“เสียงจากปัตตานี” ขอแรงใจช่วย “เบียร์ ” หม้ายลูก3 เหยื่อบึ้มโต้รุ่ง ตาบอด -ขาขาด

“เสียงจากปัตตานี” ขอแรงใจช่วย “เบียร์ ” หม้ายลูก3 เหยื่อบึ้มโต้รุ่ง ตาบอด -ขาขาด

เหตุระเบิดร้านก๋วยเตี๋ยว "เบิ้มนครปฐม" หรือ เบิ้ม เย็นตาโฟ และร้านใกล้เคียงภายในตลาดโต้รุ่งเมืองปัตตานี เมื่อค่ำวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต1ราย บาดเจ็บกว่า10ราย ฝากฝันร้ายให้คนปัตตานี ขวัญผวาอีกครั้ง ตอกย้ำว่าความสงบในพื้นที่นี้ ยังเป็นเพียงแสงริบหรี่สุดปลายอุโมงค์

สำหรับคนที่อาศัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ แม้จะคุ้นชินกับเหตุการณ์เช่นนี้ ความสูญเสียพลัดพรากจากตายของคนที่รัก คนคุ้นเคย คนรู้จักนับครั้งไม่ถ้วน แต่ทุกครั้งที่เกิดซ้ำก็ยังเกินกว่าจะรับได้ ขณะนี้หลายครอบครัวกำลังร่ำไห้กับเหตุการณ์ครั้งนี้ หลายครอบครัวยังสะดุ้งกับฝันร้ายที่ยังไม่จบเมื่อคนในครอบครัวเจ็บหนัก ร่างกายพิการจากเหตุนี้ ทั้งที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่

หลายแรงใจจากคนปัตตานี ภาวนาให้"น้องมายด์" น.ส.นริศรา มากชูทิศ นักเรียน ม.6 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตปัตตานี หนึ่งในเหยื่อระเบิดครั้งนี้ ฟื้น ทุเลา จากอาการสาหัสโดยไว ดาวกระดาษนับพันดวงถูกพับขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์แรงใจ ช่วยภาวนาให้สาวน้อยอนาคตไกล ความหวังของครอบครัวหายดี ในเร็ววัน

ในเหตุการณ์ครั้งนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย ที่ยังต้องการความช่วยเหลือ

นางพัชรินทร์ เทพสุวรรณ หรือ กอล์ฟ นักวิชาการอุดมศึกษา หน่วยงาน สถาบันวัฒนธรรมศึกษากัลยาณิวัฒนา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ส่วนตัว patcharin chalermpingpipat ถึง "เบียร์" น.ส.มโนชา พงษ์เสาร์ อายุ 30 ปี หญิงสาวเหยื่อระเบิดผู้เคราะห์ร้ายที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากแรงระเบิด จนร่างกายพิการ

กอล์ฟ โพสต์ภาพและข้อความว่า "ร่วมด้วยช่วยกันนะคะ .."น้องเบียร์" อีกหนึ่งเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายกับเหตุการณ์ลอบวางระเบิด เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ..หลายๆ คน คงสงสัยว่า น้องเบียร์ เป็นใคร มาจากไหน ?? น้องเบียร์ เป็นลูกจ้างของร้านป๋าเบิ้ม เย็นตาโฟค่ะ เป็นคนปัตตานี ปัจจุบันเลิกรากับสามี มีลูกเล็กๆ 3คน มีลูก 3คน คนโต ผู้หญิง อายุ5ขวบ คนที่ 2 ผู้ชาย อายุ3 ขวบ และคนสุดท้อง ผู้หญิงอายุ 1 ขวบ 4เดือน อาศัยกับแม่ ชื่อนางวลี หรือ หลี เขียวเข้มซึ่งรับจ้างและขายข้าวในตลาดเช้า

