เร่งกู้ซากคอนโดหรูถล่มหาคนรอดชีวิตต่อเนื่อง (ชมคลิป)

เร่งกู้ซากคอนโดหรูถล่มหาคนรอดชีวิตต่อเนื่อง (ชมคลิป)

ยังไม่หยุดช่วยคนงานถูกตึกสร้างคอนโดหรูพังครืนทับแม้จะมืดค่ำ เตรียมประสานรถเครนยกซากปรักหักพัง หลังยังมีเสียงร้องโหยหวลขอความช่วยเหลือใต้ซากอาคาร

กรณีเหตุระทึกอาคารก่อสร้างคอนโดมิเนียมหรูสูง 6 ชั้น บริเวณหมู่ที่ 2ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ได้เกิดพังถล่มทับคนงานกว่า 40 คน ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต แถมยังมีผู้ติดคาซากปรักหักพัง จนเจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนนั้น
ความคืบหน้าล่าสุด! นายพงศธร สัจจชลพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และนายผาชัย โปรียานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งจนถึงขณะนี้พบมีผู้เสียชีวิตเป็นสาววัย 30 ปี ถูกซากอาคารทับจนเสียชีวิต แต่เมื่อเจ้าหน้าที่นำร่างออกมาพบที่หน้าอกได้กอดศพลูกน้อยไว้แน่น สร้างความหดหู่กับเจ้าหน้าที่ที่ให้การช่วยเหลือ

นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บร้องระนาวของความช่วยเหลือกว่า 20 คน
 
อาสาสมัครต้องทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ความช่วยเหลือนำส่ง ร.พ.ธัญบุรี และร.พ.คลองหลวง ซึ่งอยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ขณะที่ใต้ซากตึกยังได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลืออีกจำนวนหลายราย ซึ่งอาสาสมัครร่วมกตัญญูอยู่ระหว่างหาวิธีให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

ทางด้านนายติน อายุ 24 ปี สัญชาติพม่าลูกจ้างให้การว่า ขณะเกิดเหตุแรงงานก่อสร้างทั้งชาวไทยและพม่ารวมประมาณ 40 คน กำลังดำเนินการก่อสร้าง พร้อมทั้งมีการเทปูนบริเวณชั้นดาดฟ้า จู่ๆก็เกิดตัวอาคารพังถล่มครืนลงมาจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่ พ.ต.ท.สมบูรณ์ เผยว่า โครงการก่อสร้างดังกล่าวรับปลูกสร้างโดยบริษัทปลูกแปลงจำกัด ซึ่งเป็นผู้ก่อสร้างอาคารคอนโดหรูดังกล่าว

ซึ่งจะได้มีการเชิญผู้เกี่ยวข้องมาสอบถามข้อมูล และหาสาเหตุการถล่มของอาคารดังกล่าวต่อไปอย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยและที่เกี่ยวข้องยังให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง แม้จะมืดค่ำแล้วก็ตาม เบื้องต้นคาดต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมงในการช่วยเหลือ เนื่องจากสภาพอาคารพังราบและทับกัน ซึ่งยากต่อการยกออก ทั้งนี้ จะประสานนำรถเครนคันใหญ่มายกซากปรักหักพังต่อไป..




เร่งกู้ซากคอนโดหรูถล่มหาคนรอดชีวิตต่อเนื่อง (ชมคลิป)



เร่งกู้ซากคอนโดหรูถล่มหาคนรอดชีวิตต่อเนื่อง (ชมคลิป)


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์