เร่งล่าคนหาของป่าฝัง2นักบิน

ญาติยัน-ไม่เอาผิด! พร้อมจ่ายเงินรางวัล1.2ล้าน ตร.เจอแล้ว"ทนายคนกลาง"วอนต้นตอโผล่ชี้ที่ซ่อนศพ


ญาติ 2 นักบินเคราะห์ร้าย ยันไม่เอาผิด “คนหาของป่า” ปูดข่าวเจอศพฝังกลบเรียบร้อย หากเป็นเรื่องจริง แต่วอนเปิดตัวบอกที่ซ่อนศพ พร้อมจ่ายเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ขณะที่ ผู้การฯนครนายก เต้นส่งลูกน้องล่าตัวคนหาของป่าไขปริศนาข่าวฝังศพนักบิน ล่าสุดเจอตัวทนายความคนกลางแล้ว ยืนยันเป็นเรื่องจริงกำลังรอให้คนหาของป่าติดต่อกลับอีกรอบ แล้วจะพาเข้าแจ้งความลงประจำวันเป็นหลักฐานเพื่อความมั่นใจ ส่วนพ่อเมืองสระบุรี เปิดแถลงย้ำซากเครื่องบินเล็กกับร่างนักบินยังอยู่ในป่า “บ้านเขาสามหลุม” หลังบริษัทออสซี่เช็กภาพจากเทปการบินและดูจาก “จีพีเอส” โทรศัพท์มือถือ เตรียมตีกรอบจัดทีมค้นหารอบ 2

คนหาของป่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ นำทรัพย์สินของนักบินไปขายก่อนฝังศพไว้กลางหุบเขาด้วย

ความหลังปฏิบัติการค้นหานายภาคิน ไทยถนอม และนายรณพ เหลืองวิลาวัณย์ 2 นักบินฝึกหัดที่ขับเครื่องบินฝึกเล็กแบบ 4 ที่นั่งหายสาบ สูญไปในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อย่างไม่ทราบชะตากรรมตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องย่างเข้าสู่วันที่ 15 แล้วแต่ยังไม่ประสบผลสำเร็จ ท่ามกลางกระแสว่ามีคนหาของป่าพบ ซากเครื่องบินและศพนักบินแล้ว โดยได้นำทรัพย์สินของนักบินไปขายก่อนฝังศพไว้กลางหุบเขาด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ต่อมากลัวความผิดจึงติดต่อผ่านทนายความคนหนึ่งที่รู้จัก ให้ช่วยประสานญาตินักบินไม่ให้เอาเรื่อง และขอรับเงินรางวัลตามที่ประกาศไว้ จากนั้นจะพาไปขุดศพนักบิน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ตำรวจออกสืบสวนจนทราบตัวทนายความคนดังกล่าว พร้อมรู้หมายเลขโทรศัพท์มือถือ

จึงโทรฯ ติดต่อนัดหมายให้มาพบที่ร้านอาหารน้องบิว ใน จ.ปราจีนบุรี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องคนหาของป่าพบศพนักบินแล้ว กระทั่งถึงเวลานัดหมาย ทนายความคนดังกล่าว (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) ซึ่งเป็นผู้ชายเดินทางมาถึง พร้อมเปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความจริง โดยก่อนหน้านี้ได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากนายประเสริฐ (ไม่ทราบนามสกุล) ชาวบ้าน ต.นาหินลาด อ.ปากพลี จ.นครนายก ซึ่งมีอาชีพหาของป่าขาย นัดหมายให้มาพบกันที่ร้านอาหารป่าแห่งหนึ่งใน อ.ปากพลี พอมาตามนัด นายประเสริฐก็เล่าให้ฟังว่าพบศพนักบินแล้ว แต่ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงหยิบเอาทรัพย์สินของมีค่าของนักบินไปขาย และเอาศพนักบินไปฝัง

ทนายความคนดังกล่าว ยังกล่าวว่า


แต่ตอนหลังนายประเสริฐเห็นข่าวประกาศตั้งเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ให้กับผู้พบซากเครื่องบินหรือพบร่างนักบิน จึงกลัวความผิด แต่ยังอยากได้เงินรางวัล เลยโทรฯ มาหาตนให้ช่วย โดยเสนอแบ่งเงินรางวัลให้ 40 เปอร์เซ็นต์ ตนเชื่อว่านายประเสริฐจะโทรฯ ติดต่อมาหาอีก และหากโทรฯ ติดต่อมาก็จะพาเข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อนเพื่อความสบายใจของนายประเสริฐ แต่ตอนนี้นายประเสริฐยังไม่ติดต่อมา และตนก็ไม่ได้บันทึกเบอร์โทรฯ ที่นายประเสริฐใช้โทรฯ เข้ามาหา แต่ขอยืนยันว่าร่างนักบินทั้งสองยังอยู่ในพื้นที่ป่าใกล้กับอ่างเก็บน้ำวังบอน ต.นาหินลาด

ต่อมา พ.ต.ท.โสณกุญช์ พร้อมลูกน้อง ได้เดินทางไปที่ร้านอาหารป่าแห่งหนึ่งในเขต อ.ปากพลี

