เสธ.เป๊ก เรียกร้องตำรวจรับผิดชอบจับไม่มีหลักฐาน

นนทบุรี 16 เม.ย.-“เสธ.เป๊ก” แถลงร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกปล่อยตัวคดีจ้างวานลอบสังหารองคมนตรี ระบุต้องมีผู้รับผิดชอบ อ้างครอบครัว-การงาน ได้รับผลกระทบ ยันบริสุทธิ์ 100% ด้าน “อรรคพล สรสุชาติ” จี้ สตช.แจงข้อเท็จจริง ชี้สร้างความเสียหายให้ “พล.ต.สนั่น”


นายอรรคพล สรสุชาติ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าสำนักงานของ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี

พร้อมด้วย นาวาเอกจักรกฤษณ์ เสขะนันทน์ หรือ เสธ.เป๊ก ซึ่งถูกจับกุมในคดีลอบสังหารนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี ร่วมกันแถลงข่าวที่บ้านพักสนามบินน้ำ ของพล.ต.สนั่น วันนี้ (16 เม.ย.) ภายหลังนาวาเอกจักรกฤษณ์ ได้รับการปล่อยตัว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
 
นาวาเอก จักรกฤษณ์ กล่าวยืนยันว่าไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว 100%

ขณะที่เข้าจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่ามีหลักฐานจากคำให้การซัดทอด ของผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้า ไม่มีหลักฐานอื่นประกอบ และเมื่อจับกุมแล้วก็ไม่เปิดโอกาสให้ชี้แจง ทั้งที่ตนปฏิบัติงานในหน้าที่สำคัญ และมาช่วยราชการ พล.ต.สนั่น สามารถหาตัวได้ง่าย และสอบถามข้อเท็จจริงได้
 
“ผมทราบข่าวจากสื่อก็ตกใจ จึงติดต่อขอมอบตัวและรายงานกับผู้บังคับบัญชา ยืนยันว่าบริสุทธิ์ ไม่ได้คิดหลบหนี ขณะนี้มีพยานหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่าผมบริสุทธิ์ แต่ยังไม่ขอเปิดเผย เพราะยังไม่เสร็จสิ้นกระบวนการ ช่วงที่ถูกจับกุมได้รับความทุกข์ทรมานมากทั้งทางจิตใจ ครอบครัว หน้าที่การงานก็ได้รับความเสียหาย ผมไม่อยากให้เรื่องนี้เงียบหาย ต้องมีผู้รับผิดชอบ อยากให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติปรับปรุงการทำงาน ไม่ใช่ตั้งท่าแถลงอย่างเดียวเอาแต่หน้าตา หวังว่าเหตุการณ์แบบนี้คงไม่เกิดขึ้นอีก” นาวาเอก จักรกฤษณ์ กล่าว


ด้าน นายอรรคพล กล่าวว่าการให้นาวาเอกจักรกฤษณ์ แถลงข่าววันนี้ เพราะเห็นว่าวันที่ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา มีการแถลงข่าวกันใหญ่โต แต่เมื่อปล่อยตัวกลับไม่มีท่าทีใด ๆ

จึงต้องการเรียกร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนข้อเท็จจริง เพราะมีหลายเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และยืนยันได้ว่าก่อนและหลังที่จะจับกุมนาวาเอก จักรกฤษณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เคยโทรศัพท์มาสอบถาม พล.ต.สนั่น ทั้งที่ทราบว่านาวาเอก จักรกฤษณ์ มาช่วยงาน พล.ต.สนั่น ส่วนจะฟ้องร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่นั้น กำลังพิจารณาอยู่
 
“เรื่องนี้ได้สร้างความเสียหายให้กับ “พล.ต.สนั่น” อย่างร้ายแรงด้วย ดังนั้น เมื่อกระบวนการทั้งหมดคลี่คลายแล้ว จึงอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องชี้แจงด้วย” นายอรรคพล กล่าว .-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์