“เมียเอ็กซ์ จักรกฤษณ์”ร้องกรมคุ้มครองสิทธิฯขอคุ้มครองพยาน

“เมียเอ็กซ์ จักรกฤษณ์”ร้องกรมคุ้มครองสิทธิฯขอคุ้มครองพยาน

“เมียเอ็กซ์ จักรกฤษณ์”ร้องกรมคุ้มครองสิทธิฯขอคุ้มครองพยานพร้อมลูกอีก 2 คน เผยไม่ไว้วางใจหลังถูกแจ้งดำเนินคดีลักทรัพย์

เมื่อวันที่  5  ก.ย.  ที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ  กระทรวงยุติธรรม  น.ส.ณัธวดี  ภู่เจริญยุทธ  ภรรยานายจักรฤษณ์  พณิชย์ผาติกรรม  อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย   เดินทางเข้าพบพ.ต.อ.ณรัชต์  เศวตนันทน์  อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เพื่อขอรับการคุ้มครองพยานหลังไม่มั่นใจในความปลอดภัย กรณีล่าสุดที่นายจักรกฤษณ์ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวและมีการเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับตนเองฐานร่วมกันลักทรัพย์จากเหตุที่นำทรัพย์สินบางส่วนออกตู้นิรภัยของธนาคาร 

โดยน.ส.ณัธวดี  เปิดเผยว่า  กรณีที่ถูกกล่าวหาลักทรัพย์จากตู้เซฟของธนาคารยืนยันว่าก่อนหน้านี้นายจักรกฤษณ์เคยมอบกุญแจเซฟไว้ให้ 1 ดอก

และอนุญาตให้ไขได้ตลอดเพราะถือเป็นทรัพย์สินร่วมกัน  อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ไปเยี่ยมนายจักรกฤษณ์ในเรือนจำนายจักรกฤษณ์บอกว่าหากออกจากเรือนจำไปได้จะนำทรัพย์สินที่มีอยู่ไปซื้อรถและไปอยู่กับผู้หญิงคนใหม่  ตนในฐานะแม่จึงต้องการกันทรัพย์สินส่วนหนึ่งที่เป็นของตนไว้เพื่อลูก จึงได้นำกุญแจไปขอไขทรัพย์สินกับธนาคาร  ซึ่งธนาคารไม่ได้ขัดข้องและไม่ได้สอบถามใด ๆ  ทั้งนี้ ตนไม่ได้นำทรัพย์สินออกมาทั้งหมดและไม่ทราบว่าทรัพย์สินมีมูลค่ามากถึง 60 ล้านบาทหรือไม่  เพราะหยิบมาเฉพาะทรัพย์สินส่วนตัวบางส่วนเช่นเครื่องเพชรและทรัพย์สินบางส่วนที่ทำร่วมกันมา  โดยได้ขอเปิดเซฟอีกตู้เพื่อเก็บทรัพย์สินที่แยกออกมาแต่ล่าสุดได้นำทรัพย์สินออกไปเก็บไว้ที่อื่นแล้ว
 

น.ส.ณัธวดี  กล่าวต่อว่า  แม้หลังออกจากเรือนจำจะยังไม่พบว่านายจักรกฤษณ์มีพฤติกรรมข่มขู่  ติดตามทำร้ายอย่างชัดเจนแต่มีคำพูดบางอย่างที่ทำให้ไม่สบายใจ 

ที่สำคัญเท่าที่สังเกตยังพบว่านายจักรกฤษณ์ยังมีอารมณ์รุนแรง เพราะมีโรคส่วนตัวคือภาวะอารมณ์แปรปรวน โดยวันแรกที่ออกจากเรือนจำเคยพาลูกไปหาแต่นายจักรกฤษณ์อารมณ์ไม่ดี และเคยขู่ว่าจะทำให้หมดอนาคตในวิชาชีพด้วยการทำให้ถูกยึดใบประกอบโรคศิลป์  ทั้งนี้ที่ตนไม่ออกมาร้องขอความช่วยเหลือก่อนหน้านี้เป็นเพราะเพิ่งแท้งลูกไปเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาจึงต้องขอเวลาทำใจสักระยะ  หลังนายจักรกฤษณ์ออกจากเรือนจำก็ไม่ได้มาอยู่ด้วยกัน เพราะตนย้ายออกมาเช่าที่พักเอง  ทั้งนี้ ยืนยันว่าที่ต้องเข้าขอคุ้มครองพยานเป็นเพราะตนเป็นห่วงลูกทั้ง  2 คน ซึ่งตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมายังไม่กล้าให้ไปโรงเรียนเพราะเกรงว่านายจักรกฤษณ์จะมารับตัวไปและเป็นอันตราย เพราะหลายครั้งที่นายจักรกฤษณ์เคยบอกว่าจะทำให้เกิดโศกนาฏกรรมสมบูรณ์แบบซึ่งหมายถึงการฆ่าทุกคนให้ตายและฆ่าตัวเองตายตามเพื่อจะได้ไม่มีใครต้องรับโทษ   ดังนั้นจึงขอให้กรมคุ้มครองสิทธิฯช่วยคุ้มครองตนและลูก
 

ด้านพ.ต.อ.ณรัชต์  กล่าวต่อว่า   กรมคุ้มครองสิทธิฯจะรับคำร้องเข้าสู่การคุ้มครองพยานตามกฎหมาย

โดยจะพิจารณาว่าจะคุ้มครองเองหรือจะประสานให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้ามาช่วยดูแล  โดยจะให้ความคุ้มครองไปถึงลูกทั้ง 2 ด้วย  สำหรับเงื่อนไขเกี่ยวกับกรณีที่นายจักรกฤษณ์จะสามารถพบลูกได้หรือไม่  จะสอบถามความสมัครใจของน.ส.ณัธวดีว่าต้องการได้รับการคุ้มครองขนาดไหน  เพื่อให้เกิดความสบายใจ  โดยตนอาจทำหนังสือไปถึงนายจักรกฤษณ์เพื่อแจ้งเรื่องดังกล่าว  และต้องการฝากให้หลีกเลี่ยงและระมัดระวังการเข้าหาผู้ที่อยู่ในการคุ้มครองพยาน เนื่องจากนายจักรกฤษณ์ถือเป็นผู้ที่อยู่ระหว่างต้องโทษหากกระทำการไม่เหมาะสมอาจผิดเงื่อนไขปล่อยตัวชั่วคราวซึ่งไม่เป็นผลดีกับตัวนายจักรกฤษณ์เองด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์