เลี้ยงงูเห่าในห้องถูกฉกดับเฒ่านอร์เวย์ขึ้นอืด

นักธุรกิจหลงรักอสรพิษร้าย เคยโดนกัดยังพลาดซ้ำสอง สลดใจ นักธุรกิจเฒ่าชาวนอร์เวย์ ด้วยความมีใจรักซื้องูเห่าอสรพิษร้ายมาเลี้ยงดูถึงในห้องพัก แต่กลับถูกสัตว์ที่ไว้เนื้อเชื่อใจแว้งกัดเอาดื้อ ๆ จนเสียชีวิตอนาถคาห้องพักโรงแรมดัง ย่านพัทยาใต้ เข้าตำรา “หมองูตายเพราะงู” 
    .
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 ธ.ค. พ.ต.ท.สำราญ คำวัฒนา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

รับแจ้งมีชาวต่างชาติเสียชีวิต ภายในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านพัทยาใต้ ถนนพระตำหนัก หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิ สว่างบริบูรณ์พัทยา ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมสูง 3 ชั้น ภายในห้องพักเลขที่ 212 พบศพนายเพอร์ คริสเตียน ลินด์การ์ด อายุ 60 ปี สัญชาตินอร์เวย์ นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียง สภาพไม่สวมเสื้อผ้า ศพเริ่มขึ้นอืดส่งกลิ่นเน่าเหม็นคลุ้งไปทั่วบริเวณ ที่ขาทั้งสองข้างมีแผลพุพอง สีดำ เป็นจ้ำ ๆ แต่ตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 วัน
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่กำลังตรวจสอบภายในห้องพักอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่ต่างพากันตกใจแตกตื่น วิ่งหนีไปคนละทิศละทาง

เนื่องจากพบงูเห่าขนาดใหญ่ ยาวกว่า 1 เมตร ชูคอแผ่แม่เบี้ยอยู่ปลายเตียงนอน จึงนำอุปกรณ์มาจับงู ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถจับงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ จากการตรวจสอบภายในห้องพัก พบภาพถ่ายผู้ตายถ่ายรูปคู่กับงูชนิดต่าง ๆ จำนวนมาก และไม้เท้าแกะสลักรูปงูเห่าอีก 2 อัน จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
   
สอบสวนนางอรนุช ประสิทธิ์อ้น อายุ 34 ปี แม่บ้านประจำโรงแรม ให้การว่า นายเพอร์ มีอาชีพเป็นนักธุรกิจในประเทศนอร์เวย์ เดินทางมาซื้อห้องพักไว้นานแล้ว

และตามปกติจะเดินทางไป ๆ มา ๆ ระหว่าง ประเทศนอร์เวย์กับประเทศไทย โดยเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา นายเพอร์ ได้ไปซื้องูเห่าจากเพื่อนชาวต่างชาติ นำมาเลี้ยงในห้องพัก และถูกงูกัด จนต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แล้วกลับมานอนพักรักษาตัวในห้องพัก จนกระทั่งเห็นว่าผู้ตายหายหน้าหายตาไปหลายวัน จึงขึ้นมาเคาะประตูห้องเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบ และคิดว่าน่าจะเกิดเหตุร้าย จึงแจ้งให้ผู้จัดการนำกุญแจสำรองมาเปิด และพบศพนอนตายขึ้นอืดอยู่บน   เตียงนอนแล้ว
   
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากถูกงูเห่ากัดจนเสียชีวิต เนื่องจากพบบาดแผลเป็นจุดด่างดำคล้ายถูกงูพิษกัด ที่บริเวณขาทั้งสองข้าง อย่างไรก็ตาม จะได้ส่งศพผู้ตายไปผ่าชันสูตร ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์