เสธ.แดงแตกหัก! แจ้งดำเนินคดี เสรีพิศุทธ์

เสธ.แดงแตกหัก! แจ้งดำเนินคดี เสรีพิศุทธ์

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 7 มีนาคม 2549 17:18 น.

เสธ.แดง เข้าแจ้งความดำเนินคดีจเรตำรวจแห่งชาติ 3 ข้อหา อีกทั้งจะเข้าร้องทุกข์ต่อ ผบ.ตร.ให้ดำเนินการทางวินัย ฐานกลั่นแกล้งออกหมายจับ

วันนี้ (7 มี.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก พร้อมด้วย นายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต.วิชัย แดงประดับ พนักงานสอบสวน (สบ.2) สน.พญาไท ให้ดำเนินคดีต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส จเรตำรวจแห่งชาติ ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 กรณีให้สัมภาษณ์ในรายการถึงลูกคน ออกอากาศทางโมเดิร์นไนน์ทีวี เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2549 และวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2549 ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสับเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา หรือนักพนัน 32 คนที่ถูกจับในบ่อนปอ ประตูน้ำ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ทั้งที่รู้ว่าตำรวจกระทำผิด นอกจากนี้ อาจมีความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา หรือจัดการให้เป็นไปตามกฎหมายอาญา กระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดๆ ในตำแหน่งอันเป็นการมิชอบเพื่อช่วยหลือบุคคลหนึ่งบุคคลใดมิต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 200

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวต่อว่า หาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มีหลักฐานว่าผู้กำกับ สน.พญาไท ทำผิด ถ้าไม่แสดงหลักฐานจะมีความผิดตามที่กฎหมายบัญญัติไว้ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 184 ผู้ใดเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นมิต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลงทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญเสีย หรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำผิดมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ทั้งนี้ ตนได้มอบเทปบันทึกภาพการให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในรายการถึงลูกถึงคนมามอบให้ โดยอ้างนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ดำเนินรายการเป็นพยานด้วย

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวด้วยว่า ในวันพรุ่งนี้ (8 มี.ค.) เวลา 10.00 น.จะเดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อจะเข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้พิจารณาลงโทษ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ทั้งทางวินัยและอาญา กรณีที่ใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ กลั่นแกล้งให้ตนเองถูกศาลจังหวัดชลบุรีออกหมายจับ และยังสร้างเรื่องให้ตำรวจท้องที่ได้รับความเดือดร้อน หลอกล่อให้ทางศาลออกหมายจับตน ในหลักการแล้วต้องออกหมายเรียก 3 ครั้ง แต่กลับออกเพียงครั้งเดียวแล้วออกหมายจับ ทั้งนี้ ตนยังได้เปิดตู้ ปณ.199 ดุสิต เพื่อรับเรื่องราวร้องทุกข์ด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์