เศรษฐีนีเมืองนนท์แจ้งความเงินในบัญชีถูกแอบถอน ทรัพย์สินหายร่วม 30 ล้าน

เศรษฐีนีเมืองนนท์แจ้งความเงินในบัญชีถูกแอบถอน ทรัพย์สินหายร่วม 30 ล้าน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 กันยายน ร.ต.ท.ฉัตรมงคล ก้าวแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี

รับแจ้งความจากเศรษฐีนีชื่อดังย่านนนทบุรีว่า โดนยักยอกทรัพย์ ทรัพย์สินภายในตู้เซฟหายไปหลายรายการ และเงินในบัญชีเงินฝากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ถูกถอนออกไปหลายครั้ง รวมทรัพย์สินและเงินที่หายไปประมาณ 30 ล้านบาท คาดเป็นฝีมือของลูกบุญธรรม จึงรายงาน พ.ต.อ.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี และ พ.ต.ท.รัชกฤช วุฒิชัยภิญโญ หัวหน้างานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ร่วมตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเศรษฐีนี ทราบชื่อคือ นางไขแสง กำเนิดมี อายุ 84 ปี อยู่ ม.2 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี เคยเป็นผู้ที่บริจาคที่ดินสร้างอาคารให้กับสถานีอนามัยไขแสง กำเนิดมี ตั้งอยู่ด้านหลังห้างพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ถนนงามวงศ์วาน และยังเคยบริจาคก่อสร้างวัดมาแล้ว

นางไขแสง กล่าวว่า ตนเองได้รับนายวิศวกร คำประกอบ อายุ 48 ปี มาเป็นบุตรบุญธรรม เลี้ยงดูตั้งแต่แรกเกิด
 
ส่งเสียไปเรียนต่อที่ต่างประเทศนานหลายปี ก่อนกลับมาอยู่เมืองไทยและได้แต่งงานมีครอบครัวอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ ที่ผ่านมาก็จะเดินทางไปๆมาๆ ระหว่างบุรีรัมย์กับบ้านที่นนทบุรี

"เมื่อเดือนที่ผ่านมา เริ่มสงสัยในพฤติกรรมของลูกเลี้ยงที่เปลี่ยนไป มีเงินปลูกบ้านหลังใหม่ให้ภรรยาที่ต่างจังหวัด ใช้จ่ายเงินเยอะขึ้น ทั้งที่ยังไม่มีงานทำ จึงได้ปรึกษาน้องชายคือ นายสมบัติ กำเนิดมี อายุ 66 ปี ให้มาช่วยเหลือ ร่วมตรวจสอบทรัพย์สินว่ามีอะไรได้สูญหายไปบ้าง" นางไขแสง กล่าว

นายสมบัติ น้องชายนางไขแสง เผยว่า เมื่อตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ทรัพย์สินภายในตู้เซฟหายไปหลายรายการ เช่น

เครื่องเพชร และทองที่สะสมไว้ รวมทั้งโฉนดที่ดินข้างห้างพันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน  และพบว่ามีการปลอมแปลงลายเซ็นเบิกเงินธนาคารหลายครั้งเป็นจำนวนรวมหลายล้านบาท และบัญชีเงินฝากกับธนาคารอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนั้นยังมีค่าเช่าอาคารที่ดินอีก 2 แสนบาท รวมเบื้องต้นทรัพย์สินที่สูญหายมูลค่ารวมเกือบ 30 ล้านบาท

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานขอเอกสารจากธนาคารเพื่อตรวจสอบและเปรียบเทียบกับลายเซ็นของนางไขแสงตรงกันหรือไม่ นอกจากนี้จะแจ้งให้นายวิศวกรมาพบเพื่อสอบปากคำและตรวจพิสูจน์ต่อไป
 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์