เศรษฐีแสนล้าน รับสมัครลูกเขย

"เศรษฐีแสนล้าน รับสมัครลูกเขย"



สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงโซล เมื่อวานนี้ (11 มิ.ย.) อ้างการเปิดเผยของบริษัทจัดหาคู่ชื่อดัง ซูนู (Sunoo) ของเกาหลีใต้ว่า

มหาเศรษฐีชาวเกาหลีใต้ ผู้ไม่ยอมเปิดเผยนามรายหนึ่ง

กำลังพยายามหาคู่ให้ลูกสาวสุดที่รักเพียงคนเดียวของเขา ถึงแม้เธอจะมีรูปร่างเตี้ยม่อต้อและอายุมากเกินวัยสมควรวิวาห์ไปสักหน่อย แต่รับรองว่าคุณสมบัติด้านอื่นๆ อยู่ในขั้นดีเลิศประเสริฐศรีทีเดียว

เจ้าหน้าที่บริษัทจัดหาคู่ ซูนู เปิดเผยว่า

มหาเศรษฐีชาวโสมขาวคนดังกล่าว อายุราว 60 ปี มีทรัพย์สินมหาศาลราว 100,000 ล้านวอน (ราว 3,745 ล้านบาท) ได้มาขอใช้บริการของบริษัทซูนูให้ช่วยประกาศหาชายหนุ่มมาแต่งงานกับลูกสาวคนเดียวของเขา

ซึ่งบริษัทซูนูก็ลงประกาศในเว็บไซต์ของบริษัทไปเรียบร้อย

ตั้งแต่หลายวันก่อน โดยระบุว่าลูกสาวท่านมหาเศรษฐี มีวัย 38 ปี จบการศึกษาจากสหรัฐอเมริกา นับถือศาสนาคริสต์ และมีความเก่งกาจสามารถในเชิงวิชาชีพอย่างสูง

ถึงแม้เธอจะมีข้อบกพร่องตรงที่เตี้ยและอายุมากไปสักหน่อย แต่คุณสมบัติด้านอื่นๆ อยู่ในขั้นยอดเยี่ยม เจ้าหน้าที่บริษัทซูนูรายเดิมกล่าว พร้อมทั้งระบุคุณสมบัติของชายหนุ่มที่จะมาเป็น หนูตกถังข้าวสาร ด้วยว่า ควรจะสุภาพเรียบร้อย สุขภาพแข็งแรง ฉลาดเฉลียว



เติบโตมาจากครอบครัวที่ซื่อตรงและนับถือศาสนาคริสต์เช่นเดียวกับว่าที่เจ้าสาว คำประกาศในเว็บไซต์ของบริษัทซูนูย้ำด้วยว่า เนื่องจากมหาเศรษฐีคนดังกล่าวมีลูกสาวเพียงคนเดียว ไม่มีลูกชาย จึงอยากได้ลูกเขยมาเป็นผู้นำตระกูล อย่างไร ก็ตาม บริษัทซูนูไม่ได้ระบุชื่อมหาเศรษฐีและลูกสาว เพราะเป็นความประสงค์ของลูกค้าที่ต้องการปกปิดชื่อเสียงเรียงนาม

เจ้าหน้าที่บริษัทซูนูยังเปิดเผยอีกว่า

หลังลงประกาศได้แค่ 4 วัน มีบุรุษหลากหลายวัยติดต่อขอสมัครเป็นลูกเขยมหาเศรษฐีรายนี้แล้วอย่างน้อย 200 ราย ซูนูยังแนะนำผู้สมัครทั้งหลายว่าอย่าคิดถึงแต่เรื่องเงินทองเพียงอย่างเดียว

อย่างไรก็ตาม ชาวเกาหลีใต้มีปฏิกิริยาต่อเรื่องนี้

แตกต่างกันไป โดยหนุ่มวัยราว 20 ปีรายหนึ่งให้สัมภาษณ์ สถานีโทรทัศน์ วายทีเอ็น แบบติดตลกว่า การได้เป็น ลูกเขยและลูกชายของครอบครัวมหาเศรษฐีที่มีเงินทองมากมายถึง 100,000 ล้านวอนนั้นไม่เลวเลยทีเดียว

แต่ชายหนุ่มนิรนามอีกคนให้ความเห็นลงในอินเตอร์เน็ตว่า

ผู้ชายซึ่งมาแต่งงานกับลูกสาวมหาเศรษฐีคนนี้จะต้องถูกปรามาสว่าเป็นอะไรไม่ได้มากไปกว่าเป็น ทาส หรือ ข้ารับใช้ ของตระกูลนี้เท่านั้นเอง

สำหรับ ซูนู เป็นบริษัทรับจัดหาคู่ที่เก่าแก่ที่สุดและใหญ่ที่สุด

บริษัทหนึ่งของเกาหลีใต้ ผู้ก่อตั้งและเป็นประธานบริษัทคนปัจจุบันคือนายลี วอง จิน เมื่อไม่กี่วันก่อน บริษัทซูนูเพิ่งเปิดบริการจัดหาคู่ทางอินเตอร์เน็ต โดยใช้เทคโนโลยีไฮเทคในการวิเคราะห์คุณสมบัติและลักษณะนิสัยต่างๆ เพื่อจับคู่ให้ลูกค้า



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์