เล็งเพิ่มโทษจำคุก 1-2 ปี นช. เล่นเฟซบุ๊ก เผยใกล้จะพ้นโทษ

เล็งเพิ่มโทษจำคุก 1-2 ปี นช. เล่นเฟซบุ๊ก เผยใกล้จะพ้นโทษ


จากกรณีนักโทษ ชาย (นช.) ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพตัวเองขณะมีโซ่ตรวนภายในเรือนจำแล้วอัพขึ้นเฟซบุ๊ก จนแพร่หลายไปทั่วในโลกออนไลน์ โดยระบุว่าเป็นนักโทษในเรือนจำจ.พิษณุโลก จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ ทำให้นายพงษ์มิตร ประเสริฐสกุล ผบ.เรือนจำจังหวัดพิษณุโลกสอบสวนเรื่องนี้ กระทั่งทราบว่าเป็นภาพของนช.มาวิน สมพันธ์วงษ์ อายุ 28 ปี ผู้ต้องขังแดน 5 ในคดีข่มขืนกระทำชำเราบุคคลที่มิใช่ภรรยาของตน ศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 5 ปี ถูกคุมขังมาตั้งแต่ปี 2551 และกำลังจะพ้นโทษในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

 ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 28 เม.ย. นายพงษ์มิตรนำกำลังผู้คุมจำนวน 30 นายเข้าตรวจค้นเรือนนอนผู้ต้องขังในแดน 5 แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ส่วนนช.มาวินตัวต้นเรื่องสั่งสอบสวนและแยกขัง เบื้องต้นนช.มาวิน อ้างว่าเป็นภาพที่เพื่อนถ่ายให้ เป็นโทรศัพท์ของคนอื่น อย่างไรก็ตาม นักโทษชายคนดังกล่าวต้องถูกแยกขังและจะเพิ่มโทษอีก 1-2 ปี ในข้อหามีสิ่งของต้องห้าม

 นายพงษ์มิตรกล่าวอีกว่า นช.มาวินไม่ยอมรับว่านำโทรศัพท์ไปซุกซ่อนที่ไหน บอกเพียงว่าเป็นมือถือคนอื่น นับจากวันนี้จะต้องคุมเข้มจู่โจมไม่ให้ผู้ต้องขังรู้ตัว แต่สถานการณ์ที่เรือนจำพิษณุโลกไม่ถึงขั้นหรือเหมือนเรือนจำนครศรีธรรมราช ทว่าที่ผ่านมาก็สามารถตรวจค้นยึดยาบ้าและยาไอซ์ ส่วนโทรศัพท์ก็เพิ่งพบในหนล่าสุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ผบ.เรือนจำตรวจค้นอยู่นั้นได้รับรายงานว่ามีผู้ต้องสงสัยนำสิ่ง ของมาทิ้งไว้บริเวณใกล้หน้าบ้านพักผู้บัญชาการด้านนอกเรือนจำ จึงไปตรวจสอบพบห่อกระดาษพันด้วยเทปกาวอย่างแน่นหนา จึงได้ประสานไปยังร.ต.อ.อำนาจ ดารา รองสวป.สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก เพื่อตรวจยึดสิ่งของดังกล่าว เมื่อแก้ห่อออกมาพบโทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง ที่ชาร์จแบตเตอรี่ 4 อัน แบตเตอรี่สำรอง 5 ก้อน และหูฟัง 5 ชุด คาดว่าคนร้ายน่าจะนำสิ่งของดังกล่าวมาซุกซ่อนไว้ และจะย้อนกลับมาขว้างข้ามกำแพงเรือนจำในเวลากลางคืน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์