เรืออับปางกลางอันดามัน27ชีวิตระทึก

เรือนำเที่ยวอับปางกลางอันดามัน  27 ชีวิตทั้งลูกเรือ นักท่องเที่ยว ยังไม่รู้ชะตากรรม ฃกองทัพเรือ-ตำรวจน้ำ เร่งช่วยเหลือเป็นการด่วนแล้ว

วันนี้ ( 14 ก.ค.) เวลาประมาณ 18.00 น.ศูนย์วิทยุตำรวจน้ำภูเก็ต และทัพเรือภาคที่ 3 ได้รับแจ้งจากศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตว่า เกิดอุบัติเหตุเรือพานักท่องเที่ยวออกไปดำน้ำล่มระหว่างเกาะดอกไม้กับเกาะเขียว รอยต่อระหว่าง ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต กับหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ห่างจากฝั่ง จ.ภูเก็ตราว 10 ไมล์ทะเล จากนั้น พล.ร.ท.ชุมนุม อาจวงษ์ ผบช.ทร.3 สั่งการให้หน่วยปฏิบัติการใต้น้ำนำเรือตรวจการณ์ และพ.ต.ท.ฤทธี เผ่าพันธุ์ สว.รน.ภูเก็ตนำเรือตรวจการณ์ 522 ออกไปช่วยเหลือ โดยการค้นหาหรือนำเรือออกไปกลางทะเลอันดามันเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นช่วงมรสุม คลื่นลมกรรโชกแรง สูงราว 2-3 เมตร ส่งผลให้เรือตรวจการณ์ที่ไม่สามารถวิ่งด้วยความเร็วได้

เบื้องต้นทราบว่า เรือที่เกิดอับปาง เป็นเรือขนาด 2 ชั้นของบริษัท คอนติกิ จำกัด
 
ตั้งอยู่ที่หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต บริษัทนำนักท่องเที่ยวออกไปดำน้ำดูปะการังตามหมู่เกาะต่างๆในทะเลอันดามัน โดยมีลูกเรือพร้อมนักท่องเที่ยวทั้งหมด 27 คน ออกจากท่าเทียบเรือรัษฎา ต.รัษฎา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะเกิดเหตุกำลังแล่นผ่าคลื่นเข้าฝั่ง เมื่อมาถึงระหว่างเกาะดอกไม้กับเกาะเขียว ถูกคลื่นขนาดใหญ่ซัดน้ำเข้าเรืออย่างรวดเร็ว ทำให้เรืออับปาง จากนั้นลูกเรือได้กระโดดลงทะเลเพื่อเอาชีวิตรอด โดยบางส่วนสวมเสื้อชูชีพลอยคออยู่กลางทะเล และบางส่วนยังไม่ทราบชะตากรรม ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งช่วยเหลือเป็นการด่วนแล้ว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์