เรือบรรทุกน้ำมันชนลูกเรือจมน้ำตายอนาถ


เรือบรรทุกน้ำมันพุ่งชนเรือลากจูงโป๊ะ ขณะทอดสมอลอยลำกลางทะเล อับปางลูกเรือหนีไม่ทันจมน้ำตาย


วันนี้ 27  พ.ค. ร.ต.ท.รุ่งโรจน์ ช้างเสวก  พงส.(สบ 1) สภ.แหลมฉบัง  จ.ชลบุรี   ได้รับแจ้งจากนายรัตน์ ดีพิมาย อายุ 62 ปี ลูกเรือลากจูงเรือโป๊ะชื่อเรือ  "วรนาวินลากจูง"  ว่า

ขณะที่ลากเรือโป๊ะ ลำดังกล่าว มาจอดทอดสมอลอยลำอยู่ห่างจากท่าเรือฮาเบอร์ ออกไปประมาณ 1 ไมล์ทะเล   เพื่อรอเข้าเทียบที่ท่าเรือ เพื่อรับน้ำตาลทราย ได้ถูกเรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ชนจนทำให้เรืออับปางจมหายไป
พร้อมกับลูกเรือที่   1 คน รีบประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำศรีราชา   ก่อนไปตรวจสอบพร้อมชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา   พบศพนายสมบูรณ์ เรียนพินิจ อายุ 58  ปี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา ติดอยู่ภายในห้องพักของเรือ จึงนำร่างขึ้นมาบนฝั่งก่อนนำส่ง รพ.อ่าวอุดม ให้แพทย์ชันสูตรศพต่อไป
              
สอบสวนนายรัตน์ ลูกเรือที่รอดตาย ให้การว่า ระหว่างจอดเรือลอยลำอยู่กลางทะเลนั้น ได้มีเรือ บีโอไอ สตาร์ซิตี้  บรรทุกน้ำมัน วิ่งมาพุ่งชนอย่างแรง ทำให้เรือที่ตนอยู่แตกออก และมีน้ำเข้ามาในเรืออย่างรวดเร็ว    จึงได้เรียกผู้ตายแล้วกระโดดลงทะเล ว่ายน้ำหนีขึ้นไปบนเรือโป๊ะ ทำให้รอดตายอย่างปาฏิหาริย์   ส่วนนายสมบูรณ์ที่นอนพักอยู่ที่ชั้นสองของเรือได้หนีไม่ทัน ทำให้จมไปพร้อมกับเรือดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้เร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มากู้เรือลากจูง  พร้อมกับติดตามคนขับเรือบรรทุกน้ำมันคู่กรณีมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์