เลื่อนยศเป็นพ.ต.ท. ดต.พลีชีพจับยาบ้า

สำนักงานตร.แห่งชาติ เลื่อนยศ "ด.ต." พลีชีพจับยาบ้าเป็น"พ.ต.ท." พร้อมรับทายาทเข้ารับราชการตำรวจ

อธิการบดี ม.ธนบุรีให้ทุนทายาทเรียนฟรีจนจบปริญญาตรี เผยน้ำใจเพื่อนตร.หลั่งไหลมอบเงินช่วยเหลือครอบครัว พระราชทานเพลิงศพ 22 ธ.ค.นี้ สั่งระดมล่า "โต ไทรทัน" เจ้าพ่อยาบ้า เชื่อยังกบดานในพื้นที่

จากกรณีด.ต.พิเชษฐ พันละเกตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุกรุงธน ช่วยราชการปราบปรามยาเสพติด บก.น.9 ล่อซื้อยาบ้า

และกระโดดเกาะรถกระบะมิตชูบิชิ รุ่นไทรทัน สีดำ หมายเลขทะเบียน ตศ-2818 กทม. ของนายวสันต์ มุ่งอ้อมกลาง อายุ 22 ปี หรือ "โต ไทรทัน" ที่ไหวตัวขับหลบหนี พร้อมชักอาวุธปืนยิงเจาะยางเพื่อให้คนร้ายหยุดรถ จนรถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ ทำให้ด.ต.พิเชษฐกระเด็นตกจากรถบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดใกล้โรงเรียนจันทร์ศิริ ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือ แขวงและเขตหนองแขม กทม.เมื่อเย็นวันที่ 15 ธ.ค. เบื้องต้นจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน คือ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี และน.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ส่วนนายวสันต์หลบหนีไปได้ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 16 ธ.ค.ที่ตึกนิติเวช ศิริราชพยาบาล

นางคนึงนิตย์ พันละเกตุ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 903/133 อาคาร 2 ชั้น 3 ซ.พระราม 2 แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม. พร้อมด้วยด.ช.พีรสิฐ หรือน้องชุด นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนแม่พระประจักษ์ และด.ญ.อัยลดา หรือน้องไอซ์ นักเรียนชั้น ป.1 ภรรยา พร้อมด้วยลูกสาวและลูกชายด.ต.พิเชษฐ เดินทางมาติดต่อขอรับศพสามีเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณียังศาลา 1 วัดเลา ย่านถนนพระราม 2 โดยมีกำหนดการรดน้ำพระราชทานอาบศพในเวลา 17.00 น. วันเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

แพทย์ตรวจพิสูจน์บาดแผล ด.ต.พิเชษฐระบุว่า ร่างกายถูกกระแทกอย่างแรง ทำให้ซี่โครงหักทิ่มปอดทั้งสองข้างจนปอดฉีกขาด และมีเลือดไหลออกมามากที่ช่องอกจนทนพิษบาด แผลไม่ไหวและเสียชีวิตดังกล่าว

นางคนึงนิตย์กล่าวว่า

ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นตนชวนสามีไปกินหมูจุ่ม เพราะลูกๆ อยากกิน แต่สามีปฏิเสธว่างานยุ่งมากไปไม่ได้ จึงทิ้งเงินไว้ให้พาลูกไปกิน เหมือนเป็นลางบอกเหตุ เพราะทุกครั้งสามีไม่เคยปฏิเสธ กระทั่งช่วงค่ำมีเพื่อนตำรวจโทรศัพท์มาแจ้งว่าสามีเสียชีวิตขณะล่อซื้อยาบ้า รู้สึกเสียใจกับเหตุ การณ์ที่เกิดขึ้น ไม่นึกว่าจะเสียชีวิตเร็วขนาดนี้

"พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ผบก.น.9 บอกว่าจะช่วยเหลือกับครอบครัวอย่างเต็มที่ เบื้องต้นมอบเงินจำนวน 40,000 บาทช่วยทำศพ และจะสวดพระอภิธรรมศพสามีเป็นเวลา 7 วัน และพระราชทานเพลิงศพในเวลา 16.00 น.วันเสาร์ที่ 22 ธ.ค.นี้" ภรรยานายดาบใจเด็ดกล่าว

พ.ต.อ.ดนัย วรรณไพโรจน์ ผกก.สน.หนองแขม กล่าวว่า

สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.หนอง แขม ติดตามตัวคนร้าย คาดว่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้ โดยทราบว่าคนร้ายยังคงหลบซ่อนอยู่ในพื้นที่หนองแขม สำหรับผู้ต้องหาเด็ก 2 คนที่ถูกจับได้ในที่เกิดเหตุจะกันไว้เป็นพยาน

วันเดียวกัน ที่บช.น. พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รองผบช.น.ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความช่วยเหลือด.ต.พิเชษฐว่า

เบื้องต้น บช.น. มอบเงินช่วยเหลือจากสหกรณ์บช.น.จำนวน 43,200 บาท กองทุนตำรวจบช.น. 20,000 บาท มูลนิธิผอบ ณ นคร 20,000 บาท สมาคมแม่บ้านตำรวจ 10,000 บาท และเงินฌาปนกิจ 350,000 บาท รวม 443,200 บาท ส่วนการเลื่อนยศนั้นมีการเลื่อนขั้น 7 ขั้น 5 ชั้นยศ เป็น "พ.ต.ท." ส่วนนายวสันต์ที่หลบหนีไปได้ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนบก.น.9 ประสานตำรวจพื้นที่ที่คาดว่าคนร้ายจะหนีไปกบดานเร่งติดตามจับกุมนำตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ต่อมาเวลา 17.00 น.ที่ศาลา 1 วัดเลา

พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วยผบ.ตร. เป็นประธานรดน้ำศพ ด.ต.พิเชษฐ พันละเกตุ โดยมีพล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ผบก.น.9 พ.ต.อ.ชำนาญ เครือบัว พ.ต.อ. ทักษิณ พ่วงเงิน รอบผบก.ฯ พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจกว่า 500 นายร่วมในพิธี

พล.ต.ท.พงศ์พัศกล่าวว่า

นำเงินจำนวน 550,000 บาทซึ่งเป็นเงินสวัสดิการและเงินสงเคราะห์มามอบให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะบรรจุทายาทเข้ารับราชการตำรวจ โดยทั้งนี้เสนอขอบำเหน็จความดีความชอบ 7 ขั้น 5 ชั้นยศ เลื่อนเป็นพ.ต.ท.และขอบำเหน็จตกทอดให้กับบิดามารดาจนถึงแก่กรรม และภรรยาเป็นรายเดือนจนกว่าจะมีสามีใหม่และถึงแก่กรรม และบุตรให้เป็นรายเดือนจนกว่าจะบรรลุนิติภาวะ นอกจากนี้อธิการบดีจากมหาวิทยาลัยธนบุรี จะให้ทุนการศึกษาบุตรด.ต.พิเชษฐจนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์