เลิฟ วีโก้หนีไม่รอด จนมุมแล้ว พร้อมรถขนทีมฆ่า

ข่าวสด

ตร.จับกลางกรุง เร่งสาวผู้บงการ "สท.ต่าย"เครียด เมียห่วงคิดสั้น

จนมุมแล้ว- นายวิญญู รัตนวรรณี หรือ"เลิฟ วีโก้"ถูกตำรวจจับกุมขณะกบดานอยู่ในบ้านพักกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. สารภาพว่าเป็นคนขับรถปิคอัพวีโก้พา"ส.ท.ต่าย"นายอนันตศักดิ์ ศรีสวัสดิ์ และนายอานนท์ พันธุ์รัตน์ ไปยิงส.ส.กอบกุล

กองปราบฯจู่โจมจับ"เลิฟ วีโก้" ขณะหนีมากบดานในอพาร์ตเมนต์กลางกรุง เปิดปากสารภาพเป็นคนขับรถพา"ส.ท.ต่าย-ไอ้เอ็ม"ลงมือสังหารส.ส.กอบกุล มีสารวัตรกำนันเปี๊ยก เป็นคนชี้เป้า หลังก่อเหตุขับรถวีโก้ ไปฝากเพื่อนที่หมู่บ้านย่านพุทธมณฑลสาย 3 ตร.ประสานงานขอหมายศาลเข้าตรวจค้นจนเจอ ทนายความเจ้าของบ้านเป็นเพื่อนกับ"ไอ้เลิฟ" ตั้งแต่สมัยเรียนมหา"ลัย "เพรียวพันธ์"ระบุได้ตัวทีมสังหารครบแล้ว ขาดเพียงหลักฐานปืนเอ็ม-16 อีก 1 กระบอกที่ยังงมหาไม่เจอ ส่วนจะสาวถึงตัวผู้บงการใหญ่ได้หรือไม่ ต้องแล้วแต่หลักฐาน แต่จะพยายามเต็มที่ เตรียมนำทีมผู้ต้องหาชี้จุดลงมือวันนี้ ขณะที่"ส.ท.ต่าย"เครียด แฟนสาวที่ไปเยี่ยมหวั่นจะทำร้ายตัวเอง

จากกรณีทีมมือปืนเอ็ม 16 ก่อเหตุอุกอาจสะเทือนขวัญยิงถล่มสังหารนางกอบกุล นพอมรบดี อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคไทยรักไทย ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีได้จับกุมผู้ต้องหา 4 คน คือ นายอนันตศักดิ์ ศรีสวัสดิ์ หรือต่าย ส.ท.เมืองราชบุรี ผู้จัดการตลาดศรีเมือง นายอานนท์ พันธ์รัตน์ หรือเอ็ม คนดูแลโต๊ะสนุ้กเกอร์ในตลาดศรีเมือง นายจำรณ อ่วมทอง กำนันตำบลหนองกระเจ็ด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี และนายศุภฤกษ์ หรือเก่ง อ่วมทอง ลูกชายนายจำรณ ส่วนนายสงัด พุ่มเพ็ง หรือเปี๊ยก สารวัตรกำนันตำบลเกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี ซดยาพิษตายปริศนา อยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์ว่าเป็นการ"คัตเอาต์"ตัดตอนไม่ให้สาวถึงจอมบงการหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีนายวิญญู รัตนวรรณี หรือเลิฟ ที่ยังหลบหนี เป็นคนขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ ยานพาหนะในการลงมือ คาดว่าจะหนีเข้ามากบดานในกรุง

