เรือล่มเกาะพีพีช่วย114นทท.ปลอดภัย

ขอบคุณภาพจาก "ครอบครัวข่าว 3"ขอบคุณภาพจาก "ครอบครัวข่าว 3"

เรือโดยสารนำนักท่องเที่ยวจากเกาะพีพีกลับภูเก็ต ประสบคลื่นลมแรงทำให้น้ำเข้าเรือลำเล็กล่ม โชคดีมีเรือโดยสารผ่านมารับนักท่องเที่ยวกลับมาเกาะพีพี 114 คนปลอดภัย


 เมื่อ 16.30 น.วันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ.2556 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุสมัครเล่นเกาะพีพีได้รับแจ้งว่ามีเรือโดยสารชื่อเรือเพื่อนฝูง ขนาดกว้าง 5 เมตร 15 เมตร 

บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติประมาณ 14 คน ที่ออกจากท่าเรือเกาะพีพี อ.เมืองกระบี่ เมื่อเวลา 15.30 น. มุ่งหน้าเกาะภูเก็ต แต่เมื่อไปถึงกลางทะเล ใกล้กับเกาะเขียว  ได้มีคลื่นลมขนาดใหญ่พัดถาโถมจนเรือใกล้จมและมีน้ำเข้าเรือบริเวณหัวเรือ ส่งผลให้เรือไม่สามารถวิ่งต่อไปได้ต้องลอยลำอยู่กลางทะเล

ขณะเดียวทางเรือลำดังกล่าวได้วิทยุขอความช่วยเหลือไปยังเรือต่างๆ ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง

ปรากฏว่ามีเรือชาวเกาะ 3 ชื่อเรือ พิชชามล 3 ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารได้ประมาณ 400 คน วิ่งกลับมาจากเกาะภูเก็ตมุ่งหน้าเกาะพีพี ได้ให้เรือลำดังกล่าววิ่งเข้าไปที่เกาะเขียวเพื่อบังคลื่นลม จากนั้นเข้าเทียบนำนักท่องเที่ยวทั้งหมดขึ้นเรือ และเดินทางมาเกาะพีพี ซึ่งมาถึงเกาะพีพีในเวลาประมาณ 17.50 น. แต่การเดินทางกลับก็เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากมีคลื่นสูงและมีลมพัดแรง ส่วนเรือเพื่อนฝูงที่ประสบเหตุมีกัปตัน 1 คนและลูกเรือ 1 คน ได้เข้าไปหลบคลื่นหลังเกาะเขียว และมีเรืออ่าวนางปริ้นเซส วิ่งจากอ่าวนางไปเกาะภูเก็ต กำลังเข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางแต่ต่อมาหลังจากให้นักท่องเที่ยวขึ้นเรือไปได้แค่ 10 นาที เรือลำดังกล่าวก็ล่มอยู่ที่ท้ายเกาะ เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ได้นำเรือ ต.811 เข้าไปรับปลอดภัย

ขณะเดียวกันเรือมิชชามล 3 ซึ่งเดินทางมาจากเกาะภูเก็ต มุ่งหน้าเกาะพีพี
 
มีผู้โดยสารมาด้วย 80 คน ได้เข้าไปรับนักท่องเที่ยว 114 คน ขึ้นมาบนเรือและนำมาส่งที่เกาะพีพี หลังส่งผู้โดยสารเสร็จ ก็ได้นำนักท่องเที่ยว 114 คน ที่ขึ้นจากเรือเพื่อนฝูงมุ่งหน้า จ.ภูเก็ต อีกครั้งหนึ่งซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ชม. ซึ่งล่าสุดนี้ถึงฝั่งที่ภูเก็ตแล้ว



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์