เสี่ยฟาร์มสุนัข ทำแผนปล้นฯ

หลังจากตำรวจแกะรอยตามล่าจับกุมนายชัยมงคล ใจบุญอุปถัมภ์ หรือเสี่ยชัย อายุ 28 ปี

เจ้าของฟาร์มสุนัขตกอับควงปืนบุกปล้นร้านทอง “กิมโต๊ะกังเยาวราช” บนชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขานวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อตอนสายวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา กวาดสร้อยคอทองคำน้ำหนักร่วม 100 บาท ต่อมาตำรวจพบเบาะแสจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายขับรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน ชม 7162 กรุงเทพมหานคร ออกจากห้างเทสโก้โลตัส สาขานวนคร ที่อยู่ติดกันหลบหนีไป จึงสืบสวนตามล่าจับกุมตัวได้ที่บ้านภรรยาใน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 1 เม.ย. สอบสวนนายชัยมงคล ให้การว่า มีอาชีพทำฟาร์มเพาะเลี้ยงสุนัขขายอยู่ที่บ้านเกิด อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ แต่ช่วงหลังเศรษฐกิจไม่ดีมีหนี้สินรุงรัง จึงตัดสินใจใช้ปืนปลอมบุกปล้นร้านทองนั้น
 

ความคืบหน้าที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 เม.ย.

พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธุ์ ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.นันทชาติ ศุภมงคล รอง ผบก. พ.ต.อ.นครพัฒน์ พรหมพันธุ์ ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ขวัญชัย เผือกพูนผล รอง ผกก.กสส.ภ.จ.ปทุมธานี ได้นำตัวนายชัยมงคล ใจบุญอุปถัมภ์ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาปล้นร้านทองรายนี้มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน พร้อมของกลางทองรูปพรรณที่ติดตามคืนมาได้ 20 เส้นน้ำหนักรวม 64 บาท และปืนปลอมที่ใช้ก่อเหตุ โดยมีนายไพฑูรย์ ชาวไทย เจ้าของร้านทองกิมโต๊ะกัง เยาวราช ผู้เสียหายเดินทางมาดูของกลางและโฉมหน้าผู้ต้องหา ภายหลังแถลงข่าวตำรวจคุมตัวนายชัยมงคลไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังร้านทองที่เกิดเหตุภายในห้างบิ๊กซี สาขานวนคร ท่ามกลางประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของพากันมามุงดูจำนวนมาก โดย ผบช.ภ. 1 และเจ้าของร้านทองได้กล่าวชื่นชมการทำงานของชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง และชุดสืบสวน ภ.จ.ปทุมธานี ที่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว


พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.1 กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

และยังเผยด้วยว่าก่อนลงมือปล้นได้วางแผนและค้นหารายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลในการบุกปล้นของคนร้ายรายอื่นๆ ในแต่ละท้องที่ทั้งในเขตนครบาลและภูธร โดยการเช็กข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตก่อนตัดสินใจก่อเหตุที่ร้านทองดังกล่าว เนื่องจากย่ามใจคิดว่าตำรวจภูธรไร้น้ำยาตามจับคนร้ายไม่ค่อยได้ โดยก่อนลงมือได้แวะเวียนไปดูลาดเลาถึง 3 วัน พร้อมทั้งสารภาพว่าต้องการเงินไปเลี้ยงดูสุนัขที่เพาะพันธุ์เลี้ยงไว้ขายจำนวนกว่า 100 ตัว และนำเงินไปใช้หนี้ค่างวดรถยนต์และค่าผ่อนบ้าน


ด้านนายชัยมงคลเสี่ยตกอับที่ผันตัวมาเป็นโจรเผยว่า มีอาชีพเพาะพันธุ์สุนัขขายทั้งที่บ้านเกิดใน จ.ชัยภูมิ และบ้านภรรยาที่ จ.นครศรีธรรมราช

ก่อนหน้านี้ธุรกิจไปด้วยดี แต่ต่อมาเกิดเศรษฐกิจย่ำแย่ สุนัขที่เลี้ยงไว้ขาย ไม่ค่อยออก ค่างวดรถยนต์ที่มีอยู่ 2-3 คัน ก็ถูกไฟแนนซ์ตามทวงพร้อมข่มขู่จะยึดรถ จึงตัดสินใจวางแผนบุกปล้นร้านทอง ตอนแรกตระเวนดูร้านทองในพื้นที่ย่านลาดพร้าวโดยเฉพาะภายในห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ แต่ไม่กล้า เพราะมีคนพลุกพล่าน ประกอบกับเมื่อเร็วๆนี้มีข่าวคนร้ายใช้ปืนปลอมบุกปล้นธนาคารแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว แล้วถูก รปภ.ยิงได้รับบาดเจ็บก่อนถูกตำรวจจับกุมได้ จึงเปลี่ยนใจเข้าไปตรวจสอบข้อมูลในอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับการก่อเหตุปล้นในคดีต่างๆ รวมทั้งวิธีการหลบหนี พบว่าส่วนใหญ่คดีที่เกิดขึ้นในเขตนครบาล คนร้ายจะถูกจับได้ แต่ถ้าเกิดในต่างจังหวัดมักจะหนีรอด และที่สำคัญได้เลือกช่วงเวลาที่คนร้ายลงมือแล้วรอด แต่ก็คิดผิดเพราะตำรวจปทุมธานีเก่งมาก ตอนที่ตามไปจับกุมก็ทำทีเป็นพลเมืองดีช่วยยกลังสุนัขลงจากรถ ก่อนแสดงตัวจับกุมอย่างง่ายดาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์