เสนอออกหมายจับชายชุดดำ 200 คน

'บิ๊กแจ๊ส-คำรณวิทย์' เรียกประชุมตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐานทั้งภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหวเสนอศาลออกหมายจับชายฉกรรจ์ชุดดำ 200 คน
 
ที่บุกเผาเพิงพักและยิงกลุ่มสมัชชาคนจน 4 ภาค หลัง ผบ.ตร. กร้าว สั่งดำเนินคดีให้ถึงที่สุดในข้อหาหนัก ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ ร่วมกันทำร้ายร่างกาย ร่วมกันพยายามฆ่า และมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนพื้นที่เกิดเหตุมีสังกะสีมาปิดกั้นพร้อมติดป้าย “ที่ดินแปลงนี้เป็นทรัพย์สินส่วนบุคคล ดูแลโดย บจก.ธรรมนัส การ์ด ห้ามบุคคลภายนอกเข้าเด็ดขาด”
   
จากกรณีที่โรงงานไทยอเมริกัน เท็กซ์ไทล์ จำกัด และ โรงงานไทยแมล่อน เท็กซ์ไทล์ จำกัด
 
ตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธินขาออก กม.ที่ 34 หมู่ 16 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ที่ปิดกิจการไปแล้วปล่อยพื้นที่  616 ไร่ รกร้างมานานนับสิบปี ปัจจุบันได้ขายทอดตลาดและปรับพื้นที่เพื่อเตรียมดำเนินกิจการแล้ว แต่มีกลุ่มสมัชชาคนจน 4 ภาค ได้เข้าบุกรุกพื้นที่ปลูกเพิงพักกว่า 1,000 หลังคาเรือน ต่อมามีตัวแทนจากผู้ถือกรรมสิทธิ์ครอบครองพื้นที่เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง ในข้อหาบุกรุกโดยลงบันทึกประจำวันไว้เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับตัวแทนทั้งสองฝ่ายเจรจาเรื่องค่ารื้อถอนแต่ไม่สามารถตกลงกันได้  จนเมื่อตอนบ่ายวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา มีกลุ่มชายชุดดำกว่า 200 คน พร้อมอาวุธครบมือบุกเข้าทวงคืนพื้นที่ถึงขั้นเผาเพิงพักของกลุ่มคนไทย 4 ภาค และเกิดการยิงกันมีคนได้รับบาดเจ็บ ตามที่เสนอข่าวไปให้ทราบแล้วนั้น

ต่อมา เมื่อวันที่ 3 ก.ค. พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.วัฒนา  เขตร์สมุทร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.วรพงษ์ รัตนอุดม พ.ต.อ.สืบพงษ์ ภาษยะวรรณ พ.ต.อ.วิสูตร ฉัตรชัยเดช รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.เพิ่มเกียรติ สุริยวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.วิรัตน์ ศรีสถาพรวงศ์ สว.สส.สภ.คลองหลวง ได้ประชุมกันที่ สภ. คลองหลวง เพื่อดำเนินคดีกับชายชุดดำกว่า 200 คน ที่เป็นผู้ก่อเหตุ

หลังเสร็จการประชุม พล.ต.ต.คำรณวิทย์ เปิดเผยว่า

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเหตุการณ์ที่อุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ได้กำชับให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับแกนนำและกลุ่มชายชุดดำ โดยในการประชุมได้นำภาพที่บันทึกได้ขณะเกิดเหตุ ทั้งภาพเคลื่อนไหว และภาพนิ่ง มาประมวลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อขออำนาจศาลธัญบุรี ออกหมายจับบุคคลตามภาพ   และหากพบว่าใครเป็นผู้เผาทำลายเพิงพักของกลุ่มสมัชชาคนจน 4 ภาค ก็จะดำเนินการตาม กฎหมาย ในข้อหาวางเพลิงโรงเรือนที่พักอาศัย มีโทษถึงประหารชีวิต


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์