เรือข้ามฟากญวนล่มสังเวย40ศพ

เกิดเหตุเรือโดยสารข้ามฟากขนาดเล็กอับปางทางตอนกลางของเวียดนาม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตถึง 40 ศพ สาเหตุบรรทุกผู้โดยสารเกินขนาด ส่วนที่ตุรกี หิมะถล่มทับร่างนักปีนเขาเสียชีวิต 13 ศพ พบผู้เสียชีวิตแล้ว 10 ศพ
 
เจ้าหน้าที่กู้ภัยของเวียดนาม สามารถกู้ศพผู้เสียชีวิตได้ถึง 40 ศพ จากแม่น้ำกีอานห์ในจังหวัดกวางบินห์ ห่างจากกรุงฮานอยไปทางใต้ ประมาณ 500 กิโลเมตรเมื่อวันอาทิตย์ ในจำนวนผู้เสียชีวิตเป็นเด็กผู้หญิง 7 ศพ และสตรีถึง 27 ศพ ในจำนวนนี้มีผู้หญิงท้องรวมอยู่ด้วย 3 ศพ และสามารถช่วยชีวิตได้ 36 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังค้นหาผู้ประสบเหตุที่หายไป 2 คน แต่คาดว่าทั้งหมดน่าจะเสียชีวิตแล้ว
 
ผลการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่า ขณะเกิดเหตุเรือข้ามฟากลำดังกล่าวบรรทุกคนมาเกือบ 80 คน ทั้งที่เรือสามารถรับน้ำหนักผู้โดยสารได้เพียง 12 คนเท่านั้น ก่อนจะอับปางหลังถูกคลื่นซัดเข้าใส่อย่างแรง ขณะที่เรืออยู่ห่างจากฝั่งเพียง 20 เมตร โดยผู้โดยสารทั้งหมดอยู่ระหว่างเดินทางข้ามฟากกลับบ้านหลังไปซื้ออาหารข้าวของเครื่องใช้ เพื่อนำมาเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ซึ่งถือเป็นวันหยุดสำคัญวันหนึ่งของชาวเวียดนาม
 
ขณะเดียวกัน เกิดเหตุหิมะถล่มทับนักไต่เขาในตุรกี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวม 13 ศพสถานีโทรทัศน์เอ็นทีวีของตุรกีรายงานว่า กลุ่มนักไต่เขาประมาณ 15-20 คน กำลังปีนเขาซิกานา ความสูง 7,200 ฟุต ในจังหวัดกูมูเชน ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก่อนจะถูกหิมะถล่มลงมาทับเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทหารและหน่วยกู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 10 ศพ และมีนักไต่เขา 4 ศพ ได้รับการช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล หน่วยกู้ภัยกำลังเร่งค้นหานักไต่เขาที่คาดว่ายังสูญหายอยู่ใต้หิมะอีก 1-2 คน ทั้งนี้ สมาชิกของสมาคมสกีและไต่เขา มักเข้าร่วมแข่งขันกีฬาฤดูหนาวประจำปีที่เทือกเขาดังกล่าวเป็นประจำ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์