เรียกสอบ‘ร็อคซี่ แม็กซิม’สาวในคลิปให้เด็กเสพยา-เจ้าตัวเปิดใจเครียด ยันแค่ถ่ายเล่นๆ

เรียกสอบ‘ร็อคซี่ แม็กซิม’สาวในคลิปให้เด็กเสพยา-เจ้าตัวเปิดใจเครียด ยันแค่ถ่ายเล่นๆ


ด้านกองประกวดแม็กซิมตัดสิทธิ์ออกจากผู้ผ่านเข้ารอบ 20 คน 

 จากกรณีมีผู้โพสต์คลิปวิดีโอในเว็บไซต์ ยูทูบ ชื่อคลิป สอนเด็กดมเค ความยาว 1.7 นาที โดยเป็นคลิปที่ชายหญิงคู่หนึ่ง สอนเด็กผู้ชายวัยประมาณ 4-5 ขวบให้ดมสารเสพติด ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสม จากการตรวจสอบพบว่า ผู้โพสต์คลิปคือ น.ส.ขวัญใจ เข็มประดับ หรือ ร็อคซี่ แม็กซิม ผู้เข้าประกวดมิสแม็กซิม 2013 ต่อมาร็อคซี่ แม็กซิม โพสต์ในเฟซบุ๊ก ชี้แจงและตอบโต้ผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์ ว่า ผงดังกล่าวคือแป้ง และขอบคุณที่ด่ากันแรงๆ ครั้งต่อไปจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ถ้าตัวคุณยังไม่ดีพอ อย่าเที่ยวด่าคนอื่น ด่ายังกับตัวคุณเองไม่เคยใช้ยาเค ฉันผิดแค่ในคลิปนั้นเป็นเด็ก และผงนั้นก็เป็นแค่แป้ง ทำกันเล่นๆเท่านั้น

 อย่างไรก็ตามพล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผบก.การกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปทอ.) ระบุว่า แม้เจ้าตัวจะปฏิเสธว่าผงที่ให้เด็กเสพนั้นเป็นเพียงแป้ง แต่ถือว่ามีความผิดตามมาตรา 14 ของพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ ที่ระบุว่าผู้ใดนำข้อมูลที่ไม่เหมาะสมเข้าไปในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งคนอื่นสามารถเข้าไปดูข้อมูลนั้นได้ หรือผู้ที่เผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นทางคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ หรืออื่นๆ มีโทษจำคุก 5 ปี ดังนั้นจะพิจารณาว่าจะเรียกนางแบบสาวมาสอบปากคำหรือไม่ ขณะที่นิตยสารแม็กซิม ประกาศตัดร็อคซี่ แม็กซิม ออกจากการประกวดแล้ว หลังจากผ่านเข้ารอบ 20 คนสุดท้าย ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

 ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่บก.ปอท. พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผบก.ปอท. เปิดเผยว่า คลิปการสอนให้เด็กดมยาเคนั้น ผู้ที่ปรากฏอยู่ในคลิปจะต้องถูกดำเนินคดี เพราะมีความผิด 2 ประการคือ สนับสนุนให้มีการเสพยาเสพติด ดังนั้นจะต้องตรวจสอบและพิสูจน์ว่า ผงดังกล่าวเป็นแป้ง ตามที่กล่าวอ้างหรือไม่ และยังมีความผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14(1) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ผู้อื่นหรือประชาชน ต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

 ผบก.ปอท. เปิดเผยอีกว่า สำหรับผู้ที่โพสต์คลิปดังกล่าว ตรวจสอบแล้วคือน.ส.ขวัญใจ เข็มประดับ อายุ 20 ปี หรือฉายา ร็อคซี่ แม็กซิม ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ในเฟซบุ๊กชี้แจงว่า ผงดังกล่าวคือแป้ง ดังนั้นก็เท่ากับว่าผู้โพสต์คลิปคือน.ส.ขวัญใจออกมายอมรับและถือเป็นบุคคลคนเดียวกัน ดังนั้นจึงขอให้น.ส.ขวัญใจมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บก.ปอท. หรือติดต่อมาที่ตนโดยตรงก็ได้ เพื่อชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ และจันทร์ ซึ่งเป็นวันหยุดราชการหลายวัน ขอให้เข้ามาพบได้ตลอดเวลา จะมีเจ้าหน้าที่รออยู่ หากไม่มาพบก็จะออกหมายเรียกตัว และถ้าออกหมายเรียกตัวแล้วยังไม่มาพบอีก จะดำเนินการออกหมายจับต่อไป 

