เสี่ยขับฮ.ตกทะเล-รอดหวุดหวิด

"พบซากเครื่องบินเล็กจมทะเล"


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 1 ธ.ค. พ.ต.ท.ภิญโญ พ่วงทอง สวส.สภ.ต.บางตะบูน อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี รับแจ้งมีเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกบริเวณฟาร์มเลี้ยงหอยแครงกลางทะเล บริเวณปากอ่าวบางตะบูน ห่างจากฝั่งประมาณ 5 ก.ม. หมู่ 1 ต.บางตะบูน อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.อ.มานิตย์ ศรีวิลาศ รองผบก.เพชรบุรี และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายนาย โดยขอความร่วมมือชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงนำเรือเล็กพาไปยังจุดเกิดเหตุ

พบซากเฮลิคอปเตอร์ส่วนบุคคลขนาดเล็ก 2 ที่นั่ง จมอยู่ในทะเล ส่วนหน้าบริเวณคนขับและบริเวณปีกใบพัดโผล่พ้นน้ำ ตรวจสอบพบว่าเป็นยี่ห้อโรบินสัน ของบริษัท สุนทร เมทัล อินดรัสทรี่ จำกัด หมายเลขของอากาศยาน 2797 ส่วนคนเจ็บนั้นมีนายนิวรณ์ ทันยาดี อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/2 หมู่ 5 ต.คลองโคลน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เจ้าของฟาร์มหอยที่อยู่บริเวณใกล้เคียง มาพบและนำส่งโรงพยาบาลแม่กลอง 2 ไปก่อนหน้าแล้ว

"ฮอ พุ่งลงทะเล ส่งคนเจ็บทำการรักษา"


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบไปที่โรงพยาบาล ทราบชื่อต่อมาคือนายสุภาพ ปูลานิธิ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/10 หมู่ 6 ต.บางบอน เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ เป็นรองประธานบริษัท สุนทร เมทัล อินดรัสทรี่ จำกัด อาการไม่สาหัส ได้รับบาดเจ็บบริเวณคอ โหนกแก้มขวา และมีอาการปวดท้อง เนื่องจากถูกกระแทกอย่างแรง

นายนิวรณ์ให้การว่า ตอนแรกเห็นฮอลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวบินลงต่ำมาจนผิดสังเกต ตนจึงโบกมือทักทาย แต่ไม่คิดอะไรจนกระทั่งหันมามองอีกครั้งก็เห็นเฮลิคอปเตอร์พุ่งตกลงทะเลเสียแล้ว

"คาดเครื่องยนต์ขัดข้อง"


จากนั้นตนจึงแล่นเรือมาพบคนเจ็บเกาะเบาะโดยสารลอยคออยู่ จึงรีบช่วยเหลือนำส่งสถานีอนามัย ใน ต.คลองโคน ก่อนเจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่านายสุภาพขับเฮลิคอปเตอร์มาจาก อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมุ่งหน้าไปยัง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน คาดว่าน่าจะเกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้อง ซึ่งจะได้ประสานงานไปยังบริษัทผลิตเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว เพื่อมาตรวจสอบถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น และนำซากเฮลิคอปเตอร์กลับไป โดยต้องใช้เครื่องยกใส่เรือขนาดใหญ่ เพราะหากใช้เรือลากเข้าฝั่งจะสร้างความเสียหายแก่หอยแครงของเกษตรกรได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์