เสี่ยขี้เมาอ้างปืนลั่น รัวฆ่า2ศพพ.ต.ท. สยองรถสายตรวจ

เป็นคราวเคราะห์แท้ๆ ของ พ.ต.ท.ศรีศักดิ์ ศรีนวล พงส.(สบ3) สภ.เมืองกำแพงเพชร และ ด.ต.อภิศักดิ์ เผ่าฟู ผบ. หมู่งานป้องกันและปราบปราม โรงพักเดียว กัน มาถูกยิงตายโดยไม่ทันรู้เนื้อรู้ตัว

กลายเป็นศพภายในรถสายตรวจ ขณะนำตัว นายกำพลศักดิ์ พริกทุ่ง เสี่ยไร่มันขี้เมา ขึ้นรถไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ จากเหตุเมาแล้วขับ โดยไม่ทันได้ตรวจค้นตัวว่าผู้ต้อง หารายนี้มีอาวุธร้ายแรงซุกซ่อนอยู่

ระหว่างทางจึงเกิดเหตุสลด เมื่อเสี่ยขี้เมาชักปืนพกออกมาสาดกระสุนใส่ตำ รวจดับสยอง 2 ศพ ส่วนจ.ส.ต.ชำนาญ อ่องยิ้ม พลขับรถสารวัตรเวรที่ร่วมไปด้วยได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกราย

แต่มือปืนก็หนีไม่รอดเพราะรถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้า ทำให้คนร้ายบาดเจ็บไปด้วย

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 11 มกราคม พ.ต.อ.ธนวรรธน์ อยู่คง ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงเสียชีวิตบริเวณใกล้ห้างบิ๊กซี ถนนเจริญสุข อ.เมืองกำแพงเพชร จึงรีบรายงานเหตุด่วนให้ พล.ต.ต.ประเสริฐ กาฬรัตน์ ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร รับทราบทันที พร้อมนำกำลังรีบเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถปิกอัพแบบ 4 ประตู สีเลือดหมู ติดเครื่องหมายตราโล่ของตำรวจ พุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทางสภาพพังยับเยิน ภายในรถพบร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย

คือ พ.ต.ท.ศรีศักดิ์ ศรีนวล พงส. (สบ3) สภ.เมืองกำแพงเพชร ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม. เข้ากลางหลังทะลุหน้าอก 1 นัด และ ด.ต.อภิศักดิ์ เผ่าฟูตำรวจโรงพักเดียวกัน ถูกยิงเข้าบริเวณหน้าผาก 1 นัด

นอกจากนี้ยังมีคนเจ็บอีก 2 ราย คือ จ.ส.ต.ชำนาญ อ่องยิ้ม อายุ 34 ปี เป็นพลขับถูกยิงเข้าที่หัวไหล่ 1 นัด และนายกำพลศักดิ์ พริกทุ่ง อายุ 54 ปี เจ้าของไร่มันสำปะหลัง อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 4 ต.บ้านป้อม อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย มือปืนที่ก่อเหตุครั้งนี้ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลศีรษะแตกเป็นแผลยาว 3-4 นิ้ว และขาซ้ายหัก

จึงอายัดตัวมือปืนขี้เมาไว้ในทันที !??

ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนกันที่สี่แยกบ้านลำมะโกรก ต.สระแก้ว อ.เมืองกำแพงเพชร จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบ นางอัญชลี อินทร อายุ 39 ปี เจ้าของรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ 4 ประตู สีบรอนซ์ ทะเบียน บน 94 กำแพงเพชร ยืนอยู่ข้างรถมีรอยเฉี่ยวชน

โดยมีรถคู่กรณีเป็นรถกระบะเปอโยต์รุ่นเก่า ทะเบียน ป-0598 กำแพงเพชร จอดอยู่ใกล้ๆ มีนายกำพลศักดิ์ เป็นคนขับยืนโซเซอยู่ในสภาพเมามายมีกลิ่นเหล้าคลุ้งไปทั่ว

เจ้าหน้าที่จึงรีบเคลียร์พื้นที่เพื่อให้รถสัญจรไปมาเป็นปกติ ก่อนจะนำตัวผู้ก่อเหตุขึ้นรถเพื่อพาไปเป่าหาปริมาณแอลกอฮอล์ที่โรงพัก

โดยให้นั่งมาในห้องผู้โดยสารด้วยกัน แต่ไม่ได้สังเกตว่าพกปืนติดตัวเอาไว้

ขณะที่รถแล่นมาได้ 3-4 กิโลเมตร ถึงบริเวณหน้าห้างบิ๊กซี สาขากำแพงเพชร ถนนเจริญสุข เขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ก็เกิดเสียงปืนดังขึ้นในรถติดต่อกันถึง 6 นัด ก่อนที่รถจะเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้า

ตำรวจอีกชุดเข้ามาเคลียร์ที่เกิดเหตุและพบกับความสูญเสียเกิดขึ้น

นายกำพลศักดิ์ อ้างว่าไม่ตั้งใจจะยิงแต่ช่วงที่นั่งมาในรถตำรวจ ขยับอาวุธปืนจนตำรวจเห็นจึงเข้ามาแย่งและเกิดลั่นขึ้น

อย่างไรก็ตามตำรวจตั้งข้อหาฆ่าและพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ขับรถประมาทเฉี่ยวชนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และขับขี่รถขณะมึนเมาสุรา

หลังตรวจพบมีระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงถึง 183 มิลลิกรัม !??

ส่วนศพเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย นำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบาง ต.ในเมือง อ. เมืองกำแพงเพชร

"ต่อไปจะต้องเพิ่มมาตรการให้เข้มงวดทุกครั้งในการออกปฏิบัติงาน โดยเฉพาะถ้าพบคนเมาสุราต้องตรวจดูอย่างละเอียด ถ้าหากเห็นว่าไม่ปลอดภัยให้ใส่กุญแจมือไว้ก่อน และไม่ถือว่าเกินกว่าเหตุ" พล.ต.ต.ประเสริฐ กล่าว

ส่วนตำรวจ 2 นายที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณาปูนบำเหน็จ 7 ชั้นยศ ส่วนคนเจ็บให้การช่วยเหลือด้านสวัสดิการอย่างเต็มที่

ขณะที่พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงเหตุสลดครั้งนี้ว่า เหตุการณ์นี้ไม่น่าเกิดขึ้น เพราะเป็นเพียงคดีอุบัติเหตุจราจรธรรมดา ส่วนหนึ่งถือเป็นความประมาทของเจ้าหน้าที่ ที่ไม่ได้ตรวจสอบการพกพาอาวุธของผู้ต้องหาก่อนควบคุมตัว จากนี้ไปให้ใช้ความระมัดระวังในการเข้าระงับเหตุทุกครั้ง

เป็นความสูญเสียที่ไม่น่าเกิดขึ้นเลยจริงๆ!??

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์