เสรีพิศุทธ์ตอกกลับ เสธ.แดงไม่มีราคา ทนายของปอวิ่งโร่ร้องโกวิท อ้างโดนคุกคาม

"เสรีพิศุทธ์"ตอกกลับ เสธ.แดงไม่มีราคา ทนายของ"ปอ"วิ่งโร่ร้องโกวิท อ้างโดนคุกคาม

ทนาย ปอ ประตูน้ำ เดินหน้ายื่นหนังสือร้อง ผบ.ตร.เอาผิด เสรีพิศุทธ์ อีกรอบ ระบุหลังมีเรื่องกับโปลิศถูกชายฉกรรจ์ขับรถตามประกบตลอด แถมมีโทรศัพท์ขู่ด้วย ด้าน ชิดชัย ฟันธง ตร.ไม่ขัดแย้งกันเองแน่ ยันนโยบายปราบบ่อนไม่มีดับเบิ้ลแสตนดาร์สเรื่องโยกย้ายตร.ที่รับผิดชอบ อ้อมแอ้มเมื่อถูกยกให้เป็นกาวใจ เสรีพิศุทธ์-โปลิศนครบาล ปฏิเสธไม่เห็นต้อง ประสานอะไร ด้าน โกวิท ตอกกลับปกครองสตช.มามีกว่ารู้ว่าอะไรถูกอะไรผิด ขณะที่ชาวบ้านรวมตัวให้กำลังใจ อดีตวีรบุรุษนาแก ถึงที่ทำงาน ลั่นกม.ใช้ได้ แต่คนบังคับใช้กลับไม่สนใจ เปรยไม่ต้องห่วงแค่ยกแรก จัดตัวแทนมาสู้หน้าไหนก็ได้ ฟิตรับมือตลอดเวลา ซัดกลับ เสธ.แดง น่าเบื่อไม่มีราคาพอที่จะพูดถึง เผยเตรียมทนายฯฟ้องเรื่องทหารคนดังออกมาพูดพาดพิงเกี่ยวข้องกับ บ่อนลอยฟ้า แล้ว

กรณีข่าวสะเทือนวงการสีกากี ศึกบ่อน ็ปอ ประตูน้ำ ที่ประชาชน-ข้าราชการตำรวจ ให้ความสนใจกันทั่วบ้านทั่วเมืองว่า จะลงเอยรูปแบบไหน เนื่องจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส จเรตำรวจแห่งชาติ ถึงกับประกาศดับเครื่องชนตำรวจนอกแถวไม่ว่าจะเป็นใคร ล่าสุด พล.ต. ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ. แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ออกมาจวกจเรตำรวจฯ ว่าเร่งสร้างผลงาน หวังผลทางตำแหน่ง พร้อมกับแนะให้ดูแลความเป็นอยู่ของตำรวจ ไม่ใช่ออกมาปราบบ่อน กลายเป็นมวยคู่เอกตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับการเปิดฉากโต้คารมรายวัน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 21 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความของนายไพรจิตร ธรรมโรจน์พินิจ หรือ "ปอ ประตูน้ำ" ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร.ผ่าน พล.ต.ต. ประวุฒิ ถาวรศิริ เลขานุการตำรวจแห่งชาติ ร้องขอความเป็นธรรมและพิจารณาโทษ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส จเรตำรวจแห่งชาติ กรณีใช้วาจาจาบจ้วงและกระทำขัดคำสั่ง ตร.ที่ 855/ 2548 ของ ผบ.ตร.เรื่องการให้ข่าว แถลงข่าว ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนที่จะไม่กระทบคนอื่น โดยนำคำสั่ง ตร.ที่ 855/2548 มาประกอบด้วย

นายสุกิจ กล่าวว่า อยากให้ ผบ.ตร. ลงโทษ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในฐานะ ที่เป็นนายตำรวจไม่มีสิทธิพูดจาจาบจ้วงผู้หนึ่งผู้ใด อย่างไรก็ตามหลังจากตนแจ้งความดำเนินคดี พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ สังเกตเห็นมีชายฉกรรจ์ขับรถตามประกบตลอด อีกทั้งยังมีโทรศัพท์ลึกลับข่มขู่ตลอดว่าให้ไปทำคดีง่าย ๆ ดีกว่า

ต่อมาสายวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเพื่อนเสรี พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจากจังหวัดเพชรบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร กว่า 30 คน เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำดอกกุหลาบมามอบให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เพื่อให้กำลังใจในการทำงาน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ทุกอย่างที่ทำเป็นการทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย แต่เมื่อตนทำก็ถูกขบวนการบ่อนตั้งชุดมาต่อสู้ โดยนำทนายความ-ทหาร ออกมาฟ้องร้องดำเนินคดี ซึ่งไม่ต้องห่วงเป็นเรื่องเล็กมาก ขอให้ทุกคนคอยดูตอนจบว่าจะออกมาเหมือนคดีกำนันชื่อดังทางภาคตะวันออกหรือไม่ กฎหมายบ้านเมืองนี้ใช้ได้ แต่คนบังคับใช้กฎหมายใช้ไม่ได้ กฎหมายจึงไม่ศักดิ์สิทธิ์ ดังนั้นเมื่อตนมาบังคับใช้ผู้ยิ่งใหญ่ต้องอยู่ในกรอบ จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่ต้องห่วงแค่ยก 1 จัดตัวแทนออกสู้หน้าไหนก็ได้ ตนฟิตพร้อมรับมือตลอดเวลา