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ตัวพยานปากสำคัญที่ให้การมัดว่านายอนันตศักดิ์ หรือส.ท.ต่าย กับนายอานนท์ หรือเอ็ม เป็นคนลั่นไกสังหารส.ส.กอบกุล และได้นำปืนเอ็ม 16 ที่ใช้ก่อเหตุไปทิ้งแม่น้ำแม่กลอง ซึ่งเจ้าหน้าที่งมเจอแล้ว 1 กระบอก เหลืออีก 1 กระบอกยังไม่พบ อย่างไรก็ตาม ต่อมาร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ รักษาการส.ว.ราชบุรี และพล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย รักษาการส.ว.เชียงใหม่ ได้ออกมาแสดงความเห็น เชื่อว่าเรื่องทั้งหมดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายนภินทร ศรีสรรพางค์ รักษาการส.ว.ราชบุรี แต่อย่างใดนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 มิ.ย. พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.กิตติ สะเภาทอง ผกก.2ป. พ.ต.อ.ชัยทัต บุญขำ ผกก.(ปพ.)บก.ป. พ.ต.ท.อัครเดช พิมลศรี รองผกก.(ปพ.)บก.ป. พ.ต.ต.รัฐพล น้อยช่างคิด สว.กก.2บก.ป. นำกำลังเข้าจู่โจมจับกุมตัวนายวิญญู รัตนวรรณี หรือเลิฟ อยู่บ้านเลขที่ 1/135 หมู่ที่ 1 ถ.โพธิ์เสด็จ ต.กระโจม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้ที่หน้าร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น ภายในซอยพหลโยธิน 6 (ซอยเฉลิมลาภ) แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. หลังสืบทราบว่านายวิญญู หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ที่ห้องพักเฉลิมเดชอพาร์ตเมนต์ในซอยดังกล่าว จากนั้นได้คุมตัวไปสอบสวน

นายวิญญู หรือเลิฟ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นคนขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บม 6149 นครศรีธรรมราช พานายอนันตศักดิ์ หรือส.ท.ต่าย กับนายอานนท์ หรือเอ็ม ไปลงมือสังหารนางกอบกุล โดยตนมีความสนิทสนมกับส.ท.ต่าย ตามปกติแล้วตนจะรับหอมกระเทียมไปขายที่อำเภอนครชัยศรี จ.นครปฐม จึงรู้จักและสนิทสนมกันมาก วันที่ส.ท.ต่ายชักชวนไปร่วมทีมสังหาร ตนนอนพักอยู่ที่ตลาดศรีเมือง ส.ท.ต่ายได้โทรศัพท์มาเรียกตัวและให้นำรถกระบะโตโยต้า วีโก้ ไปด้วย และได้ถอดเปลี่ยนป้ายทะเบียน นำทะเบียนปลอมมาใส่แทน

นายวิญญูให้การด้วยว่า ในการลงมือสังหารนางกอบกุล มีนายสงัด หรือเปี๊ยก เป็นคนติดตามแจ้งเบาะแสและชี้เป้าให้กับทีมสังหารตลอดเวลา กระทั่งเหยื่อขับรถไปถึงสี่แยกไฟแดง ตนจึงขับรถเข้าประกบ จากนั้นทีมสังหารก็กราดปืนเข้าใส่นางกอบกุล หลังจากก่อเหตุยังขับรถยนต์คันดังกล่าวไปรับส่งผักที่ตลาดศรีเมือง อยู่ประมาณ 2 วัน ทำเหมือนไม่อะไรเกิดขึ้น ต่อมาทราบข่าวว่าสารวัตรกำนันเปี๊ยก กินยาฆ่าตัวตาย ตนรู้สึกกลัว ทั้งตำรวจสืบทราบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง จึงขับรถหลบหนีเข้ามากรุงเทพฯ โดยนำรถไปฝากไว้ที่บ้านเพื่อนย่านพุทธมณฑล ก่อนจะไปซ่อนตัวที่ห้องพักของเพื่อนอีกคนย่านพหลโยธิน กระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุด

