เสียดายเงินล้าน เสี่ยลุยไฟ ถูก ´ย่างสด´ คา รง.

"ไหม้วอด รง.เฟอร์นิเจอร์"


เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 21 ก.พ. พ.ต.ท.ไพรินทร์ รัตนประทีป พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.พระโขนง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานจินดาเฟอร์นิเจอร์ เลขที่ 29 ซอยสุขุมวิท 93 แยกซอยพึ่งมี 44 ถนนสุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประสาท ไชยศิริ ผกก.สน.พระโขนง พ.ต.ท.ธนา โฆษิตวนิชพงศ์ สวป. และรถดับเพลิง จากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. จำนวน 4 คัน

ที่เกิดเหตุ เป็นโรงงานเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็ก ปลูกต่อเติมแยกออกมาจากตัวบ้านไม้ 2 ชั้น มีพื้นที่ประมาณ 50 ตารางวา เปลวเพลิงกำลังลุกโชนโหมไหม้โรงงานอย่างรวดเร็ว เนื่องจากต้นเพลิงเป็นบ้านไม้ และเก็บอุปกรณ์ ประกอบเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำอย่างหนักเพื่อสกัดเปลวเพลิง ไม่ให้ลุกลามไปติดชุมชน

ซึ่งตั้งอยู่รายล้อมรอบโรงงานนับสิบหลังคาเรือน ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บ้านและโรงงานวอดวายไปทั้งหลัง ภายหลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในจุดเกิดเหตุ ปรากฏว่าพบผู้เสียชีวิต 1 ศพ นอนคว่ำหน้าถูกไฟคลอกย่างสดดำเป็นตอตะโก ทราบชื่อนายเรไร จิตอินทรี อายุ 58 ปี เสี่ยเจ้าของโรงงานเฟอร์นิเจอร์นั่นเอง

"เสี่ย รง.เสียดายเงินกลับเข้าไปเอาเงิน ถูกคลอกดับคากองเพลิง"


นางจินดา สุภาพดี อายุ 52 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ นอนหลับอยู่กับสามีที่ชั้นบนของบ้าน มาสะดุ้งตื่นเมื่อได้ยินเสียงระเบิดและกลิ่นควันไฟ พร้อมกับเพื่อนบ้านตะโกนร้องว่าไฟไหม้ เมื่อลุกขึ้นไปดู พบว่าเพลิงลุกไหม้แดงฉานบริเวณตัวโรงไม้ สถานที่ประกอบเฟอร์นิเจอร์ ประเภทโต๊ะ เก้าอี้ จึงช่วยกันใช้ถังน้ำยาเคมีไปฉีด แต่ไม่สามารถสกัดไฟได้ ส่วนนายเก่งกาจ สุภาพดี อายุ 26 ปี ลูกชาย ให้การว่า

ระหว่างเกิดเหตุ ภายในบ้านพักอยู่รวมกันทั้งหมด 4 คน คือพ่อ แม่ ลูกจ้างและตน ในตอนแรกวิ่งออกมานอกบ้านกันหมดแล้ว แต่ขณะที่เพลิงโหมไหม้รุนแรงอยู่นั้น พ่อคงเกิดเสียดายทรัพย์สินที่เก็บไว้ในบ้าน จึงวิ่งกลับเข้าไปอีกครั้ง หลัง จากนั้นก็ไม่เห็นกลับออกมาอีกเลย

ด้าน พ.ต.ท.ไพรินทร์ รัตนประทีป พงส. เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ ได้สอบถามนางจินดา เจ้าของบ้านแล้วว่า มีผู้ใดติดอยู่ภายในหรือไม่ นางจินดายืนยันว่า เห็นคนในบ้านวิ่งออกมากันหมดแล้ว แต่เมื่อเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ กลับพบศพนายเรไร เสี่ยโรงงานนอนเสียชีวิต คาดว่าผู้ตายอาจเสียดายทรัพย์สินเงินทองที่อยู่ในห้องนอน

เนื่องจากเก็บเงินซึ่งได้จากการขายที่ดินย่านฝั่งธนฯไว้หลายล้านบาท จึงตัดสินใจฝ่าเปลวเพลิงเข้าไป แต่อาจสำลักควันไฟหมดสติ จนเพลิงลุกลามไปติดบ้านแล้วย่างสดสังเวยชีวิตอย่างน่าอนาถ โดยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงของเพลิงไหม้ครั้งนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์