เร่งล่าตัว โกตี๋-บก.ลายจุด ฝืนคำสั่งเรียกตัว คสช.

เร่งล่าตัว โกตี๋-บก.ลายจุด ฝืนคำสั่งเรียกตัว คสช.

คสช . เร่งติดตาม “โกตี๋-บก.ลายจุด” 2 แนวร่วมแดงไม่มารายงานตัวตามประกาศฯ หวั่น ม๊อบต้านรัฐประหาร ทำแผนงานสะดุด เร่งทำความเข้าใจ ขู่ใช้มาตรการสูงสุดจัดการเผย

เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 2 มิ.ย. ที่หอประชุมกองทัพบก เทเวศร์ พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก

กล่าวถึงกรณีที่ยังคงมีกลุ่มมวลชนออกมาต่อต้านคณะรักษาความสงบแห่งชาติ( คสช.) ว่า ขณะนี้ยังคงเน้นการสร้างความเข้าใจถึงสถานการณ์บ้านเมืองที่ไม่ปกติซึ่งการสร้างความสงบเรียบร้อยในบ้านเมืองถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะส่งผลต่อการเดินหน้าในการเดินหน้างานด้านต่าง ๆ หากมีความขัดแย้งอยู่ก็จะทำให้การขับเคลื่อนไม่เป็นไปตามแผนและอาจจะเกิดล่าช้า สำหรับมาตรการการควบคุมดูแลก็ยังใช้รูปแบบเดิมคือการเน้นบังคับใช้กฎหมาย และจะพยายามหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง แต่ถ้าหากว่าจำเป็นก็จะต้องใช้ ในส่วนของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือบก.ลายจุด ขณะนี้ยังหลบเลี่ยงอยู่ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พยายามติดตามควบคุมตัว สำหรับยอดการจับกุมกลุ่มที่ต่อต้าน คสช.ทั้งหมดมีอยู่ 6 คน
 
โดยจะพิจารณาจากฐานความผิดของแต่ละบุคคลว่าเป็นอย่างไรบางคนอาจจะแค่ตักเตือน และปล่อยตัว
 
แต่ถ้ารุนแรงก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมคือขึ้นศาลทหาร เพราะก่อให้เกิดผลกระทบทางด้านความมั่นคง เพราะฝ่าฝืน ส่วนกรณีที่ผู้เห็นต่างแสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้วนั้นจะต้องดูองค์ประกอบหลายอย่าง ทั้งนัยย ท่าทีถึงจะมีการเข้าไป ควบคุมดำเนินการต่อไป

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับบรรยากาศการให้บุคคลมารายงานตัวเพิ่มเติมตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

ฉบับที่ 42 และ 43 ที่ห้องจามจุรี สโมสรทหารบก จำนวน 10 คน ปรากฎ ว่า มีบุคคลมารายงานตัวทั้งสิ้น 8 คน ประกอบด้วย น.ส.การิน ประจันทร์ นายคารม พลพรกลาง ทนายความของกลุ่มคนเสื้อแดง นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตส.ว.สรรหา และสมาชิกพรรคเพื่อไทย นายบัญญัติ เย็นใจเฉื่อย กลุ่มชมรมรักประชาธิปไตย แหลมฉบัง ชลบุรี พ.ต.อ.นริศ แสวงจิตร์ ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายปฏิบัติการที่ 4 ความมั่นคงพิเศษ กอ.รมน. นายสิทธิชัย กิตติธเนศวร ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย และนายจักรพันธุ์ ยมจินดา รองประธานกรรมการ บริษัท อสมท.จำกัด (มหาชน)

ขณะที่ นางหน่อย แดงเป้า และนายณรงค์ศักดิ์ พลายอร่าม แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ไม่ได้เดินทางมารายงานตัวแต่อย่างใด

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่าเจ้าหน้าที่ทหารได้ปล่อยตัว นายเกรียงกมล เลาหไพโรจน์ หนึ่งในคนเดือนตุลา อดีตที่ปรึกษาพรรคไทยรักไทยแล้ว เมื่อช่ว งเช้าที่ผ่านมา.






เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์