"ส่วนตัวกอล์ฟเองรู้จักและเห็นน้องเบียร์มาตั้งแต่เด็กค่ะ เพราะเป็นคนในตลาดเหมือนกัน น้องเบียร์เป็นคนขยัน สู้ชีวิต ทำงานรับจ้างทุกอย่าง ดึกดื่นแค่ไหนก็ไม่หวั่นคะ และช่วงเย็นๆ ของทุกวันจะมาเป็นลูกจ้างรายวันใน ร้านป๋าเบิ้ม เย็นตาโฟ ที่เกิดระเบิด ตักข้าวขาย และทำอื่นๆ ภายในร้านอย่างขยันขันแข็ง จนเมื่อวันที่ 24 ต.ค. โชคร้ายของผู้หญิงตัวเล็กๆ คนนี้ ที่โดนแรงระเบิดจนทำให้น้องได้รับบาดเจ็บสาหัส ตาข้างขวาบอดสนิท ตาข้างซ้ายอยู่ระหว่างประเมินอาการ 50-50 ว่าจะมองเห็นอีกหรือไม่ ขาขวาโดนตัดตั้งแต่เข่าลงไป ขณะที่ขาซ้ายก็มีความผิดปกติเล็กน้อย เดินไม่ถนัดนักมาตั้งแต่เด็กจากอุบัติเหตุ ตามตัวเป็นแผลจากสะเก็ดระเบิด อาการน้องเบียร์ถือว่าสาหัสไม่ใช่แค่เพียงร่างกาย และจิตใจลึกๆ คงปวดร้าวไม่แพ้กัน แต่น้องเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่เข้มแข็งมากๆ ให้กำลังใจตัวเองดีมากๆคะ ยังบอกกับกอล์ฟว่า "หายแล้ว เบียร์จะพยายามเดิน และช่วยเหลือตัวเองให้เร็วที่สุด" และอีกประโยคที่น้องให้กำลังใจแม่หลี แม่แท้ๆว่า "แม่ไม่ต้องร้องนะ เบียร์ยังไม่ร้องเลย แม่เข้มแข็งนะ หายแล้วเบียร์จะสู้ต่อ !"

"ในฐานะคนตานี เด็กบ้านเดียวกัน ขอเป็นตัวแทนในการโพสต์เรื่องราวของผู้หญิง ตัวเล็กๆ ที่ชื่อ น้องเบียร์ ออกสู่พื้นที่สาธารณะ ขอใช้พื้นที่ตรงนี้บอกกล่าว และขอพลังแรงกาย แรงใจ ช่วยเหลือน้องเบียร์ เหยือผู้เคราะห์ร้ายคนนี้อีกคนด้วยนะคะ สำหรับท่านใดที่ประสงค์ช่วยเหลือ บริจาคเงินให้น้องเบียร์ และครอบครัว สามารถโอนเงินตามบัญชี ดังนี้ ..1.นางสาวมโนชา พงษ์เสาร์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เลขที่บัญชี 020063647615 (บัญชีของน้องเบียร์) 2.นางสาววลี เขียวเข้ม ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี907-0-64110-0 (บัญชีคุณแม่หลี คุณแม่ของน้องเบียร์) เบอร์โทรศัพท์ คุณแม่หลี 062-2089958 ขณะนี้ น้องเบียร์ ย้ายจากห้อง ICU 2 มายังห้องพักรวมชั้น 2 เตียงที่ 2 ตึกศัลยรัศมิ์ แล้วนะคะ" นางพัชรินทร์ โพสต์ข้อความ

เสียงระเบิดอานุภาพทำลายชีวิตลูกแล้วลูกเล่าในพื้นที่นี้ยังดังก้องในหู ในใจคนปลายด้ามขวาน โดยหวังว่าสักวันเสียงนระเบิดกัมปนาทที่เคล้าเสียงร้องระงมไห้ จะดังถึงหู ถึงใจให้คนร้ายหยุดก่อการ ดังถึงหูผู้มีอำนาจ หน้าที่ให้แก้ไขปัญหาในพื้นที่นี้อย่างจริงจัง จริงใจ!!!


“เสียงจากปัตตานี” ขอแรงใจช่วย “เบียร์ ” หม้ายลูก3 เหยื่อบึ้มโต้รุ่ง ตาบอด -ขาขาด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์