เสริม สาครราษฎร์ อดสวมชุดครุยทนาย

เสริม สาครราษฎร์ อดสวมชุดครุยทนาย

"เสริม สาครราษฎร์" ชวดสวมเสื้อครุยทนาย หลังที่ประชุมเนติฯ มีมติเอกฉันท์ไม่รับเป็นสมาชิก "วิสามัญเนติฯ" เหตุต้องคดีอุกฉกรรจ์ทำให้มีความมัวหมอง เผยเจ้าตัวเปลี่ยนชื่อ-นามสกุลใหม่เป็น "ไชยา ตันทกานนท์" แต่ยังมีลุ้น "สภาทนายฯ" ไฟเขียวใบอนุญาตว่าความ

เมื่อวันที่ 17ต.ค. นายดิเรก อิงคนินันท์ ประธานศาลฎีกา ในฐานะนายกสภาเนติบัณฑิต ได้เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารเนติบัณฑิต รวม 26 คน
 
เพื่อพิจารณาคุณสมบัติบัณฑิตนิติศาสาตร์จากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ หลายร้อยคน ที่มาสมัครเป็นวิสามัญสมาชิกเนติฯ เพื่อมีสิทธิ์สวมเสื้อครุยทนายความ และเป็นส่วนหนึ่งของการมีคุณสมบัติสอบเป็นผู้พิพากษา ในจำนวนนี้มีนายเสริม สาครราษฎร์ อายุ 37 ปี อดีตผู้ต้องขังเด็ดขาด โทษประหารชีวิต แต่ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิตในคดีฆ่าหั่นศพ น.ส.เจนจิรา พลอยองุ่นศรี นักเรียนแพทย์วชิรพยาบาล เมื่อปี 2544 และพ้นโทษเดือน ธ.ค. 2555 โดยนายเสริมสำเร็จการศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ ม.สุโขทัยธรรมาธิราช และได้เปลี่ยนชื่อนามสกุลใหม่เป็น นายไชยา ตันทกานนท์

 แต่ไม่สามารถเล็ดลอดผ่านสายตาคณะกรรมการกล่ันกรองไปได้ ที่ประชุมจึงมีมติเป็นเอกฉันท์ ไม่รับนายเสริม เป็นวิสามัญสมาชิกเนติฯ

เนื่องด้วยนายเสริมเคยมีคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญเป็นที่ทราบกันอยู่ทั่วไป ถือว่ามีความมัวหมอง
ทั้งนี้ก่อนหน้านี้นายเสริมได้ไปสมัครสอบใบอนุญาตว่าความของสภาทนายความ แต่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์