จเรตำรวจฯ กล่าวต่ออีกว่า ส่วนเรื่อง พล.ต.ขัตติยะ หรือ เสธ.แดง กล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนลอยฟ้านั้น เรื่องนี้หากมีชนัก ติดหลังหรือประพฤติชั่วคงทำเช่นนี้ไม่ได้ ตนคงไม่ไปเกลือกกลั้วกับอาจมเหล้านี้แน่ อย่างไร ก็ตามได้เตรียมให้ทนายฟ้องร้องเรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องทนาย ็ปอ ประตูน้ำ ยื่นหนังสือให้ ผบ.ตร.เล่นงานตนนั้น ตรงนี้ไม่ได้หนักใจอะไร พูดนิ่ม ๆ ได้เพียง ถ้าคนเราทำดีก็ไม่ต้องกลัวอะไร ตรงกันข้ามหากทำชั่วก็คงจะอยู่ไม่ได้

เมื่อถามถึงการออกมาเคลื่อนไหว ของ พล.ต.ขัตติยะ จเรตำรวจฯ กล่าวเสริมว่า เบื่อจริง ๆ บุคคลคนนี้ไม่มีราคาที่จะไปพูดถึง หากอยากทราบเรื่องหรือข้อมูลส่วนตัว เสธ.แดง ให้ไปถามอาจารยภาควิชาดนตรี คนหนึ่ง สอนอยู่ที่ จ.ชลบุรี ก็จะรู้เรื่องทั้งหมด

ด้าน พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกฯ และ รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงความขัดแย้งระหว่างตำรวจด้วยกันเรื่องปราบปรามอบายมุข หลังเสร็จพิธีลงนามในคำรับรองการปฏิบัติราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2549 ว่า ยังไม่มีความขัดแย้ง ทุกฝ่ายช่วยกันทำงาน ปัญหาที่เกิดขึ้นต้องดูเป็นราย ๆ ไป เชื่อว่าไม่มีลามไปถึงหน่วยงานอื่นแน่ อย่างไรก็ตามนโยบายปราบปรามบ่อนการพนันไม่มีดับเบิลสแตนดาร์ดในเรื่องการโยกย้ายตำรวจผู้รับผิดชอบทั้งกรณีบ่อนเตาปูน หรือบ่อนประตูน้ำ เป็นเรื่องภายในของตำรวจที่สามารถพูดคุยกันได้ ส่วนเรื่องที่จะต้องเป็นกาวใจให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กับตำรวจนครบาลหรือไม่นั้น ตรงนี้ไม่เห็นต้องมีอะไรเป็นกาวใจเลย ทุกคนเป็นพี่น้องกันอยู่แล้ว ส่วนเรื่อง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ใช้ถ้อยคำรุนแรงพาดพิง ผบ.ตร.จะต้องตั้งคณะกรรมการสอบหรือไม่นั้น คงต้องดูรายละเอียดก่อน

ส่วน พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ว่า ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาต้อง ให้ความเป็นธรรมกับลูกน้องอย่างดีที่สุด หลายคนอาจสงสัยว่าการจับบ่อนพื้นที่ สน.พญาไท ได้สั่งให้ ผบช.น.ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เบื้องต้นมีการย้ายรอง ผกก.และ ผกก.ไป ส่วน ผบก.น.1 ยังอยู่ระหว่างทำงานเกี่ยวกับม็อบต่อเนื่องมาหลายวัน ต้องว่าไปตามหลักฐาน หากมีเจ้าหน้าที่บกพร่องกรรมการก็เสนอขึ้นมา เพราะการลงโทษไม่ใช่จะลงโทษได้ทันที ต้องดูพยานหลักฐาน ตนปกครอง สตช.มา 1 ปีกว่า ไม่ใช่เป็น ผบ.ตร.มาวันเดียว รู้ว่าอะไรผิดอะไรถูก

ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องความผิดเกี่ยวกับการเล่นการพนันนั้นที่จริงศาลลงโทษก็แค่ปรับ เหมือนคดีความผิดลหุโทษตนพูดแค่นี้ ดังนั้นเป็นดุลพินิจของศาล เพราะความผิดตามกฎหมายต่าง ๆ ระดับการลงโทษใกล้เคียงกัน ไม่ใช่ว่าตนไม่รู้เรื่อง สำหรับเรื่องจะดำเนินคดีอะไรหรือไม่ คงบอกได้เพียงว่าไม่เป็นไร ตนมีอำนาจหน้าที่ทำงานก็ทำไป หากใครมาร้องทุกข์โดยมีข้อมูลว่าใครบกพร่องก็ต้องดำเนินการต่อไปก็เท่านั้น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์