เสาดีแทคล้มทับ คนงานดับ 2 ศพ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ก.พ. ร.ต.ท.สุพิศ ยามดี ร้อยเวร สภ.หนองสูง จ.มุกดาหาร
 
รับแจ้งมีเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ที่กำลังติดตั้ง ล้มลงมาทับคนงานเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณทุ่งนาด้านทิศเหนือของบ้านบุ่ง หมู่ 4 ต.ภูวง อ.หนองสูง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.จิระพงศ์ แก้วขาวใส ผกก. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และ พญ.ยุวเรศ จันเต็ม แพทย์เวร รพ.หนองสูง ไปตรวจสอบ
  

ที่เกิดเหตุมีพื้นที่ราว 1 ไร่ เดิมเป็นท้องนาแต่ถูกปรับพื้นที่เรียบและสูงขึ้นประมาณ 50 ซม.
 
โดยเจ้าของพื้นที่ได้ให้ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ DTAC มาเช่าติดตั้งเสารับ-ส่งสัญญาณโทรศัพท์ พบเสาโครงเหล็กสีส้ม-ขาว ความยาว 21 เมตร ล้มลงฟาดกับพื้น ใกล้กันพบผู้เสียชีวิต 2 ศพ ทราบชื่อนายอัศวิน โตม่วง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 4 ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก และนายโทน บุญกอแก้ว อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 3 ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก สภาพทั้ง 2 ศพ ศีรษะถูกเสาเหล็กล้มทับจนกะโหลกแตกเลือดไหลนอง แขนและขาหัก
 

คนงานที่อยู่เหตุการณ์เล่าให้ตำรวจฟังว่า ก่อนเกิด เหตุ นายอัศวิน หัวหน้าคนงาน พาลูกน้อง 7 คน รวมทั้งนายโทน ผู้เสียชีวิต มารับจ้างติดตั้งเสารับ-ส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือดีแทค ที่มีความสูง 61 เมตร

โดยรับงานเหมาต่อมาจากนายชัยทัด แดงชาวนา เริ่มงานติดตั้งเสาตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา และช่วงเช้าวันที่ 21 ก.พ. ก็มาทำงานที่ค้างอยู่ต่อ คาดว่าอีก 2 วันงานจะแล้วเสร็จ แต่แล้วจู่ๆระหว่างที่ติดตั้งเสาสูงขึ้นไปได้แค่ 21 เมตร ปรากฏว่าเสาเกิดล้มลงเสียก่อน คาดว่าสาเหตุเกิดจากลวดสลิงที่ผูกมัดไว้สำหรับยึดเสาทางทิศเหนือเกิดลื่นหลุดออกจากกัน ทำให้เสาทั้งต้นล้มลงทับร่าง 2 คนงานตายคาที่
  

ด้านนายชัยทัด แดงชาวนา อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/1 หมู่ 3 ต.นครป่าหมาก อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก นายจ้างของผู้เสียชีวิตให้การว่า

ว่าจ้างผู้ตายให้ติดตั้งเสารับ-ส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือในราคาต้นละ 36,000 บาท ทำมาแล้วหลายต้นแต่ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุใดๆเลย และหากงานที่จุดนี้เสร็จก็จะให้ไปติดตั้งเสาลักษณะเดียวกันที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จำนวน 2 ต้น และที่ อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร อีก 1 ต้น แต่เมื่อมาเกิดอุบัติเหตุขึ้นก่อน จึงต้องระงับการติดตั้งไว้ชั่วคราว อย่างไรก็ตาม ตนจะขอรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเสียชีวิตของทั้ง 2 คน เพราะเหตุการครั้งนี้เป็นอุบัติเหตุจริงๆ  ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น
 

ขณะที่นายสมสมัย ภูมลา อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 4 ต.ภูวง อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร กล่าวว่า

ตนเป็นเจ้าของที่ดินที่ให้ทางนายกิตติพงศ์ เปล่งขำ เจ้าหน้าที่สรรหาทำเล บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค มาจัดสร้างเสารับ-ส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ดีแทค โดยทำสัญญาเช่าที่ดินในราคาเดือนละ 3,900 บาทตกลงกันว่าจะจ่ายเงินค่าเช่าให้ก่อนล่วงหน้า 3 ปี แต่ยังไม่ทันติดตั้งเสร็จก็มาเกิดอุบัติเหตุขึ้นก่อน อย่างไรก็ตามคิดว่าทางบริษัทคงจะส่งทีมงานมาติดตั้งให้สำเร็จแน่นอน เพราะพื้นที่ ต.ภูวง อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร ไม่สามารถรับสัญญาณโทรศัพท์มือถือจากเสาของดีแทคในจุดอื่นๆได้เลย  หากติดตั้งแล้วเสร็จก็จะเป็นประโยชน์ต่อชาวบ้านที่ใช้โทรศัพท์มือถือในย่านนี้อย่างมาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์