เลือกตั้งท้องถิ่นเมืองคอนดุ บุกยิงอดีตประธานสภา อบต.นาเคียน และ ส.อบต 4 สมัย ดับ

เลือกตั้งท้องถิ่นเมืองคอนดุ บุกยิงอดีตประธานสภา อบต.นาเคียน และ ส.อบต 4 สมัย ดับ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 21.00 น.   วันที่  7 พฤษภาคม  พ.ต.ท.อภิชาติ คชเวช พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งมีเหตุยิงกันได้รับบาดเจ็บสาหัสที่หน้าบ้านเลขที่ 38 ม.2 บ้านหัวทะเล ต.นาเคียน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช    จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.,พ.ต.ท.วุฒิพงศ์ ฐิติสโรจน์ รอง ผกก.ป.,พ.ต.ท.นิติ บุญจันทร์ รอง ผกก.ทำหน้าที่ หน.พนักงานสอบสวน,พ.ต.ท.วินัย คงประพันธ์ รอง ผกก.สส.,พร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวนและสายตรวจรีบรุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น จนท.พบแต่เพียงกองเลือด ส่วนผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสซึ่งเป็นเจ้าของบ้านถูก จนท.มูลนิธิใต้เต๊กตึ้ง รีบนำส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ก่อนหน้านี้แล้ว แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา  ทราบชื่อ นายร่มหลี มัชมูมาศ อายุ 46 ปี สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.เข้าเบ้าตาซ้ายทะลุจนลูกตาหลุดทะลักออมาด้านนอก และบาดแผลเข้าหน้าอกซ้าย กระสุนตัดขั้วหัวใจ 1 นัด


สอบสวนทราบว่า  ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่นายร่มหลีเสร็จจากทำพิธีละหมาดในบ้าน ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิซิ รุ่นไทรทัน สีขาว ไม่ติดป้ายทะเบียน วิ่งผ่านหน้าบ้านผู้ตายเข้าไปกลับรถในซอยตัน ผู้ตายจึงเดินออกมายืนหน้าบ้านเพื่อดูว่าเป็นรถยนต์กระบะของใคร เมื่อรถยนต์กระบะขับเลี้ยวกลับมาผ่านหน้าบ้านผู้ตาย คนร้ายที่นั่งด้านข้างคนขับได้ชักอาวุธปืนพกสั้น 9 มม. ออกมาจ่อยิงใส่ผู้ตาย 2 นัดซ้อน กระสุนเจาะเบ้าตาซ้ายจนตาและหน้าอกซ้ายฟุบหน้าบ้านจมกองเลือดทันที จากนั้นคนร้ายได้เร่งความเร็วหลบหนีไป ส่วนร่างนายร่มหลีถูกพลเมืองดีรีบนำส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้สิ้นใจตายที่ รพ.เวลาต่อมาดังกล่าว


พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า นายร่มหลี อดีตเคยเป็นประธานสภา อบต.นาเคียน และอดีตสมาชิก อบต.ม.2 ต.นาเคียน มาแล้ว 4 สมัย ล่าสุดในวันที่ 18 พ.ค.2556 ที่จะถึงนี้จะมีการเลือกตั้งนายก อบต.นาเคียนและสมาชิก อบต.นาเคียน พร้อมกัน ในครั้งนี้นายร่มหลีผู้ตายไม่ลงสมัครเลือกตั้ง เป็นสมาชิก อบต. แต่ได้ทำตัวเป็นหัวคะแนนออกช่วยเหลือหาเสียงให้กับนายตะเหล็บ ธานมาศ ผู้สมัครนายก อบต.ซึ่งเป็นอดีตนายก อบต.คนเก่าสมัยที่แล้วอย่างออกหน้าออกตา


สำหรับการหาเสียงเลือกตั้งนายก อบต.นาเคียน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 18 พ.ค.นี้ การหาเสียงนายก อบต.นาเคียนในครั้งนี้นับเป็นการแข่งขันกันที่ดุเดือดรุนแรงกว่าทุกครั้งที่ ผ่านมา อาจจะมีการหาเสียงไปกระทบกระทั่งกับหัวคะแนนฝ่ายตรงข้ามบางคนที่มีจนสร้าง ไม่พอใจให้กับหัวคะแนนฝ่ายตรงข้ามอาจส่งมือปืนมายิงล้างแค้นก็เป็นได้ ซึ่งทางตำรวจกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเร่งคลี่คลายคดีติดตามจับกุมคน ร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ด้าน พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.นศ กล่าวว่า จะเร่งให้ จนท.ตร.เร่งหาสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ว่าเกี่ยวข้องการเรื่องการ เมืองท้องถิ่นหรือไม่  ในส่วนของการเมืองท้องถิ่นโดยเฉพาะพื้นที่ที่มีความรุนแรง ตนได้แจ้งไปยังแต่ละพื้นที่แล้วให้ทำการตรวจสอบว่านักการเมืองคนใดขัดแย้ง กับใครด้วยเรื่องอะไร เพื่อเป็นการป้องปราม และหากยังแก้ในระดับท้องถิ่นไม่ได้ ตนก็พร้อมที่จะเป็นตัวกลางในการประสานความร่วมมือเพื่อช่วยแก้ปัญหาให้ แต่อย่าให้ถึงขั้นต้องยิงกันเลือดตกยางออกเลย

อย่างไรก็ตามจะได้เร่งให้ จนท.ออกตรวจสอบพื้นที่ที่จะมีการแข่งขันทางการเมืองต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์