เมืองพัทยาลงโทษให้ออกจากราชการ เทศกิจ ทะเลาะวิวาทรุมต่อยชาวบ้าน

เมืองพัทยาลงโทษให้ออกจากราชการ เทศกิจ ทะเลาะวิวาทรุมต่อยชาวบ้าน

ข่าวสดออนไลน์รายงานว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่เทศกิจ 2 นายของเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

ทราบชื่อ นายเชิดสิทธิ์ บุญเกลี้ยง และ นายณัษฐพงษ์ พุทธสุวรรณ์ ก่อเหตุทะเลาะวิวาทชกต่อยกับชาวบ้านบริเวณสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ และมีคลิปโพสต์ลงในยูทูป จนเป็นที่ฮือฮาไปทั่วประเทศ ถือเป็นการสร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวอย่างเมืองพัทยาเป็นอย่างยิ่งนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ห้องประชุม 401 ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา
 
ซึ่งมีหน้าที่กำกับดูแลหน่วยงานนี้โดยตรง จัดประชุมเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานจ้าง เพื่อมอบนโยบายและกำหนดแนวทางการทำงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน
นายรณกิจ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และด้ทำโทษทางวินัยแก่นายเชิดศักดิ์ ผู้ก่อเหตุด้วยการให้ลาออก ส่วนนายณัษฐพงษ์ จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่ามีส่วนรู้เห็นการกระทำครั้งนี้ด้วยหรือไม่ พร้อมกันนี้ได้มอบนโยบายการทำงาน พร้อมกำชับและเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เทศกิจทุกนายที่อยู่ในเครื่องแบบปฏิบัติตามขอบเขตของหน้าที่ ห้ามทะเลาะวิวาทหรือกระทำการใด ๆ ในทางที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียกับภาพลักษณ์ของเมืองพัทยา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ใครที่ประพฤติมิชอบเก็บส่วยพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่แผงลอย ให้ละเลิกพฤติกรรมเช่นนี้เสีย เพราะการกระทำเช่นนี้ไม่สามารถรอดพ้นหูตาเจ้าหน้าที่บ้านเมืองไปได้ เพราะที่ผ่านมามีการร้องเรียนเรื่องดังกล่าวไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และมีคำสั่งให้ตรวจสอบให้ชัดแจ้ง

"หากพบว่าเจ้าหน้าที่เทศกิจคนใดมีพฤติกรรมออกนอกลู่นอกทางให้ออกจากราชการทันที" รองนายกเมืองพัทยา ระบุ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์