ซึ่งถูกระบุว่าเป็นสถานที่นัดพบกันระหว่างทนายความกับนายประเสริฐ สอบถามเจ้าของร้านซึ่งเป็นผู้หญิง ได้รับคำตอบว่าไม่รู้จักนายประเสริฐ คนหาของป่าที่ว่า เพราะทางร้านจะสั่งซื้อของป่าที่มีใบอนุญาตเท่านั้น อย่างไรก็ดี นอกจากตำรวจจะออกสืบหาตัวนายประเสริฐ รวมทั้งรอให้นายประ เสริฐติดต่อและเปิดตัวผ่านทนายความแล้ว ตำรวจยังออกสืบหาข่าวตามร้านทองและโรงจำนำต่าง ๆ เพราะเชื่อว่านายประเสริฐอาจนำทรัพย์สินของนักบินไปขายหรือจำนำไว้ เพื่อนำทรัพย์สินดังกล่าวมาให้ญาติชี้ยืนยัน หากเป็นทรัพย์สินของนักบินจริง ก็หมายความว่านายประเสริฐพูดความจริง ไม่ได้โกหก อย่างที่หลายคนยังตั้งข้อสงสัยและกังขากันอยู่

ทางด้านพระอาจารย์มานัส แห่งวัดเทพ ศิรินทราวาส ซึ่งเป็นพระที่สามารถติดต่อกับดวงวิญญาณได้ กล่าวว่า

รู้สึกสงสารพ่อแม่ของนักบินทั้งสองคน ตอนนี้อาตมาพอจะทราบมาว่านักบินทั้งสองคนยังถูกปิดบังอยู่ และขอยืนยันว่าจะต้องพบนักบินทั้งสองคนในเร็ววันนี้แน่นอน แต่ก็ปลอบทางญาติ ๆ ไปว่าคนเรานั้นจะมีกายกับจิต ถึงแม้ว่ากายจะหาไม่เจอ แต่จิตสำนึกที่ดีระหว่างพ่อแม่กับลูกนั้น ย่อมจะต้องถึงกันตลอดเวลา และขอวิงวอนให้ผู้ใดก็ตามที่พบเห็น ก็ขอให้รีบแจ้งเบาะแสมา นึกว่าสงสารครอบครัวของพวกเขาด้วย

ขณะเดียวกันทางญาติของนักบิน ได้โทรศัพท์มาสอบถามความคืบหน้าจากผู้สื่อข่าว

และขอให้เป็นสื่อกลางแจ้งให้ทางนายประเสริฐซึ่งอ้างว่าพบศพนักบินทราบ ว่าหากพบศพจริง ๆ ก็ไม่ต้องกลัว ทางญาติขอยืนยันจะไม่ติดใจเอาความ ใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะตอนนี้แค่อยากพบตัวนักบินทั้งสองคนเท่านั้น ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพไหน และพร้อมจะมอบเงินรางวัล 1.2 ล้านบาทให้ตามที่ประกาศไว้ จึงอยากวิงวอนให้นึกถึงหัวอกคนเป็นพ่อแม่ด้วย และขอย้ำว่าจะไม่เอาเรื่องทางคดีกับผู้ใดทั้งสิ้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำวังบอน ทางทีมค้นหาชุดเดิมได้ถอนกำลังออกไปหมดแล้ว และคงปล่อยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป

ทางด้านนายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ผวจ.สระบุรี แถลงว่า

ตามที่ประกาศปิดศูนย์การค้นหา 2 นักบิน ที่บริเวณบ้านเขาสามหลุม ต.มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ลงเมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมานั้น แต่ได้ให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ 15 นายออกค้นหาต่อ และทราบว่าทางญาตินักบินยังคงปักหลักค้นหากันอยู่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทราบว่าทางบริษัท บางกอกเอวิเอชั่นฯ เจ้าของเครื่องบิน ได้ใช้ความพยายามทั้งวิทยาศาสตร์ และไสยศาสตร์ในการค้นหา โดยประสานไปยังฝ่ายเทคนิค ท่าอากาศยานแห่งชาติสุวรรณภูมิและที่เขาเขียวอีกครั้งหนึ่ง และขอเทปในช่วงเวลาดังกล่าวส่งไปยังบริษัทผู้ติดตั้งซอฟต์แวร์อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ในประเทศออสเตรเลีย

ต่อมาได้รับการยืนยันกลับมาว่าจุดที่เครื่องบินตกน่าจะอยู่ในแนวที่เคยระดมค้นหากัน ก่อนหน้านี้ โดยดูจากข้อมูลจากค่าจีพีเอส ของโทรศัพท์มือถือของ 2 นักบิน ทำให้ตอนนี้คณะทีมค้นหาเตรียมตีกรอบค้นหาให้แคบลงในรัศมี 500 เมตร ระหว่างแนวเขาบ้านลำบัวทอง-เขาสามหลุม-ถ้ำพระโพธิสัตว์ จ.สระบุรี โดยมีการเตรียมกำลังสนับสนุนไว้พร้อม และคาดว่าน่าจะค้นพบในที่สุด ส่วนที่ผ่าน ๆ มายังค้นหาไม่พบนั้น อาจเป็นเพราะเครื่องบินอาจไปตกค้างบนยอดไม้โดยไม่ระเบิดหรือมีไฟลุกไหม้.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์