เรือนจำลพบุรีสั่งงดเยี่ยมหลังเหตุจราจล

 

คมชัดลึก :เรือนจำกลางจังหวัดลพบุรี สั่งห้ามญาติเข้าเยี่ยมหลังนักโทษชายก่อเหตุจราจล

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีบรรดาญาตินักโทษเรือนจำกลางจังหวัดลพบุรีเดินทางมาที่หน้าเรือนจำเป็นจำนวนมาก

เพื่อติดตามข่าวและสถานการณ์ภายในเรือนจำว่าขณะนี้สงบหรือยัง และญาติๆของตนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการก่อเหตุในครั้งนี้หรือไม่ แต่ก็ต้องรอนานจนบรรดาญาติเริ่มไม่พอใจ และเริ่มสงเสียงดังโวยวาย และพยายามที่จะเปิดประตูเข้าไปภายในเรือนจำ เพราะเป็นหวงญาติของตนเอง ว่า ยังอยู่ในเรือนจำ บาดเจ็บหรือไม่ หรือ ถูกย้ายไปเรือนจำอื่นหรือไม่

 ทำให้เจ้าหน้าที่เรือนจำต้องออกมาอธิบายว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังพิมพ์รายชื่อนักโทษ 51 ราย ที่ย้ายไปเรือนจำบางขวางจ.นนทบุรี เรือนจำคลองไผ่ จังหวัดนครราชสีมา และเรือนจำอื่นๆนั้นว่ามีใครบางขอให้ญาติรอสักครู่ เพราะจะมีการปิดประกาศให้ตรวจสอบกันทุกคน ทั้งนักโทษที่ถูกย้าย นักโทษที่บาดเจ็บ และเสียชีวิตด้วย


นอกจากนี้ยังมีญาตินักโทษบางรายพยายามโวยวายขอให้เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางลพบุรีบอกว่านักโทษเสียชีวิตกี่รายให้รีบบอกทางญาติโดยเร็วที่สุด

ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าขณะนี้กำลังตรวจสอบเพราะตนยังเคลียภายในเรือนจำเพื่อให้สามารถทำอาหารให้ผู้ต้องขังกินก่อน
ส่วนแม่ของนักโทษยาเสพติดรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ได้ติดตามข่าวตลอดทั้งคืนนอนขวัญผวารอให้เช้าเพื่อมาดูว่าลูกอยู่ดีหรือไม่ พร้อมเตรียมอาหารการกินจำนวนมากมาให้ลูกของตนกับเพื่อนๆ แต่ก็ไม่สามารถเยี่ยมได้ก็ลูกสึกเป็นห่วงลูกชายมาก แต่พอสบายใจเนื่องจาก รายชื่อที่เจ้าหน้าที่ประกาศออกมาไม่มีรายชื่อลูกของตน


นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี

ได้มอบให้พล.ต.ต.ชาติชาย แตงเอี่ยม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีประสานงานกับทางเรือนจำกลางจังหวัดลพบุรีในการสอบสวนขยายผลในการก่อเหตุจลาจลในครั้งนี้ เนื่องจากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า มียาบ้าเข้าไปในเรือนจำ เนื่องจากการตรวจสอบผู้ก่อเหตุบางรายมีการเมายาบ้าด้วย จึงต้องเร่งหาแหล่งที่มาเป็นการด่วนเพื่อไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้นมาอีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์