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. พล.ต.ต.วินัย ทองสอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย พ.ต.อ.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รองผบก.ป. พ.ต.อ.ชัยทัต บุญขำ ผกก.ปพ.บก.ป. พ.ต.อ.กิตติ สะเภาทอง ผกก.2ป. พ.ต.อ.สมชาย รักเสนาะ ผกก.สส.ภาค 7 พ.ต.ท.สรายุทธ พิกุลทอง รอง ผกก.สส.ภาค7 พ.ต.ท.เอกราช ช่วยศรี สว.กก.3บก.ป. พ.ต.ต.อดินันท์ ชัยนันท์ สว.กก.1บก.ป. พร้อมกำลังตำรวจกองปราบปราม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 7 เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ศาลาแดง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กองวิทยาการ นำหมายค้นของศาลอาญาธนบุรี เลขที่ 574/2549 ลงวันที่ 3 มิ.ย.2549 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 27 หมู่ 2 หมู่บ้านอักษรา ถ.พุทธมณฑลสาย 3 แขวงและเขตทวีวัฒนา กทม. หลังสืบทราบว่าเป็นที่เก็บซ่อนรถกระบะโตโยต้า วีโก้ต้องสงสัยใช้เป็นยานพาหนะก่อคดียิงนางกอบกุล เมื่อไปถึงพบว่าบ้านปิดล็อกเงียบไม่มีคนอยู่ สอบถามบ้านข้างเคียงทราบว่าเจ้าของบ้านได้ออกจากบ้านไปก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง เจ้าหน้าที่จึงโทรศัพท์ติดต่อแจ้งให้เจ้าของบ้านเดินทางกลับมาทันที

ต่อมานายศักดิ์ศรี ชนาธิวัฒน์ อายุ 30 ปี อาชีพทนายความ และมีสำนักทนายความอยู่ที่จ.สุราษฎร์ธานี ได้มาแสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน และนำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้น ทั้งนี้ บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น ภายในรั้วบ้านมีรถจอดคลุมผ้าไว้ เมื่อเปิดผ้าคลุมออกพบว่าเป็นรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บม 6419 นครศรีธรรมราช จึงให้เจ้าหน้าที่วิทยาการตรวจเก็บลายนิ้วมือแฝงทั้งภายในและภายนอกตัวรถ โดยเฉพาะที่บริเวณกระบะด้านหลังรถ ตรวจพบลายนิ้วมือจำนวนมาก และขวดน้ำดื่มมีน้ำเหลืออยู่ครึ่งขวดทิ้งไว้ ซองใส่ซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ และเบอร์โทรศัพท์มือถือหลายเบอร์ที่จดไว้ จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญนายศักดิ์ศรีไปสอบปากคำอีกครั้ง

นายศักดิ์ศรีเปิดเผยว่า รู้จักนายวิญญู หรือเลิฟ หรือดำ ตั้งแต่สมัยเรียนอยู่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ด้วยกัน จึงติดต่อและไปมาหาสู่กันเป็นประจำ ทราบว่านายเลิฟมีอาชีพค้าขายผักอยู่ที่ตลาดศรีเมือง จ.ราชบุรี ส่วนรถคันดังกล่าวนายเลิฟนำมาฝากไว้ และไม่ทราบว่านำไปใช้ก่อเหตุอะไรมาบ้าง โดยก่อนจะนำรถมาฝาก นายเลิฟได้โทรศัพท์มาหาเมื่อวันพุธที่ 31 พ.ค.ช่วงเย็น บอกว่าจะขอฝากรถไว้หน่อยเพราะจะไปทำธุระต่างจังหวัด ตนบอกว่าตอนนี้ไม่อยู่กรุงเทพฯ กำลังเดินทางกลับจากสุราษฎร์ธานี นายเลิฟจึงบอกว่าจะไปจอดรถทิ้งไว้ที่หน้าสถาบันเนติบัณฑิต ถ.กาญจนาภิเษก และจะเอากุญแจรถเสียบทิ้งไว้ให้ตนมาขับไปเก็บไว้ด้วย

