เล็งย้าย ผบ.เรือนจำเซ่นจู่โจมเจอยา-มือถือ

เล็งย้าย ผบ.เรือนจำเซ่นจู่โจมเจอยา-มือถือ

อธิบดีราชทัณฑ์ยันนักโทษบำบัดยาเสพติดคลองไผ่ถูกซ้อมตายเหตุจากปัญหาทวงหนี้ระหว่างนักโทษ เล็งย้ายผู้บังคับบัญชา-จนท. เซ่นหลังจู่โจมพบยาบ้า มือถือ

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. พ.ต.อ.สุชาติ  วงศ์อนันต์ชัย  อธิบดีกรมราชทัณฑ์  กล่าวถึงกรณีนายไพสิฐ จันทร์ศิริ ผู้ต้องขังคดียาเสพติด
 
ซึ่งถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตระหว่างถูกควบคุมตัวอยู่ที่ศูนย์ชุมชนบำบัดคลองไผ่ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของเรือนจำกลางคลองไผ่ว่า หลังเกิดเหตุได้มอบหมายให้นายวสันต์ สิงคเสลิต รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและได้จัดชุดปฏิบัติการพิเศษจู่โจมตรวจค้นทั้งนี้ แม้ข้อเท็จจริงการเสียชีวิตจะเกิดจากการทวงหนี้ระหว่างผู้ต้องขังแต่การจู่โจมตรวจค้นก็พบสิ่งของต้องห้ามจำนวนมากทั้งโทรศัพท์มือถือ 44 เครื่อง และยาบ้ากว่า 100 เม็ด ดังนั้นถือเป็นเรื่องที่ขัดกับนโยบายที่กำชับให้ทุกเรือนจำต้องปลอดยาเสพติด ทั้งนี้ได้สั่งการให้รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์รายงานข้อเท็จจริงทั้งหมด เพื่อจะได้พิจารณาดำเนินการย้ายผู้บังคับบัญชาและเจ้าหน้าที่มีกำหนดภายใน 30 วัน

อธิบดีกรมราชทัณฑ์  ยังกล่าวถึงการประชุมร่วมกับหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมเพื่อแก้ปัญหายาเสพติดว่า
 
พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา  ผู้ช่วย ผบ.ทบ.  ในฐานะหัวหน้าฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กำชับกรณีที่พื้นที่เรือนจำต้องปลอดจากยาเสพติด  อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเรือนจำร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละจังหวัด และตำรวจสนธิกำลังจู่โจมตรวจค้นสิ่งของต้องห้ามในเรือนจำเดือนละ 2 ครั้งอยู่แล้ว  ล่าสุดสามารถจับกุมเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่ทำข้าวกล่องส่งเข้าเรือนจำแล้วพบว่า มีการซุกซ่อนยาเสพติดบรรจุเข้าไปในข้าวกล่อง จึงมีคำสั่งให้ออกและดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดทันที.


เล็งย้าย ผบ.เรือนจำเซ่นจู่โจมเจอยา-มือถือ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์