เสี่ยฟาร์มกุ้งหนีคดีลงใต้ 10 ปีทนไม่ไหวกลับบ้านเลยโดนรวบ

"หนี 10 ปี ลงใต้ เจอฆ่ารายวันไม่ไหวเลยกลับบ้าน เจอรวบ"


นครปฐม - รวบเสี่ยฟาร์มกุ้งยิงอริดับหนีลงใต้ 10 ปี เจอระเบิดรายวันกลัวตาย หนีกลับบ้านถูกตำรวจรวบคาบ้านพัก เจ้าตัวเผยสาเหตุที่ลงมือยิงอริ เพราะชอบมาจีบภรรยาและตบหน้าลูกชาย อีกทั้งยังมีพฤติกรรมค้ายาบ้าด้วย

เวลา 09.30 น.วันนี้ (25 ม.ค.) พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผกก.สภ.อ.นครปฐม พร้อมด้วย พ.ต.ต.วศิน พลายศิริ สว.สส. ร.ต.อ.สมหวัง สุขผ่อง รองสว.สส.ฯ นำกำลังชุดสืบสวนนำหมายจับกุมจากศาลจังหวัดนครปฐมเลขที่ จ.827/2547 ลงวันที่ 29 ก.ค.2547 เข้าทำการจับกุมตัว นายบุญพา แจ่มโกมัย อายุ 52ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 ม.8 ต.ดอนยายหอม อ.เมือง จ.นครปฐม ตามข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผกก.สภ.อ.เมืองนครปฐม กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่15 พ.ค.40 นายบุญพา อายุ 52 ปีได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม.ยิงใส่นายเจียร คุ้มบัว อายุ 40 ปี เสียชีวิตและมีผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย เหตุเกิดที่ร้านค้าภายในหมู่บ้านเลขที่ 12/8 ม.8 ต.ดอนยายหอม อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งหลังก่อเหตุแล้วนายบุญพาได้หลบหนีไปนานกว่า 10 ปีจึงมาถูกจับกุมตัวดังกล่าว

"ถูกจับยังดีกว่าเสี่ยงชีวิต ภัยใต้"


นายบุญพา เล่าว่า ก่อนหน้าเมื่อราว 10 ปีก่อนตนเป็นเจ้าของฟาร์มเลี้ยงกุ้งรายใหญ่รายหนึ่งในเขต ต.ดอนยายหอม ซึ่งมีเนื้อที่เลี้ยงกุ้งกว่า 10 ไร่ สาเหตุที่ตนยิงนายเจียรจนเสียชีวิต เพราะบันดาลโทสะที่นายเจียรได้มาแอบชอบกับภรรยาตน และเข้ามาวนเวียนเกี้ยวพาราสีภรรยาตนบ่อยครั้งโดยไม่ไว้หน้ากัน ซึ่งยังเคยมีเหตุการณ์บุกมาตบหน้าลูกชายตนพร้อมกับกล่าวหาว่าค้ายาบ้า ทั้งๆ ที่นายเจียรเองนั้นมีพฤติกรรมค้ายาบ้าเป็นที่รับรู้ของชาวบ้าน ซึ่งหลังจากที่ตนได้ทนมานาน เมื่อได้มาพบในที่เกิดเหตุจึงได้ชักอาวุธปืนขนาด 11 มม.ยิงใส่เข้าไปในร้านค้า 7 นัดเป็นผลให้นายเจียรตายคาที่ และยังมีคนได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน

นายบุญพา เล่าอีกว่า หลังจากที่ได้ก่อเหตุแล้วตนเองได้หลบหนีลงไปกบดานอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งไปทำงานรับจ้างเพื่อรอให้คดีหมดอายุความ แต่ช่วงหลังสถานการณ์เริ่มแย่ลง เพราะมีเหตุการณ์ฆ่ากันตายรายวันและมีการวางระเบิดบ่อยครั้ง จึงคิดว่าไม่ปลอดภัยกับชีวิต จึงได้ตัดสินใจหนีภัยใต้ขึ้นมาที่บ้านพักรอให้สถานการณ์สงบลงก่อนจึงจะลงไปอีกครั้ง แต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน ซึ่งวันนี้ที่ถูกจับยังดีกว่าไปเสี่ยงอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์