นายศักดิ์ศรีกล่าวว่า ตนเองกลับมาถึงกรุงเทพฯ เวลา 22.00 น. เมื่อถึงบ้านก็ให้น้องสาวขับรถไปส่งที่หน้าสถาบันเนติบัณฑิต แล้วตนก็ขับรถของนายเลิฟมาจอดไว้บ้าน นายเลิฟยังบอกว่าหลังเอารถมาแล้วให้เอาผ้าคลุมรถให้ด้วย เพราะกลัวฝุ่นจับและเป็นรอยเพราะเป็นรถใหม่ กระทั่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมามีข่าวคนร้ายยิงถล่มรถส.ส. และตำรวจกำลังติดตามคนชื่อเลิฟ พร้อมรถโตโยต้า วีโก้ ตนรู้สึกเอะใจเหมือนกัน เพราะนายเลิฟก็อยู่ที่ราชบุรี จึงพยายามโทร.ติดต่อนายเลิฟ แต่ก็โทร.ไม่ติด ไม่มีสัญญาณตอบรับ จนมาวันนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทร.มาหาให้เดินทางมาที่บ้าน ตนให้การกับตำรวจในเบื้องต้นว่าไม่รู้เรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เมื่อเวลา 15.30 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี(บก.ภ.จว.ราชบุรี) พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผบ.ตร. พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภาค 7 นายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ ผู้ว่าฯราชบุรี พร้อมด้วยชุดทำงานสืบสวนสอบสวน ประชุมร่วมกันสรุปผลความคืบหน้าคดีสังหารนางกอบกุล

ต่อมาเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนายวิญญู พร้อมรถกระบะโตโยต้า วีโก้ มาที่บก.ภ.จว.ราชบุรี โดยมีพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ พล.ต.ท.ฉลอง นายวงศ์ศักดิ์ และพล.ต.ท.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช ผู้ช่วยผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมสอบสวนนานประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนให้พนักงานสอบสวนควบคุมไปสอบสวนโดยละเอียดต่อไป

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าของคดี ถึงขั้นนี้ตำรวจได้ตัวทีมสังหารครบถ้วนแล้ว ขณะนี้เพียงรอหลักฐานอาวุธปืนอีก 1 กระบอกที่ยังงมหากันอยู่ พอได้ทุกอย่างมาก็ถือว่าคดีมีความสมบูรณ์แล้ว เท่าที่ได้พูดคุยกับนายเลิฟ ได้ให้ความร่วมด้วยดี เล่าเหตุการณ์ต่างๆ ให้ฟังหมด มีความเชื่อมโยงและสอดคล้องกัน ซึ่งทางเราจะพยายามสาวถึงตัวผู้บงการใหญ่ให้ได้ ส่วนการจะออกหมายจับเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากมีหลักฐานพอเพียงเราก็จะดำเนินการ ทั้งหมดอยู่ที่พยานหลักฐาน ขณะนี้กังวลเรื่องนี้เรื่องเดียว แต่ทางตำรวจจะพยายามเต็มที่ ท่านผู้ว่าฯราชบุรีก็พยายามช่วยทุกวิถีทางโดยเฉพาะเรื่องการข่าว อย่างไรก็แล้วแต่จะมีการประชุมและนำหลักฐานมาสาวถึงตัวผู้บงการกันอีกครั้ง ตอนนี้ไม่หนักใจถึงตัวผู้ถูกพาดพิง แต่หนักใจเรื่องหลักฐานมากกว่า หากเรามีหลักฐานแน่นหนาเราก็เอาแน่

พล.ต.ต.วินัย ทองสอง ผบก.ป. กล่าวว่า ขณะนี้พยานหลักฐานที่ตำรวจรวบรวมได้นั้นเชื่อมโยงกันชัดเจน ส่วนของกลางที่ใช้กระทำผิดทั้งอาวุธปืนและรถยนต์ก็ยึดมาได้แล้ว เหลือเพียงอาวุธปืนเอ็ม 16 อีก 1 กระบอกที่ยังหาไม่พบ ซึ่งได้ประสานกับทางทหารเรือในพื้นที่ให้นำเครื่องโซน่าตรวจหาวัตถุในน้ำมาช่วยตรวจหาอย่างละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหลักฐานทั้งหมดชัดเจนเพียงพอที่จะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมดได้ ส่วนผู้บงการอยู่เบื้องหลังนั้น คงต้องใช้เวลารวบรวมหลักฐานให้ชัดเจนอีกสักระยะถึงจะดำเนินการต่อไปได้

