เศษซิการ์มัดตัวสมีคำ ชี้ดีเอ็นเอเป็นพ่อเด็ก 11 ปี

เศษซิการ์มัดตัวสมีคำ ชี้ดีเอ็นเอเป็นพ่อเด็ก 11 ปี

เศษซิการ์มัดดีเอ็นเอ“สมีคำ”พ่อเด็ก 11 ปี นิติวิทย์-ดีเอสไอแจงผลตรวจพิสูจน์ 16 จุดแม่นยำสูงกว่าเอฟบีไอ

เมื่อวันที่ 22ส.ค. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)  นายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีดีเอสไอ
 
พร้อมด้วยพ.ท.นพ.เอนก  ยมจินดา  ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์  แถลงผลการพิสูจน์ดีเอ็นเอของนายวิรพล  สุขผล หรืออดีตพระวิรพล  ฉัตติโก (หลวงปู่เณรคำ) กับหญิงที่อ้างว่ามีความสัมพันธ์กับอดีตเณรคำ และเด็กชาย 11 ปีที่เป็นลูกชาย  โดยพ.ท.นพ.เอนก  กล่าวว่า  สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้รับวัตถุพยานเข้ารับการตรวจหลายชิ้น  แต่ชิ้นที่สามารถสกัดดีเอ็นเอและนำมาตรวจสอบเปรียบเทียบความสัมพันธ์ได้คือ ซิการ์ใบจากที่อดีตเณรคำเคยสูบแล้วมอบให้ลูกศิษย์นำไปบูชา   เนื่องจากมีเซลล์กระพุ้งแก้มติดอยู่  

เมื่อนำไปตรวจเทียบกับดีเอ็นเอที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์เคยตรวจสอบความเป็นแม่ลูกของหญิงสาวและเด็กชาย 11 ปีแล้ว

ปรากฏว่าดีเอ็นเอของอดีตเณรคำตรงกับเด็กชาย 16 จุด ซึ่งถือว่ามีความแม่นยำและเชื่อถือได้ว่าบุคคลดังกล่าวมีความสัมพันธ์เป็นพ่อ แม่ ลูกกันแน่นอน  เนื่องจากเป็นการตรวจที่ละเอียดกว่าการตรวจดีเอ็นเอของเอฟบีไอที่ตรวจเพียง 13 จุดเท่านั้น  ทั้งนี้  ยืนยันว่าผลตรวจทางวิทยาศาสตร์ไม่สามารถปลอมแปลงขึ้นได้   

ด้านนายธาริต  ยืนยันพยานหลักฐานที่นำมาใช้ตรวจสอบมีที่มาที่ไปน่าเชื่อถือ

โดยพนักงานสอบสวนได้มาจากพยานรายหนึ่งที่อาศัยอยู่พื้นที่สาขาของสำนักสงฆ์ป่าขันติธรรม  โดยพยานรายดังกล่าวเคยเป็นผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาอดีตเณรคำ  หลัง ได้ซิการ์แล้วนำไปเก็บรักษาใส่ถุงไว้อย่างดีเพื่อเก็บไว้บูชา    เมื่อทราบข่าวว่าดีเอสไอรับดำเนินคดีความผิดของอดีตเณรคำจึงตัดสินใจนำวัตถุพยานมามอบให้ดีเอสไอ 

อย่างไรก็ตาม  ย้ำว่าสำนวนคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีมีสำนวนสมบูรณ์แล้วพร้อมเตรียมส่งสำนวนฟ้องอัยการในสัปดาห์หน้า
 
หลังจากนั้นจะประสานขอความร่วมมืออัยการสั่งฟ้องอย่างเร่งด่วนเพื่อเดินหน้าการขอตัวส่งผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป  นอกจากนี้ดีเอสไออยู่ระหว่างรวบรวมสำนวนดำเนินคดีที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เช่น คดีฉ้อโกงที่ขณะนี้มีผู้เสียหายทยอยเข้าให้ข้อมูลอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดมีผู้เสียหายประมาณ 50 ราย คิดเป็นความเสียหายประมาณ 100 ล้านบาท


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์