 ผบก.ปอท. เปิดเผยต่อว่า ส่วนที่มีข่าวว่าน.ส.ขวัญใจมีความเกี่ยวพันกับแก๊งโอรสนั้น ตนเพิ่งทราบข่าวจากสื่อมวลชน ต้องขอเวลาตรวจสอบว่าเกี่ยวพันกันหรือไม่ อย่างไร นอกจากนี้ขอฝากเตือนไปยังผู้ที่เปิดคลิปนี้แล้วมีการแชร์คลิป หรือเผยแพร่ส่งต่อกันไป ขอให้เลิกการกระทำเพราะผู้ที่กระทำการดังกล่าวจะมีความผิดเหมือนกับผู้โพสต์คลิปคนแรก ซึ่งจะมีอัตราโทษเหมือนกัน คือจำคุก 5 ปี ปรับหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และยังอาจเข้าข่ายความผิดก่อให้เกิดความตื่นตระหนกกับประชาชน หรือทำให้ผู้อื่นเสียหายได้

 วันเดียวกัน นายประมาณ กลั่นภักดี หรือ เบิร์ด ผู้ดูแลงานของมิสแม็กซิม กล่าวว่า ร็อคซี่เป็นเพียงผู้ผ่านเข้ารอบ 20 คนสุดท้ายการประกวด มิสแม็กซิม 2013 ตอนนี้ทางกองประกวดมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายตัดสิทธิ์ไปเรียบร้อยแล้ว วันที่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นทางกองประกวดก็วุ่นวายพอสมควร เพราะต้องหาเอกสารรายละเอียดของร็อคซี่ แล้วนำเข้าประชุมใหญ่ก่อนจะสรุปให้ตัดสิทธิ์ออกจากการประกวด ตอนนี้จึงเหลือผู้เข้ารอบเพียง 19 คน และจะตัดสินในวันที่ 8 พ.ค.นี้

 ผู้สื่อข่าวถามว่าช่วงนี้มิสแม็กซิมมีแต่ข่าวทางลบ นายประมาณกล่าวว่า เด็กกลุ่มนี้ตอนเข้ามาประกวดเราไม่รู้ว่าแต่ละคนเป็นอย่างไรบ้าง บางคนเข้ามาประกวดเพื่อต้องการทำงานจริงๆ บางคนเข้ามาเพื่อที่จะมีนามสกุลความเป็นแม็กซิม ทางกองประกวดก็พยายามตรวจสอบ อย่างแรกพอเด็กผ่านเข้ารอบมาจะดูจากนิสัยก่อน ส่วนประวัติก็ตรวจสอบแต่ไม่ได้เป็นไปในเชิงลึก แต่ถ้ามีคนบอกว่าเด็กที่ผ่านเข้ารอบมีประวัติไม่ดี หากเราตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นจริง กองประกวดจะตัดออกทันที อย่างกรณีร็อคซี่ตอนแรกไม่มีท่าทีอย่างที่เป็นอย่างข่าว แต่เมื่อมีคลิปไม่เหมาะสมออกมากองประกวดก็ต้องตัดออก

 ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามไปยังน.ส.ขวัญใจ เข็มประดับ หรือร็อคซี่ ได้รับการเปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ ส่วนเรื่องกระแสที่มีคนต่อว่าว่าสอนเด็กเสพยานั้น จะขอออกมาแถลงข่าวครั้งเดียวในเร็วๆ นี้ ขณะนี้กำลังติดต่อพูดคุยรายละเอียดกับฝ่ายกฎหมายอยู่

 ผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกอย่างไรกับข่าวที่เกิดขึ้น ร็อคซี่ กล่าวด้วยน้ำเสียงเศร้าๆ ว่า เครียดมาก จนกินไม่ได้นอนไม่หลับ ไม่อยากออกไปไหน ไม่อยากเจอหน้าใคร เก็บตัวอยู่แต่ในบ้านทั้งวัน พ่อแม่รับรู้เรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ท่านไม่ได้พูดอะไร คิดว่าท่านก็คงเครียดเหมือนกัน

 เมื่อถามว่าจากคลิปภาพที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของยาเสพติด กลัวที่จะถูกดำเนินคดีหรือไม่ นางแบบสาวกล่าวว่า “เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตรวจสอบก่อน แต่มันไม่มีหลักฐานว่าเป็นของจริง อีกอย่างมันเป็นการสร้างภาพเล่นๆ กันขึ้นมา แล้วคลิปเกิดหลุดไป ทางตำรวจบอกว่าร็อคซี่เป็นคนเอาไปลงยูทูบ ซึ่งร็อคซี่ไม่ได้เป็นคนเอาลง จะให้ทำอย่างไร ก็ต้องออกมาพูดให้ทุกคนเข้าใจ ตอนนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่หรือใครติดต่อ หรือเรียกตัวอะไรทั้งสิ้น ตอนนี้ยังไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ ขอออกมาพูดในวันแถลงข่าวพร้อมกันครั้งเดียว”

 เมื่อถามต่อว่าคิดว่าผู้ชายคนที่ถ่ายเป็นผู้นำไปลงยูทูบหรือไม่ เพราะอาจคิดว่าเป็นแค่การถ่ายเล่นๆ นางแบบสาว กล่าวว่า น่าจะเป็นอย่างนั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์