เล็งไล่ออกอาจารย์สาวคลิปฉาว′สแตมป์เซเว่น-เครื่องแก้ว′แลกเกรด

เล็งไล่ออกอาจารย์สาวคลิปฉาว′สแตมป์เซเว่น-เครื่องแก้ว′แลกเกรด

เล็งไล่ออกอาจารย์สาวคลิปฉาว′สแตมป์เซเว่น-เครื่องแก้ว′แลกเกรด ให้หยุดสอน สอบวินัยร้ายแรง

 นายนพพร โฆสิระโยธิน รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกาฬสินธุ์   กล่าวถึงกรณี ที่ขณะนี้มีการเผยแพร่คลิปวิดิโอ ความยาว ความยาว 9.18 นาที ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค เปิดเผยถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของอาจารย์สาวจากมรภ. แห่งหนึ่ง ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เนื้อหาในคลิปวิดีโอ เป็นการพูดคุยกันระหว่างอาจารย์สาว และนักศึกษากลุ่มหนึ่ง 


โดยเนื้อหาโดยรวมนั้น คือ การพูดเชิงต่อว่า และพูดถึงเหตุการณ์ที่ถูกร้องเรียนถึงการไปศึกษาดูงานที่ประเทศเวียดนาม

และการใช้แสตมป์เพื่อเพิ่มคะแนน และเพิ่มเกรด โดยใช้ชื่อคลิปว่า ′อาจารย์ราชภัฎสาว แสตมป์เซเว่นฯ+เครื่องแก้วแลกเกรด′ ว่า  เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โดยขณะนี้ทางมหาวิทยาลัยได้ให้อาจารย์รายดังกล่าวยุติการสอนในระหว่างที่เข้าสู่กระบวนการสอบข้อเท็จจริง  

จากการสอบข้อเท็จจริง พบว่าคดีมีมูล  ที่สำคัญเป็นความผิดวินัยร้ายแรง จึงตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงตามขั้นตอน

เพราะอาจารย์รายดังกล่าวถือเป็นอาจารย์ประจำของมหาวิทยาลัยแล้ว ดังนั้นจึงต้องดำเนินการตามขั้นตอนเพราะหากมหาวิทยาลัยลงโทษโดยไม่มีการสอบสวนข้อเท็จจริง อาจจะถูกฟ้องร้องได้ โดยผลการสอบวินัยร้ายแรงใช้เวลาไม่นาน เพราะข้อมูลทุกอย่างที่ปรากฏในคลิปวิดิโอค่อนข้างชัดเจน ว่ากระทำผิดจริง  และเป็นความผิดทางวินัยร้ายแรงถึงขั้นไล่ออก

“ข้อมูลที่ปรากฏในคลิปวิดิโอถือว่าเป็นความเสียหายกับนักศึกษาโดยเฉพาะกับนักศึกษาครูไม่ควรได้รับการบ่มเพาะสิ่งไม่ได้ แต่เท่าที่ดูคิดว่าอาจารย์รายดังกล่าวน่าจะกระทำไปโดยขาดการไตร่ตรองและอาจจะเห็นว่าเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเท่าที่ทราบมีหลายแห่งใช้เบียร์แลกเกรดก็มี จึงทำตามและคงเห็นว่า เป็นนักศึกษาภาคพิเศษ ระดับปริญญาตรี ต่อเนื่อง เรียนเสาร์ อาทิตย์ ที่ศูนย์นอกสถานที่ตั้ง  และส่วนใหญ่ผู้ที่มาเรียนก็เป็นคนที่ทำงานแล้ว ดังนั้นจึงไม่เข้มงวดมากนัก ส่วนศูนย์ดังกล่าวจะเปิดทำการสอนนักศึกษารุ่นนี้เป็นรุ่นสุดท้าย และมหาวิทยาลัยได้ทำการปิดศูนย์ฯเรียบร้อยแล้ว” นายนพพรกล่าวและว่า ขณะเดียวกันตนยังได้กำชับอาจารย์ในมหาวิทยาลัยทุกคนไม่ให้ทำพฤติกรรมดังกล่าว  เพราะถือว่าผิดวินัย และจรรยาบรรณอย่างร้ายแรง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์