เศร้าใจ !! หลวงตาวัย 72 กับกุฏิม่านรูด

ชาวร้อยเอ็ดฮือขับไล่หลวงตาวัย 72 หลังจับได้ว่าพาสีกาเข้าไปมั่วในกุฏิ


ชาวบ้านจับได้คาหนังคาเขาแต่ยังอ้างข้างๆ คูๆ ว่าฝ่ายหญิงมาขอยืมเงินชาวบ้านยื่นคำขาดต้องออกจากวัด ไม่เช่นนั้นจะไม่รับรองความปลอดภัย หลวงตาทนแรงกดดันไม่ไหวต้องเผ่นแน่บออกจากวัดอย่างทุลักทุเล ตรวจค้นในกุฏิเจอจีวรที่พระเอามาปิดกั้นทำเป็นม่านรูด

เมื่อเวลา 13.00 น.


วันที่ 22 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากชาวบ้านหนองหุ่ง หมู่ที่ 10 ต.ขอนแก่น อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ว่ามีชาวบ้านจำนวนมากกำลังล้อมจับพระมั่วสีกา ที่วัดบ้านหนองหุ่ง และกำลังรวมตัวกันขับไล่พระและสีกาออกจากกุฏิ จึงเดินทางไปสังเกตการณ์ เมื่อไปถึงวัดพบว่าที่กุฏิของหลวงพ่อจำเนียร เนติธัมโม อายุ 72 ปี ข้างสระน้ำด้านทิศตะวันออก มีชาวบ้านประมาณ 60 คน โดยการนำของนางสุวรรณ ค่อมคิรินทร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 นำกำลังแห่เข้าล้อมและตะโกนขับไล่หลวงพ่อจำเนียร และนางสมสุข คะนึงชัย อายุ 48 ปี ชาวจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งอยู่ภายในกุฏิ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้


มีคนเห็นผู้หญิงเข้าไปในกุฏิของพระจำเนียรมาหลายครั้งแล้ว แต่ไม่มีหลักฐานมายืนยัน จนกระทั่งในวันนี้ นายวิเชียร จันโทภาส อายุ 44 ปี ตำรวจอาสาของหมู่บ้าน พร้อมเพื่อนบ้านอีกจำนวนหนึ่ง พบเห็นผู้หญิงวัยกลางคนหายเข้าไปในกุฏิพระจำเนียร จึงแอบย่องเข้าไปใกล้ๆ พบประตูหน้าต่างกุฏิปิดเงียบ จึงแอบมองพบว่าทั้งคู่อยู่ในห้องเล็กๆ ที่มีม่านผ้าเหลืองปิดกั้นอยู่ และได้ยินเสียงพูดคุยกันฉันชู้สาว ต่อมาชาวบ้านที่มาซุ่มอยู่เกิดทำกิ่งไม้หัก พระจำเนียรจึงเปิดประตูออกมาดู ชาวบ้านจะขอเข้าไปในกุฏิ แต่พระจำเนียรไม่ยินยอม สักครู่หนึ่งนางสมสุขก็เดินออกมาจากห้อง

จากการสอบถามของชาวบ้าน พระจำเนียรและนางสมสุขอ้างว่า


วันเดียวกันนี้ นางสมสุขมาติดต่อขอยืมเงิน อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านไม่ยอมเชื่อและเห็นว่าการกระทำดังกล่าวสร้างความเสื่อมเสียต่อศาสนาและวัดวาอาราม จึงรวมตัวกันตะโกนขับไล่พระจำเนียรให้ออกจากวัดภายใน 24 ชั่วโมง ไม่เช่นนั้นจะไม่รับรองความปลอดภัย ทำให้พระจำเนียรถึงกับหน้าจ๋อย รีบเก็บข้าวของซ้อนท้ายจักรยานยนต์ลูกศิษย์ออกจากวัดในทันที เพราะเกรงจะได้รับอันตราย

นายวิเชียร กล่าวว่า

พวกตนสังเกตพฤติกรรมของพระจำเนียรตั้งแต่เข้ามาจำพรรษาเมื่อต้นเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา มักทำตัวลึกลับไม่ออกบิณฑบาตในหมู่บ้าน แต่กลับให้ลูกศิษย์พาขึ้นรถจักรยานยนต์ไปบิณฑบาตในตัวเมือง เป็นอย่างนี้มาตลอด และระยะหลังพบนางสมสุขเดินทางมาพบและติดต่อโทรศัพท์หากันบ่อย จึงเฝ้าดูพฤติกรรมจนรู้ความจริง แต่ยังจับไม่ได้ จนในวันนี้จึงจับได้อย่างคาหนังคาเขา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


หลังจากพระจำเนียรออกจากวัดไปแล้ว ชาวบ้านได้เข้าไปดูสภาพภายในกุฏิ พบว่ามุมหนึ่งมีการนำจีวรมากั้นในลักษณะเป็นม่านรูด ปิดบังสายตาคนที่อยู่ภายนอก

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์