เรือทัวร์ไหว้พระ-จมท่าวัดอรุณฯ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 ม.ค. พ.ต.ท.ประภัศ เขียวประภัสสร พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน. ปากคลองสาน

รับแจ้งเหตุเรือจมบริเวณท่าน้ำวัดอรุณฯ แขวงวัดอรุณฯ เขตบางกอกใหญ่ กทม. จึงประสานไปยังสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย กทม. ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบ "เรือนางนวล 3" ขนาดความยาว 20 เมตร สูง 2 ชั้น ส่วนท้ายเรือกำลังเริ่มจมน้ำอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องสูบน้ำเข้าระบายน้ำออกแต่ไม่สามารถระบายได้ทัน จึงใช้วิธีนำถังน้ำมันเปล่าขนาด 200 ลิตร จำนวน 6 ถัง ผูกล่ามพยุงเรือไว้ให้ลอยขึ้นเหนือผิวน้ำ

นายประคอง ประสมวัฒน์ อายุ 60 ปี นายท้ายเรือ กล่าวว่า เรือเป็นของบริษัทริเวอร์คิงส์ ชื่อ ริเวอร์คิงส์ ครูส เป็นเรือสำหรับพานักท่องเที่ยวไหว้พระ 9 วัด

ก่อนเกิดเหตุมีผู้โดยสารกว่า 120 คน ขณะออกจากวัดยานนาวา ย่านถนนสาทร เพื่อพาผู้โดยสารมาไหว้พระวัดอรุณฯ เครื่องยนต์เรือเกิดชำรุดทั้ง 2 ตัว น้ำไหลเข้ามาภายในเครื่องยนต์ เบื้องต้นตนพยายามแก้ไขเพื่อให้เข้าเทียบท่าวัดอรุณฯ ได้ทัน จากนั้นรีบระบายผู้โดยสารขึ้นจากเรือ ก่อนประสานไปยังสำนักบรรเทาสาธารณภัยเพื่อขอเครื่องสูบน้ำออกจากเรือ แต่ไม่ทันการณ์

นักท่องเที่ยวที่นั่งมาในเรือคนหนึ่งกล่าวว่า รู้สึกตกใจเล็กน้อยเพราะตอนแรกคิดว่าเครื่องยนต์ไม่เป็นอะไรมาก เรือยังคงวิ่งได้ตามปกติ

แต่เมื่อมาถึงท่าเรือพอผู้โดยสารลงหมดแล้วปรากฏว่าเรือได้จมลงอย่างรวดเร็วมาก ก็รู้สึกตกใจ แต่ก็เชื่อว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ผ่านไปอย่างปลอดภัยเพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยไว้อย่างปาฏิหาริย์ เพราะผู้โดยสารทั้งหมดตั้งใจมาทำบุญด้วยกันทุกคน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับระบบการทำงานของเครื่องยนต์เรือนั้น เมื่อเครื่องทำงานก็จะดูดน้ำเข้าเพื่อระบายความร้อนของเครื่องยนต์ ก่อนจะระบายออกสลับหมุนเวียนไปมา แต่เมื่อมีเครื่องยนต์ดับน้ำที่อยู่ภายในจึงไม่สามารถระบายออกไปได้ น้ำจึงไหลเข้ามาจนท่วมเครื่องยนต์อย่างรวดเร็ว ประกอบกับเรือมีน้ำหนักมากจึงทำให้จมลงอย่างรวดเร็ว

พ.ต.ท.ประภัศกล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

สำหรับเรือนั้นเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องได้กันพื้นที่ดังกล่าวไม่ให้ประชาชนเข้าไป เนื่องจากว่าต้องนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เข้ามากู้เรือ และจะสอบสวนคนขับเรือ และลูกเรือ รวมถึงบริษัทเจ้าของเรือมาสอบปากคำถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นเพื่อดำเนินการต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์