เสนอย้าย ผอ.ใช้ส้นสูงตีหัว ไปสำรอง

"ย้ายแน่ ผอ.ใช้ส้นสูงตีหัวเด็ก นร."


กรณีมีผู้ปกครองนำบุตรหลานเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านคลองหมี หมู่ 4 ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จำนวน 11 คน เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองสระแก้ว ให้ดำเนินคดีกับนางปวีณรัตน์ เวชสถล ผอ. โรงเรียนบ้านคลองหมี กล่าวหาว่า ทำโทษนักเรียนโดยการใช้รองเท้าส้นสูงตีศีรษะจนโนปูด

ในขณะที่ ผอ.โรงเรียนอ้างว่าแค่หยอกล้อ

ล่าสุดผู้ปกครองของนักเรียนและชาวบ้านออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งเพื่อเรียกร้องให้ผู้บริหารสถานศึกษาระดับสูงย้ายนางปวีณรัตน์ออกจากพื้นที่ในทันที โดยเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (30 มี.ค.)

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านคลองหมี

หมู่ 4 ต.สระแก้ว พบชาวบ้านกลุ่มใหญ่ออกมารวมตัวกันที่ลานหน้าหมู่บ้านเพื่อเรียกร้องให้ทางราชการย้ายนางปวีณรัตน์ เวชสถล ผอ.โรงเรียนบ้านคลองหมี ออกจากพื้นที่

นายอเนก เอี่ยมโต อายุ 52 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 4 ต.สระแก้ว หนึ่งในผู้ปกครองของเด็กผู้เสียหาย เปิดเผยด้วยความไม่พอใจว่า ชาวบ้านทั้งหมดเห็นพ้องต้องกันว่า ให้ทางราชการมีคำสั่งย้ายนางปวีณรัตน์ออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด เรื่องนี้ชาวบ้านรับไม่ได้ ที่ผ่านมาลูกชายถูกนางปวีณรัตน์เฆี่ยนตีจนก้นเขียวช้ำ

ตนเห็นว่าเป็นเรื่องปกติ

ลูกชายอาจจะดื้อ ครูทำโทษบ้างเป็นเรื่องธรรมดา แต่การที่เอารองเท้าตีศีรษะจนโน บางรายถึงกับศีรษะแตกเป็นแผลรับไม่ได้ เป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ รองเท้าเป็นของต่ำ นับตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นมา นางปวีณรัตน์มีปัญหากับชาวบ้านมาตลอด ช่วงที่ย้ายมาใหม่ๆใช้อำนาจตัดโค่นต้นไม้อายุกว่า 100 ปี



เพื่อก่อสร้างอาคารเรียน

โดยไม่มีการหารือกับคณะกรรมการหมู่บ้าน นอกจากนี้ ยังปล่อยให้เด็กนักเรียนตกสระน้ำเกือบตาย หลังเกิดเหตุยังปิดเรื่องเงียบ และยังสั่งห้ามไม่ให้เด็กบอกผู้ปกครอง รวมทั้งกรณีอื่นๆ สะสมมาหลายเรื่องแล้ว ชาวบ้านบางรายทนพฤติกรรมไม่ไหวขอย้ายลูกหลานตัวเองไปเรียนที่อื่น จากเดิมโรงเรียนบ้านคลองหมีมีเด็กกว่า 200 คน ปัจจุบันเหลือแค่ 80 คน

ต่อมาช่วงสายวันเดียวกัน

นายเฉลิมพล นิตยมงคล รอง ผอ.เขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว เขต 1 ประธานสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่นิติกร เดินทางไปที่โรงเรียนบ้านคลองหมี เรียกสอบครู รวมทั้งนักเรียน ผู้เสียหายทั้ง 11 คน โดยนายเฉลิมพลกล่าวว่า เท่าที่สอบถามมีมูลความจริง

ส่วนเรื่องที่ชาวบ้านออกมาเรียกร้อง

ขอให้ย้ายนางปวีณรัตน์ออกนอกพื้นที่โดยเร็วนั้น จะเสนอต่อนายศักดิ์ชัย บรรณสาร ผอ.เขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว เขต 1 เพื่อให้นางปวีณรัตน์ไปช่วยราชการต่อไป ทั้งนี้ เพื่อเป็นการลดกระแสความขัดแย้งของ ชาวบ้าน

พร้อมกันนี้จะส่งข้อมูลทั้งหมด

ไปยังคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อพิจารณาในกรณีดังกล่าวต่อไป ล่าสุดทางส่วนกลางสั่งการให้ดำเนินการโดยเร่งด่วน เพราะเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจจากประชาชนมาก

ขณะเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปทางนางปวีณรัตน์ เวชสถล ผอ.โรงเรียนบ้านคลองหมี เพื่อขอทราบถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ปรากฏว่านางปวีณรัตน์ยังคงเก็บตัวเงียบ ไม่ยอมให้รายละเอียดใดๆ กล่าวเพียงสั้นๆว่าเรื่องแค่นี้เล็กน้อย



ทางด้านคุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา

เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวถึงกรณีนางปวีณรัตน์ เวชสถล อายุ 45 ปี ผอ.โรงเรียนบ้านคลองหมี ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ที่ลงโทษเด็กด้วยการใช้รองเท้าส้นสูงตีหัวได้รับบาดเจ็บ ว่า ถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และกำลังสอบถามข้อมูลว่านางปวีณรัตน์

มีพฤติกรรมในลักษณะนี้บ่อยหรือไม่

ขณะเดียวกัน กำลังจะเตรียมหารือกับคณะกรรมการข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เพื่อหาทางมอบอำนาจกับทางเขตพื้นที่การศึกษาให้ สามารถเอาผิดกับผู้บริหารที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมได้ เช่น โยกย้ายให้ไปทำหน้าที่อื่นที่ไม่ให้เกี่ยวข้องกับเด็ก โดยอาจจะมีการรื้อฟื้นตำแหน่งสำรองราชการเพื่อมารองรับผู้บริหารที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมโดยเฉพาะ

นายวิจิตร ศรีสอ้าน รมว.ศึกษาธิการ

กล่าวว่า แม้นางปวีณรัตน์จะออกมายอมรับ แต่ก็ถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง โดยในขณะนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กำลังเตรียมหารือกับทางคณะกรรมการข้าราชการครูฯ เพื่อหาแนวทางในการดำเนินการกับผู้บริหารสถานศึกษาที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมอยู่



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์