เร่งเคลียร์รันเวย์ภูเก็ต คาดเปิดใช้ได้ 7 โมงเช้าวันนี้

ายอุดม ตันติประสงค์ชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินวัน ทู โก จะไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล


นายอุดม ตันติประสงค์ชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินวัน ทู โก กล่าววันนี้ (17 ก.ย.) ว่า ช่วงเช้าจะไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล ส่วนผู้เสียชีวิต ตามระเบียบของกระทรวงคมนาคม ให้จ่ายค่าปลงศพทันทีไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท รวมทั้งค่าชดเชย จากบริษัทประกันภัย
 

“หากผมจำไม่ผิด เราได้ทำประกันไว้ประมาณ 300-400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ รวมทั้งบุคคลที่ 3 ด้วย ซึ่งให้ความคุ้มครอง 100 เปอร์เซ็นต์”นายอุดม กล่าว และว่า อุบัติเหตุแบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด ตนและครอบครัว มาภูเก็ตค่อนข้างบ่อย และตระหนักเสมอว่า การทำธุรกิจสายการบินเป็นความรับผิดชอบที่ค่อนข้างสูง เรายึดถือมาตรฐานและความปลอดภัยสูงสุด มีการตรวจสอบที่เข้มข้มมาโดยตลอด


ขณะที่นายวรพจน์ รัฐสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า

สนามบินนานาชาติ จ.ภูเก็ต จะเปิดใช้ทันในช่วงเวลา 07.00 น. วันนี้ ซึ่งพื้นผิวรันเวย์ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด เนื่องจากเครื่องบินลื่นไถลออกไปด้านข้างรันเวย์ แต่ที่ต้องปิดสนามบิน เนื่องจากช่วงเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่และรถคอยวิ่งไปช่วยเหลือ ทำให้รันเวย์ไม่เรียบร้อย ส่วนของกล่องดำ รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต กล่าวว่า จะมีการนำกล่องดำไปที่สหรัฐฯ ภายใน 1-2 วันนี้ เพื่อให้บริษัทฯ ผู้ผลิตตรวจสอบทั้งหมด คาดจะแล้วเสร็จประมาณ 7 วัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์