เรียก! ภูผา เตชะณรงค์ รับทราบ 5 ข้อหารุกป่าสงวน!!

เจ้าหน้าที่เรียก "ภูผา เตชะณรงค์" ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่โบนันซ่า รับทราบ 5 ข้อกล่าวหากระทำการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ

หลังจากทางภาครัฐร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำการตรวจสอบพื้นที่บริเวณสนามแข่งรถและพื้นที่ปลูกบ้านพักของโบนันซ่า รีสอร์ตเขาใหญ่ ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และพบว่ามีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ 105 ไร่ 3 งาน แบ่งเป็นพื้นที่ ส.ป.ก. 57 ไร่ สวนป่า 35 ไร่ ป่าไม้ 12 ไร่ และบุกรุกพื้นที่ลำรางทางน้ำและทางสาธารณะ 4 ไร่

ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก 3 ผู้บริหารบริษัท โบนันซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ จำกัด มารับทราบข้อกล่าวหาแล้วซึ่งหนึ่งในนั้นมี "ภูผา เตชะณรงค์" หวานใจของนางเอกสาว "มิ้นต์ ชาลิดา" ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ ซึ่งเป็นบุตรชายคนเล็กของนายไพวงษ์ เตชะณรงค์ ร่วมอยู่ด้วย นอกจากนี้ยังมี นายปรีชากรณ์ ปราบสงบ และนายนิธิศเชษฐ์ สุทธิเจริญกุล ที่ถูกเรียกตัวด้วยเช่นกัน เพื่อมารับทราบ 5 ข้อกล่าวหาแล้ว คือ พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 ร่วมกันก่อสร้างแผ้วถางป่า, พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 ร่วมกันยึดถือครอบครอง ทำประโยชน์ฯ อันเป็นการเสื่อมเสียสภาพป่าสงวนแห่งชาติ, ประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ.2497 ร่วมกันยึดถือครอบครองทำประโยชน์ ทำให้เสื่อมสภาพที่ดิน, ประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ.2497 บุกรุกลำรางสาธารณะ และทางสาธารณะ และ พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 ก่อสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต

ซึ่งภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการออกหมายเรียกเพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ได้กำหนดระยะเวลาให้ผู้ที่ถูกกล่าวหานั้น มารับทราบภายใน 7 วัน หากครบกำหนด ผู้ที่ถูกกล่าวหายังไม่มารับทราบ ก็จะทำการออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 โดยจะกำหนดระยะเวลา 7 วัน เช่นเดียวกัน และหากครบกำหนด 7 วัน ในครั้งที่ 2 ผู้ที่ถูกกล่าวหายังไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องดำเนินการออกหมายจับต่อไป.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์