว่าตนไม่มีนิสัยชั่วร้ายหรือโหดร้ายเช่นนั้น แม้ว่าจะโกรธเคืองกันมาก่อนแต่ไม่รู้ว่าจะทำไปทำไม ทำแล้วมีอะไรดีขึ้น ตรงนี้อย่าหลงประเด็นให้ดูว่าขัดแย้งกันเองหรือไม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์