เมืองกรุงเก่ารวบตีนแมวตัวฉกาจ


       จับแก๊งโจรกรรมของตามบ้านรายใหญ่พร้อมของกลางเพียบ อ้างทำคนเดียว มีประวัติก่อคดีฉกเกือบ100ราย

       วันนี้(18 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมพ.ต.อ.ประวิทย์ ม่วงนวล ผกก.สภ.บางไทร ชุดสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายธรณัส นาคธรรมาโชติ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง อาวุธปืนสงคราม อาก้า 1 กระบอก กระสุน 48 นัด  อาวุธปืน 7.65 1 กระบอก ขนาด .38  1 กระบอก พร้อมกระสุนชนิดต่างๆจำนวน 300 นัด โน๊ตบุ๊ค ตู้เซ็ฟ กล้องถ่ายรูป  โทรศัพท์มือถือ นาฬิกาข้อมือ พระเครื่อง 200 องค์ เช่นหลวงปู่ทิม วัดละหาญไร่ หลวงพ่อโสธร  ตั๋วรับจำนำจำนวน 20 ใบ ระบุโรงรับจำนำ ผู้ต้องหานำไปจำนำในหลายท้องที่ ส่วนใหญ่เป็นทองรูปพรรณและแหวนเพชรรวมมูลค่า ประมาณ 4 แสนกว่าบาท และอุปกรณ์การงัดแงะ คีมต่างๆไขควง ประแจ และกุญแจ
 
พล.ต.ต.จารุวัฒน์ กล่าวว่า จากการสืบทราบ นายธรณัฐ มีพฤติกรรมได้ร่วมกับพวกอีกหลายคนออกตระเวนลักของตามหมู่บ้านแถว จ.ปทุมธานี นนทบุรี กทม. จากการตรวจสอบหลักฐานและประวัติเคยก่อคดีลักทรัพย์มาแล้วเกือบ 100 ราย มีหมายจับคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืนจำนวน 2 หมาย และคดีปลอมแปลงเอกสารอีก 1 หมาย ล่าสุดถูกตำรวจ สน.สุทธิสารจับคดีลักทรัพย์ และอยู่ระหว่างประกันตัวออกมาได้ 2-3 เดือน อีกทั้งได้เปลี่ยนชื่อและนามสกุลเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 51 ที่ว่าการอำเภอดอนตูม จ.นครปฐม จากเดิมชื่อนายวีรไชย นาคธรรมาภรณ์ เป็นชื่อปัจจุบัน นายธรณัส นาคธรรมาโชติ เพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จนกระกระทั่งได้มาแต่งานกันแฟนสาวที่บ้านเลขที่ 31 หมู่4 ต.หน้าไม้ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา โดยนำเงินที่ได้มาจากการโจรกรรมทรัพย์สิน มาสู่ขอแฟนสาว 40,000  บาท  โดยกำนันและชาวบ้านได้ให้ข้อมูลว่า นายธรณัสชอบยิงปืนหน้าบ้าน รวมทั้งมีพฤติกรรมมั่วสุมเกี่ยวพันกับยาเสพติด จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางไทร ออกหมายและจับกุมตัวนายธรณัฐ ได้ที่ รพ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะไปเยี่ยมแฟนสาวที่นอนป่วยเป็นโรคปอด ที่ห้องคนไข้พิเศษ ค้นในตัวพบปืนสั้นจำนวน 2 กระบอกพร้อมกระสุนจึงควบคุมตัวพาไปค้นที่บ้านแฟนสาวพบของกลางทั้งหมดรวมทั้งปืนอาก้าซุกซ่อนไว้ในบ้าน

เบื้องต้นนายธรณัฐ รับสารภาพว่าทำงานเพียงคนเดียวและเพียงเป็นคนคอยรับซื้อของกลางมาจากเพื่อนๆ ที่ขโมยมาอีกที เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ นำตัวไปสอบสวนขยายผล  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างแถลงข่าวมีผู้เสียหายจำนวน 2 รายมาดูของกลาง คือนายเติมพงษ์ โรจนาธีรวัฒน์ อายุ 41 ปีและนางสาวพัณณิตา ลอยมา อายุ 31 ปี ทั้งสองอยู่หมู่บ้านเจษฎา4 ถนนพหลโยธิน เขตบางเขน กทม.บอกว่าถูกงัดบ้านเมื่อกลางดึกวันที่ 14 ธันวาคม โดยนายเติมพงษ์ ยืนว่า ของกลางคืออาวุธปืนขนาด.38 แบบลูกโม่และนำทะเบียนมายืนยันตรงกัน และพบพระเครื่องอีกจำนวนหนึ่งที่ถูกขโมยมาส่วนนางสาวพัณณิตา บอกว่าของที่หายมีสร้อยคอทองคำหนัก 6 บาท 1 เส้น แหวนทองล้อมเพชร จำนวน 1 วงและโน๊ตบุ๊ค จำนวน 1 เครื่องที่มาดูพบเพียงโน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง นอกจากนี้พบว่าของกลางส่วนหนึ่งของบ้านนายตำรวจยศ พ.ต.อ. จำนวน 2 ราย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์