เสธ.ร้อง โดนแฮ็กเฟซบุ๊ก อ้างชื่อเก็บส่วย แถมเอารูปไปลวงจีบสาว

เสธ.ร้อง โดนแฮ็กเฟซบุ๊ก อ้างชื่อเก็บส่วย แถมเอารูปไปลวงจีบสาว

เสธ.ร้อง โดนแฮ็กเฟซบุ๊ก อ้างชื่อเก็บส่วย แถมเอารูปไปลวงจีบสาว จนผู้ใหญ่ตั้งกก.สอบ

พันโทหนุ่มร้องโดนแก๊งมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กไปเรียกส่วย-จีบสาว เผยเรื่องแดงเพราะผู้บังคับบัญชาสั่งตั้งกก.สอบ

 ถูกกล่าวหาว่าไปข่มขู่เรียกรับผลประโยชน์จากร้านปืนย่านวังบูรพา สอบ สวนจนพบว่าที่แท้โดนคนแอบเอารูปส่วนตัวในเฟซบุ๊กไปตั้งเพจปลอม ต้มตุ๋นไปทั่ว ไปเที่ยวจีบสาวๆ จนล่าสุดผู้บังคับบัญชาเข้าใจแล้วว่าโดนแฮ็กเฟซบุ๊ก ระบุกำลังเร่งตรวจสอบว่าเป็นใคร หากรู้ตัวเมื่อไหร่จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีทันที 


เมื่อ วันที่ 22 พ.ย. พ.ท.วัชรกร หรือเสธ.อ้น อ้นเงิน ผู้ช่วยนายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน กองทัพภาคที่ 4 อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวประจำจ.นครศรีธรรม ราช ว่าตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มมิจฉาชีพหลอกจีบสาวในเฟซบุ๊ก หรือในสังคมออนไลน์หลายรูปแบบ โดยพ.ท.วัชรกร อ้นเงิน กำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินการทางกฎหมาย หลังจากพบว่ามีรูปของตัวเองไปปรากฏในไลน์ เฟซบุ๊ก และแอพพลิเคชั่นประเภทหาคู่ รวมทั้งโซเชี่ยลมีเดียอื่นๆ อีกจำนวนมาก


พ.ท.วัชร กรเปิดเผยว่า เพิ่งทราบว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีแอบอ้างโซเชี่ยลเหล่านี้ไปก่อกวน

หาประโยชน์ จนส่งผลกระทบกับตนเอง หลังจากที่ผู้บังคับบัญชาเรียกไปสอบถาม เพราะถูกร้องเรียนในทำนองว่าตนพาพวกไปหาประโยชน์จากร้านจำหน่ายอาวุธปืนย่าน วังบูรพา จึงรู้ว่ามีโซเชี่ยลปลอมหลายตัว และปัญหาที่ได้รับผลกระทบในขณะนั้นได้ชี้แจงจนผู้บังคับบัญชาเข้าใจ จึงรู้ว่าผู้ถูกร้องเรียนไม่ได้มีตัวตนอยู่จริง และเฟซบุ๊กนั้นก็เป็นของปลอม ซึ่งตัวตนที่ใช้เฟซบุ๊กจะใช้ในชื่อ "Aon N Wolf Man" พร้อมทั้งมีเบอร์โทรศัพท์ติดต่อเรียบร้อย ส่วนที่ปรากฏภาพและชื่อในเฟซบุ๊กอื่นๆ นั้นปลอมทั้งหมด