รายงานว่าในวันที่ 4 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวนายวิญญู หรือเลิฟ ผู้ต้องหาที่ถูกจับล่าสุดไปชี้จุดเกิดเหตุอย่างละเอียด ก่อนที่จะมีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพอีกครั้งหนึ่ง ส่วนทีมชุดสืบสวนของพล.ต.ต.อัศวิน ขวัญเมือง รองผบช.ก. ก็จะถอนกำลังชุดสืบสวนกลับ โดยปล่อยทีมสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ภาค 7 ดำเนินการต่อไป

ด้านนายอนันตศักดิ์ ศรีสวัสดิ์ หรือส.ท.ต่าย 1 ในผู้ต้องหาซึ่งถูกควบคุมตัวไว้ที่สภ.อ.เมือง ราชบุรี วันเดียวกันนี้ นางแอ๋ว แฟนสาวของส.ท.ต่าย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตลอดหลายวันที่ส.ท.ต่ายถูกควบคุมตัว มีอาการเครียดจัด ไม่ยอมกินข้าว ตามร่างกายเริ่มมีเม็ดผื่นขึ้น ตนเป็นห่วงเกรงว่านายอนันตศักดิ์จะทำร้ายตัวเอง จึงคิดว่าจะทำเรื่องขอให้แพทย์มาตรวจดูแลสภาพร่างกายและจิตใจ อย่างไรก็ตาม ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่มาคอยดูแล และจับตาดูอาการของนายอนันตศักดิ์แล้วเช่นกัน

พ.ต.ท.สมชาย ทองเสงี่ยม พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี กล่าวว่า นายอนันตศักดิ์บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าไม่ค่อยสบาย และมีอาการเครียดหนัก จึงอยากจะพบแพทย์ และขอให้แพทย์มาตรวจรักษาที่สภ.อ.เมือง โดยให้ภรรยาเป็นผู้ไปติดต่อกับแพทย์โดยตรง อย่างไรก็ตามในวันที่ 4 มิ.ย.นี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดที่เกิดเหตุตั้งแต่เริ่มจนถึงจุดยิง โดยจะเตรียมระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยดูแลรักษาความปลอดภัย

สำหรับความคืบหน้าในการค้นหาอาวุธปืนเอ็ม 16 อีกกระบอกที่ใช้สังหารนางกอบกุลนั้น เมื่อเวลา 10.00 น. หน่วยปฏิบัติการใต้น้ำจากกองตำรวจน้ำ ยังระดมกำลังลงค้นหาอาวุธปืนดังกล่าวที่บริเวณใต้สะพานบางโตนด แม่น้ำแม่กลอง ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นจุดใกล้เคียงกับที่พบอาวุธปืนเอ็ม 16 กระบอกแรก

พ.ต.ท.ฤทธี เผ่าพันธุ์ สารวัตรงานปฏิบัติการพิเศษทางน้ำเปิดเผยว่า ได้ระดมกำลังจากกองที่ 1 และที่ 2 เพิ่มเติมแล้วรวม 17 นาย เอ็กซเรย์ในพื้นที่เดิม โดยอุปสรรคคือกระแสน้ำแรงและเปลี่ยนทิศทาง ทำให้น้ำขุ่น เจ้าหน้าที่ที่ลงงมค้นหาไม่สามารถมองเห็นใต้น้ำได้ ต้องใช้เชือกขึงยึดตัวไว้แล้วใช้มือคลำ นอกจากนี้ยังมีปัญหาคือจุดโยนปืนของกลางทิ้ง ผู้ต้องหาได้เปลี่ยนคำให้การหลายรูปแบบว่าก่อนทิ้งยืนบนรถบ้าง ลงจากรถบ้าง จำจุดไม่ได้บ้าง ทำให้การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก เจ้าหน้าที่จึงได้จำลองเหตุการณ์การโยนทิ้งปืนในท่าต่างๆ และค้นหาในทิศทางนั้นเพื่อค้นหาของกลางให้ได้โดยเร็ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์