เยาวชนนครสวรรค์เผาเรือนนอน-เหตุไม่พอใจถูกกักตัว

"เยาวชน ตะลุมบอน เผาเรือนนอน กว่า 300 คน"



เยาวชนในศูนย์ฝึกฯป่วนอีก พยายามเผาเรือนนอน หลังถูกกักตัวไว้ ต้องระดมเจ้าหน้าที่นับร้อยระงับเหตุ

จากการที่เกิดเหตุเยาวชนจำนวนกว่า 200-300 คน

ภายในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 6 จังหวัดนครสวรรค์ ที่แบ่งพวกออกเป็นสองกลุ่มใหญ่ๆ คือเยาวชนกลุ่มเจ้าถิ่น

คือ นครสวรรค์ พระนครศรีอยุธยา พิษณุโลก อายุระหว่าง 16-18 ปี และกลุ่มเยาวชนน้องใหม่จากจังหวัด พิจิตร เพชรบูรณ์ ลพบุรี สุโขทัย อายุระหว่าง 13-16 ปี

เกิดยกพวกตะลุมบอนกันขึ้นภายในศูนย์ฝึกฯ

ส่งผลให้เยาวชนได้รับบาดเจ็บจำนวน 16 ราย และมีจำนวน 5 รายอาการสาหัสต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์

ทำให้ตำรวจ สภ.อ.เมืองนครสวรรค์ นำชุด นปพ. เข้าไประงับเหตุไว้ได้เมื่อช่วงหัวค่ำ และส่งตัวเยาวชนทั้งสองลุ่มเข้าเรือนนอนเมื่อช่วง 20.00 น. วันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อช่วง 06.00 น. วันที่ 23 เม.ย.50

เยาวชนกลุ่มเจ้าถิ่น จำนวนร้อยกว่าคน ที่ยังคงถูกกักบริเวณในเรือนนอนที่ 4 เพราะว่าเจ้าหน้าที่กลัวว่าทั้งสองฝ่ายจะเกิดการเผชิญหน้ากันขึ้นมาอีก แสดงอาการไม่พอใจที่ทางเจ้าหน้าที่มากักบริเวณไว้ในเรือนอน

จึงได้ใช้ไฟเผาเครื่องนอน ผ้าห่ม หมอน ภายในเรือนอน 4 แล้วโยนลงมาชั้นล่าง ซ้ำยังพยายามที่จะเผาเรือนนอน และพังประตูปล้นสะดมเสบียงอาหารของเยาวชนกลุ่มน้องใหม่ และขนเอาอาวุธมาเก็บไว้จำนวนมาก



ขณะที่ นายเชิดเกียรติ ชัยมั่น ผอ.ศูนย์ฝึกฯ

ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.เมืองนครสวรรค์ ระดมกำลังกว่า 400 นาย พร้อมรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน เข้าไปเคลียพื้นที่

จนกระทั่งสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และยังคงกักบริเวณเยาวชนทั้งสองกลุ่มไว้ในเรือนนอนไม่ให้เกิดการเผชิญหน้ากันขึ้นอีก

ล่าสุดนายชนินทร์ บัวประเสริฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์

ไปลงไปอำนวยการด้วยตัวเองและประสานขอกำลังทหารจากมณฑลทหารบกที่ 31 ค่ายจิรประวัติจำนวนกว่าร้อยนายเข้ามาระงับเหตุแล้วล่าสุดสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

ทางเจ้าน้าที่กำลังเข้าไปเคลียพื้นที่ และนำเอาเยาวชนทั้งสองกลุ่มแยกเอาหัวโจกที่ก่อเหตุส่งเข้าเรือนจำและนำเอาเยาวชนส่วนหนึ่งไปควบคุมตัวไว้ที่จังหวัดกำแพงเพชร

นายเชิดเกียรติ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดการจลาจล

ในศูนย์ฝึกฯครั้งนี้ เนื่องจากว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้อนุญาตให้เยาวชนจำนวนกว่า 500 คน ได้นำเอาบุคคลมาค้ำประกันสามารถออกไปเที่ยงสงกรานต์ได้ ส่วนหนึ่งไม่สามารถออกไปเยี่ยมบ้านได้

สร้างความไม่พอใจกับเยาวชนกลุ่มหนึ่งที่ไม่สามารถออกไปเที่ยวสงกรานต์ได้ บรรดาหัวโจกที่เขม่นกันก่อนหน้านี้ เกิดไม่พอใจมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อคนที่ออกไปได้ก็กลับมาคุยเย้ย ส่วนคนที่อยู่ภายในก็คิดว่าครูฝึกไม่ยุติธรรม สร้างความไม่พอใจเรื่อยมา

จนกระทั่งเมื่อวานนี้นายนิพน โสภณวรคราม

เยาวชนจากอ่างทอง โดนตีที่ศรีษะน่วมอาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน จนนำมาสู่การแก้แค้นกันขึ้นทั้งสองกลุ่ม ทำให้มีเยาวชนได้รับบาดเจ็บจำนวนมากเวลานี้ยังนอนรักษาตัวที่ รพ.สวรรค์ประชารักษ์จำนวน 8 ราย



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์