"เฟซบุ๊ก ปลอมได้ก๊อบปี้ภาพที่ผมอัพโหลดไว้ในอัลบั้มส่วนตัวใช้ทั้งหมด เพื่อให้เพื่อนผู้หญิงเข้าไปพูดคุย คนที่แฮ็กเฟซบุ๊ก ก็เริ่มสวมรอยเป็นตัวผม แต่เมื่อไปดูข้อมูลส่วนตัวที่แสดงไว้นั้นไม่ใช่พบว่าผิดทั้งหมด เช่น การระบุว่าเป็นเหล่าทหารราบ จริงๆ แล้วไม่ใช่ ผมเป็นทหารปืนใหญ่ นอกจากนั้นยังมีแอพพลิเคชั่นหาคู่นำภาพผมไปอวดจีบสาวอีก จึงขอให้ผู้ที่กระทำการไม่ประสงค์ดีเช่นนี้ให้ยุติการกระทำ เพราะไม่เป็นประโยชน์กับใครเลย ขณะนี้ได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดเพื่อดำเนินการอยู่" พ.ท.วัชรกรกล่าว

พ.ท.วัชรกร กล่าวว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นประมาณ 3-4 เดือนมาแล้ว

 มีเพื่อนไปเจอ เฟซบุ๊กที่ปลอมขึ้นมาแล้วมาบอกตน และ ตนยังไม่ได้แจ้งความกับตำรวจ เพราะคิดว่าถ้าแจ้งความไปแล้วคงไม่มีความคืบหน้าในการหาตัวผู้ที่เอาตนไปแอบ อ้างในสังคมออนไลน์ แต่ตนให้เพื่อนที่เป็นเพื่อนกับผู้แอบ อ้างเช็กอยู่ว่าบุคคลรายนี้เป็นใคร ซึ่งเมื่อรู้ตัวตนที่แท้จริงแล้วจะดำเนินการในขั้นตอนของกฎหมายแน่นอน เพราะเอาภาพของตนเข้าไปทำสิ่งต่างๆ หลายอย่าง


"คน ที่เปิดเฟซบุ๊กปลอมยังแอบอ้างพาพวกไปปิดร้านปืนแห่งหนึ่งในกทม. ข่มขู่เอาทรัพย์สินของเขาไป แล้วยังบอกว่าถ้าจะเอาคืนให้เอาเงินมาไถ่ถอน ซึ่งถ้าเป็นอย่างนี้ มันทำให้ผมมีมลทิน เกิดความเสียหาย จนถูกผู้บังคับบัญชาตั้งกรรมการสอบสวนจนเป็นเรื่องใหญ่โตมาแล้ว แต่หลังมีการสอบสวนแล้วผลออกมาปรากฏว่าผมไม่มีส่วนรู้เห็นในเรื่องนี้จริงๆ แต่มีคนเอาภาพผมไปแอบอ้าง ซึ่งการตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ได้เสร็จสิ้นแล้ว" พ.ท.วัชรกรกล่าว

"เส ธอ้น" กล่าวว่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 พ.ย. ตนได้ขอให้เพื่อนหญิงคนหนึ่งเข้าไปคุยใน เฟซบุ๊กกับบุคคลที่แอบอ้างว่าเป็นตน

พูดคุยพร้อมทั้งขอเบอร์โทรศัพท์มือถือและนัดพบ แต่ปรากฏว่าบุคคลดังกล่าวไม่ยอมให้เบอร์มือถือ แต่จะทำทีจีบสาวอย่างนั้นอย่างนี้ แล้วยังมีการส่งของลับให้ นอกจากนั้นยังใช้ภาพถ่ายของตนไปประกาศหาคู่ ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับตนเป็นอย่างมาก


"บาง ครั้งก็ทำให้เกิดความเครียดเหมือนกัน แต่ผมได้ประกาศไปทางเฟซบุ๊กของ ผมไปแล้ว พร้อมทั้งขอให้สื่อช่วยอีกทางหนึ่ง เพื่อให้ผู้แอบอ้างชื่อตนอย่าทำความเสียหายให้กับผมอีกเลย และหากทราบว่าคนนั้นเป็นใครผมจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และขอประกาศด้วยว่าผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการไปเรียกรับผลประโยชน์หรือ หลอกลวงหญิงสาวแต่อย่างใด" พ.ท.วัชรกรกล่าวในที่สุด 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์