เลื่อนพิพากษามาร์คฟ้องหมิ่นกี้ร์

เลื่อนพิพากษามาร์คฟ้องหมิ่นกี้ร์


เลื่อนพิพากษา "มาร์ค" ฟ้องหมิ่น "กี้ร์" เป็นนายกรํฐมนตรีเลวทราม สั่งฆ่าประชาชน เหตุ "กี้ร์" ท้องเสีย นัดอีกครั้ง 3 ธ.ค.

วันนี้(29 พ.ย.) ที่ห้องพิจารณา 803 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดีดำ อ.4177/2552 ที่นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นาย อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 , 328 และ 332   โดยโจทก์ นำคดีมายื่นฟ้องต่อศาลเมื่อวันที่ 12 พ.ย. 52  ระบุความผิดสรุปว่า


เมื่อวันที่ 11 และ วันที่ 17 ต.ค.2552 จำเลยได้ปราศรัยบนเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และถ่ายทอดโทรทัศน์ผ่านช่องพีเพิล แชลแนล มีใจความสำคัญว่า รัฐบาลอภิสิทธิ์  โจทก์ กู้เงินมาโกง  และหมิ่นประมาทซ้ำกล่าวหาว่าโจทก์เป็นผู้หน่วงเหนี่ยวคำร้องฎีกาขอพระราช ทานอภัยโทษให้กับพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  จนเกิดความล่าช้า รวมทั้งกล่าวหาว่า โจทก์เป็นนายกฯหน้าตาดี แต่มีจิตใจ เลวทราม ต่ำช้าที่สุด  สั่งทหารฆ่าประชาชน ปกป้องพวกพ้อง  ปล้นอำนาจจากประชาชน ไม่ดำเนินการตรวจสอบการทุจริตในโครงการต่างๆ  อาทิโครงการไทยเข้มแข็ง , โครงการเศรษฐกิจพอเพียง  ที่จับได้ก็มีแต่พวกปลาซิวปลาสร้อย ไม่สามารถจับตัวการใหญ่ซึ่งเป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์ได้  ซึ่งล้วนเป็นเท็จ

การกระทำของจำเลยทำให้โจทก์ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น เกลียดชัง  เข้าใจผิดว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี จึงขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิดด้วย 

    
คดีนี้หลังจากศาลไต่สวนมูลฟ้องโจทก์แล้วเห็นว่าคดีมีมูล ให้ประทับรับฟ้องไว้ พิจารณา  จำเลยให้การปฏิเสธ                  
 

อย่างไรก็ตามเมื่อถึงเวลา ทนายความของ นายอริสมันต์  ได้ยื่นคำร้องและใบรับรองแพทย์ ต่อศาล ระบุว่า จำเลยมีอาการอ่อนเพลีย เนื่องจากอาหารเป็นพิษ เข้ารับการรักษาที่รพ.พระราม 9 น จึงขอเลื่อนฟังคำพิพากษาไปก่อน


ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า จำเลยไม่มีเจตนาหลบหนี มีเหตุสมควรให้เลื่อนฟังคำพิพากษาเป็นวันที่ 3  ธ.ค.นี้ เวลา 09.00 น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์