เสธ.แดงเล่นงาน เสรีพิศุทธ์ บันทึกจับกุมปลอม

เสธ.แดงเล่นงาน เสรีพิศุทธ์ บันทึกจับกุมปลอม

เสธ.แดงเล่นงาน เสรีพิศุทธ์ บันทึกจับกุมปลอม

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 28 กุมภาพันธ์ 2549 16:32 น.

เสธ.แดง พร้อมทนายความเข้าร้องเรียนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาลงโทษทั้งทางวินัยและอาญากับจเรตำรวจแห่งชาติ และผู้การเมืองชล ฐานร่วมกันทำปลอมบันทึกการจับกุม ถูกกล่าวหาหัวหน้าทีมอุ้ม

วันนี้ (28 ก.พ.) เมื่อเวลา13.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก พร้อมนายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความ เดินทางเข้าพบพล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เพื่อยื่นหนังสือให้พิจารณาโทษพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส จเรตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.จำนงค์ รัตนกุล รองผบก.จ.ชลบุรี และพ.ต.ต.เตชิต กุลนิษฐ์ พนักงานสอบสวนสภ.อ.เมืองชลบุรีที่เปิดเผยความลับของทางราชการ โดยมีพล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ เลขานุการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับเรื่อง

พล.ต.ขัตติยะกล่าวว่า เมื่อวันที่ 24ก.พ. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้กล่าวกับข้าราชตำรวจว่าในการทำงานปราบปรามผู้มีอิทธิพลเกี่ยวกับสถานบันเทิงและอบายมุขมีปัญหากับนายทหารคนหนึ่ง พร้อมระบุว่าไม่ว่าใครที่มีปัญหากับตัวเองจะตรวจสอบประวัติอย่างละเอียดแน่นอน โดยอ้างว่ามีหลักฐานว่า เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ตนกับพวกไปอุ้มนายภูเบศณ์ เทิดบ้านเกิด และบังคับข่มขู่ให้เซ็นชื่อเพื่อแลกเปลี่ยนทะเบียนผู้ถือหุ้น บริษัทแห่งหนึ่ง และในการนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้นำบันทึกข้อความซึ่งเป็นเอกสารทางราชการของสภ.อ.เมืองชลบุรี ที่ส่งถึงบก.ภ.จว.ชลบุรี ที่ ชบ 0120(ส.)/3070 ลงวันที่ 16 กพ. ที่ระบุถึงการร้องทุกข์แจ้งความคดีดังกล่าว แจกจ่ายให้กับผู้สื่อข่าว ซึ่งถือว่าสร้างความเสียหายให้กับตน ถือว่าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กระทำการอันมิชอบด้วยหน้าที่ให้ผู้อื่นล่วงรู้ความลับของทางราชการ

พล.ต.ต.อนันต์ พ.ต.อ.จำนงค์ และพ.ต.ต.เตชิต นั้นถือว่าเป็นผู้ครอบครองเอกสารและรู้ว่าผมถูกกล่าวหา และเรื่องนี้ พล.ต.ต.อนันต์ก็ทราบดีว่าข้อความที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์นำไปเปิดเผยต่อสาธารณะนั้นยังไม่ผ่านกระบวนการพิจารณาของศาลว่าผมกระทำผิดจริงหรือไม่ การนำไปเผยแพร่จึงเป็นเรื่องต้องห้ามเพราะผมไม่ยินยอมแต่อย่างใด และภายหลังหากศาลพิพากษายกฟ้อง ผมจะได้รับความเสียหาย ดังนั้นการกระทำของตำรวจทั้ง 4นายถือว่ากระทำโดยมิชอบนำความลับของราชการมาเปิดเผย ซึ่งผิดกฎหมาย จึงขอให้ พล.ต.อ.โกวิทลงโทษทางวินัยและดำเนินคดีอาญากับตำรวจทั้ง 4 นายพล.ต.ขัตติยะกล่าว

ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ยังพบว่ามีการทำเอกสารเท็จเพื่อกลั่นแกล้งตนด้วย โดยในเอกสารรายงานประจำวัน ลงวันที่ 15 กพ.ที่นายภูเบศณ์ ที่อ้างเป็นผู้เสียหาย มากล่าวโทษตนนั้น ล่วงมาจนถึงวันที่ 26 กพ.ยังไม่พบว่ามีการลงลายมือชื่อของผู้เสียหาย และพนักงานสอบสวนลงในรายงานประจำวันแต่อย่างใด ซึ่งตนได้สอบถามไปยังพ.ต.ต.เตชิต ซึ่งทำหน้าที่พนักงานสอบสวน ก็ยอมรับสารภาพว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดพ.ต.อ.จำนงค์ดำเนินการเองทั้งสิ้น

จึงเชื่อได้ว่าสร้างเอกสารเท็จขึ้นมาภายหลังเพื่อใส่ร้ายต่อสาธารณะว่าตนเป็นคนร้าย และเมื่อตรวจสอบประวัติพบว่าพ.ต.อ.จำนงค์นั้นมีความใกล้ชิดสนิทกับ พ.ต.อ.วิทยา ประยงค์พันธ์ รองผบก.จ.นนทบุรี ซึ่งอยู่ในชุดเฉพาะกิจของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ด้วย โดยเชื่อว่าที่ออกมากลั่นแกล้งตนก็เพราะตนออกมาแฉเบื้องหลังของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ซึ่งเรื่องนี้ตนได้แจ้งความไว้กับร.ต.ต.ณัฐพงษ์ ชาตรูปะมัย พนักงานสอบสวนสภ.อ.มืองชลบุรีแล้ว ตั้งแต่วันที่ 26กพ.ที่ผ่านมาพล.ต.ขัตติยะกล่าว และว่าเรื่องที่ออกมาแฉพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จนถูกฟ้องร้องนั้นตนไม่กลัว เพราะมีหลักฐานแต่จะขอพูดในศาลเท่านั้น จริงๆแล้วคนเป็นนักรบเรื่องอย่างนี้เขาไม่ฟ้องกันหรอก ต้องด่ากันคนละดอก และที่เอานักแสดงกันตนามาร้องห่มร้องไห้กับสื่อที่สำนักงานอย่างเมื่อวันก่อนที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ทำนั้น อยากถามว่าไม่อายหรอกหรือ แบบนี้คนเป็นนักรบเขาไม่ทำกัน

รายงานข่าวแจ้งว่าวันเดียวกัน พล.ต.อ.โกวิท ได้เรียก พล.ต.ต.สมโชค เจริญพร ผู้บังคับการกองวินัย นำเรื่องที่พล.ต.ขัตติยะ เข้าร้องเรียน ไปประมวลเพื่อพิจารณา ซึ่งหากเรื่องดังกล่าวเข้าข่ายผิดวินัย พล.ต.อ.โกวิทจะได้มีคำสั่งให้ผู้ที่ถูกกล่าวหาทำรายงานชี้แจงต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์