เล็งเอาผิดโรงหนังปล่อยคลิปโจ๋มีเซ็กส์

ภาพจาก โพสต์ทูเดย์ภาพจาก โพสต์ทูเดย์

ตำรวจราชบุรีเตรียมเอาผิดโรงหนังปล่อยเผยแพร่ภาพเด็กนักเรียนมีเซ็กส์ขณะชมภาพยนตร์

พล.ต.ต.นิพนธ์  ภู่พันธ์ศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศิรเมศ  พันธุ์มณี  รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี  เข้าตรวจสอบโรงภาพยนตร์ ธนาซีนีเพล็กซ์ ซึ่งเช่าพื้นที่ของศูนย์การค้ารอยัลปาร์ค  ชอปปิ้งมอลล์  เลขที่ 11  เขตเทศบาลเมืองราชบุรี หลังได้ทำการตรวจสอบคลิปวีดีโอที่เด็กนักเรียนชายหญิงเข้าไปมีเพศสัมพันธ์ภายในโรงหนังดังกล่าวและมีผู้แอบถ่ายจากกล้องวงจรปิดของโรงหนังแล้วนำไปโพสต์ใน youtube จนทำให้กลายเป็นเรื่องอื้อฉาวอยู่ในขณะนี้   ซึ่งจากการเข้าไปตรวจสอบภายในห้องควบคุมก็พบว่า ภายในโรงหนังนั้นจะมีห้องดูหนังทั้งหมด 2 ห้อง  โดยแต่ละห้องนั้นจะมีกล้องวงจรปิดไว้ห้องละหลายตัว  ซึ่งห้องควบคุมนั้นสามารถเรียกดูภาพได้จากกล้องทุกตัว  และห้องที่เกิดเหตุนั้นก็เป็นห้องที่ 2  ซึ่งเฉพาะห้องนี้มีกล้องทั้งหมด 6 ตัว

นายมานพ  จันทสาร  ผู้จัดการโรงภาพยนตร์ ธนาซีนีเพล็กซ์ สาขาเพชรบุรี กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องมีกล้องวงจรปิดไว้ในแต่ละห้องก็เพื่อไว้ตรวจสอบทรัพย์สินของลูกค้า และดูแลความปลอดภัย โดยทางบริษัทนั้นจะไม่เปิดเผยเรื่องดังกล่าว แต่ถ้าทางลูกค้าที่มาดูหนังแล้วเกิดทรัพย์สินมีค่าสูญหาย ทางโรงหนังก็จะสามารถตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดให้ได้  ไม่ได้ติดไว้เพื่อจะแอบถ่ายพฤติกรรมของลูกค้าเพียงอย่างเดียว  แต่ถ้าพบพฤติกรรมของลูกค้าไม่ดี ทางเจ้าหน้าที่ของโรงหนังก็จะเข้าไปอยู่ใกล้ๆ เพื่อให้ลูกค้าเกรงใจไม่กล้าจะทำอะไรที่ไม่ดี ไม่ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์ความเป็นส่วนตัวของลูกค้า ซึ่งก็ยอมรับว่าโรงหนังทุกโรงก็จะมีลูกค้าที่มีพฤติกรรมแบบนี้ แต่ไม่ถึงขั้นมีเพศสัมพันธ์   ส่วนภาพที่หลุดออกมานั้นขณะนี้ทางบริษัทเองก็กำลังตรวจสอบว่ามีพนักงานคนใดนำออกไปเผยแพร่ และจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ต.นิพนธ์  กล่าวว่า จากการตรวจสอบภาพแล้วพบเป็นโรงหนังแห่งนี้  และได้สั่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการอายัดเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ควบคุมภาพจากกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบถึงที่มาของภาพ รวมทั้งจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวนายโชคชัย  ใจยาคำ  ผู้จัดการโรงหนังสาขาราชบุรี ไปสอบปากคำด้วย   นอกจากนี้ก็จะทำการศึกษาในรายละเอียดข้อกฎหมายว่า สามารถเอาผิดกับโรงหนังที่ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ถ่ายภาพลูกค้านั้นว่าเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลหรือไม่  ส่วนเด็กนักเรียนทั้งสองคนนั้นก็ทราบแล้วว่าเป็นใคร อยู่โรงเรียนไหนเบื้องต้นทราบว่า เด็กนักเรียนหญิงนั้นผู้ปกครองได้พามาลาออกจากโรงเรียนไปแล้วเพราะอับอาย  แต่ทั้งคู่ก็จะต้องถูกดำเนินคดีกระทำอนาจาร  ส่วนเด็กผู้ชายนั้นจะโดนคดีทั้งอนาจารและพรากผู้เยาว์ เนื่องจากเด็กผู้หญิงนั้นเพิ่งจะอยู่ชั้นม.2  อายุแค่ 14 ปี  ส่วนผู้ชายนั้นอายุ 17 ปี  แต่การสอบปากคำเด็กนั้นก็จะต้องทำการขั้นตอนของกฎหมายซึ่งจะต้องมีหลายหน่วยงานมาร่วมสอบด้วย

ขณะที่นายสุพัฒน์  วัฒนไชย  ผู้จัดการทั่วไปของศูนย์การค้ารอยัลปาร์ค  ชอปปิ้งมอลล์  กล่าวว่า  พื้นที่ของโรงหนังนั้นเป็นพื้นที่เช่าซึ่งทางโรงหนังก็จะต้องควบคุมดูแลเอง   และทางโรงหนังก็มีมาตราการที่ชัดเจนในการป้องกันไม่ให้เด็กเข้าไปดูในช่วงเวลาเรียน ซึ่งมีป้ายประกาศบอกที่ชัดเจน  และมีการแบ่งเกรดทั้ง น.15  และน.18     จึงอยากจะถามกลับไปว่าวันนี้สังคมไทยได้เรียนรู้อะไรจากเรื่องนี้   วันนี้แนวระวังป้องกันทางสังคมนั้นจะระวังอย่างไร  หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเคยมีมาตตราการที่ชัดเจนออกมาหรือไม่  แนวทางการเฝ้าระวังสังคมนั้นควรจะเฝ้าระวังทางไหน  ส่วนตัวมองควรจะต้องส่งเสริมให้เยาวชนได้เรียนรู้เรื่องข้อกฎหมายในการนำภาพขึ้นมาเผยแพร่ เพราะการมีโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์สื่อสารเมื่อไปได้ภาพมาแล้วนำขึ้นไปโพสต์โดยไม่รู้ว่าจะมีความผิดหรือไม่ นั้นเยาวชนควรจะได้รับรู้ ซึ่งถึงเวลาแล้วที่สังคมไทยควรจะพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ที่จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมมือกันเพื่อช่วยพัฒนาเยาวชนของไทย ซึ่งเรื่องแบบนี้อาจจะไม่ได้เกิดขึ้นที่จ.ราชบุรีที่เดียวแต่อาจจะเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ เชื่อว่าควรจะได้เวลาแล้วที่จะเอาจริงเอาจังเสียที


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์