เมียเสี่ยโลงศพ บ้านไหม้ 50หน โร่ร้องปวีณา

จากเหตุการณ์ประหลาดเกิดเหตุไฟไหม้ถี่ยิบที่บ้านเลขที่ 85 บ้านหัวลิง หมู่ที่ 10 ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

ซึ่งเป็นบ้านนายวิฑูรย์ ชื่นจิต อายุ 25 ปี และนางวาสนา ชื่นจิตร อายุ 25 ปี ภรรยา พร้อมด้วยครอบครัวและลูกน้อง เช่าทำธุรกิจขายโลงศพ และรับจัดงานศพแบบครบวงจร โดยเกิดเหตุเพลิงไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุเกือบ 50 ครั้งภายในเดือนเดียว ซึ่งนายวิฑูรย์เชื่อว่าคู่แข่งทางธุรกิจไม่พอใจทำคุณไสยมารังควาน จนต้องนิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีปัดเป่า แต่ก็ยังเกิดเพลิงไหม้อีก กระทั่งวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา นายวิฑูรย์และครอบครัว ขนของย้ายกลับไปบ้านเช่าหลังเดิมที่อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เป็นบ้านอีกหลังที่เคยถูกวางเพลิงมาแล้วเช่นกัน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 9 ก.ค. นางวาสนา ชื่นจิตร อายุ 25 ปี เจ้าของบ้านไฟไหม้ปริศนา เดินทางเข้าขอความช่วยเหลือจากนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

เนื่องจากบาดเจ็บถูกไฟไหม้ และภายหลังร้องขอความช่วยเหลือ นางปวีณาจึงพานางวาสนา ไปเข้ารับการตรวจรักษาที่ร.พ.ยันฮี นางวาสนากล่าวถึงเหตุการณ์เพลิงไหม้ปริศนาที่ผ่านมาว่า เปิดร้านจำหน่ายหีบศพและเครื่องสังฆภัณฑ์อยู่ที่อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้ประมาณ 7 ปี มีลูกจ้างเป็นชาย 1 คน แต่ภายหลังจับได้ว่ามีพฤติกรรมที่ไม่ดี จึงให้ออกจากร้าน ทำให้ลูกจ้างไม่พอใจ พาเด็กวัยรุ่นในพื้นที่มากลั่นแกล้งทั้งปาก้อนหิน หรือเข้ามาทำลายทุบข้าวของภายในร้าน จนกระทั่งมาในเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา มีคนร้ายเข้ามาวางเพลิงร้าน ขณะนั้นอยู่บนชั้น 3 ของบ้าน ต้องกระโดดหนีตายลงมาจากชั้น 3 ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากไฟไหม้ทั้งตัว และบาดเจ็บจากตกที่สูง อีกทั้งข้าวของในบ้านเสียหายทั้งหมด ต้องปิดกิจการลง ขณะที่ตำรวจสรุปสำนวนเป็นการลอบวางเพลิง แต่ไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้

นางวาสนากล่าวต่อว่า หลังจากนั้นมีพยานเห็นคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นมาวนเวียนที่บ้านเป็นประจำ

หากพบว่ามีชายแปลกหน้าวนเวียนแถวร้านเมื่อใด ก็จะเกิดไฟไหม้ทุกครั้ง จนนอนผวาทุกคืนเป็นเวลาประมาณ 1 เดือน ไฟไหม้ประมาณ 50 ครั้ง แต่ทางตำรวจก็ไม่สามารถจับกุมคนร้ายมาลงโทษได้เลย ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครแล้ว จึงเข้าขอความช่วยเหลือจากทางมูลนิธิปวีณาฯ

ด้านนางปวีณากล่าวว่า หลังจากรับทราบเรื่องแล้ว ในเบื้องต้นประสานไปยังตำรวจสภ.เมืองบุรีรัมย์

เพื่อขอให้ติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี พร้อมทั้งประสานไปทางร.พ.ยันฮี เพื่อให้การช่วยเหลือในเรื่องรักษาพยาบาลอาการบาดเจ็บ โดยน.พ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ผอ.ร.พ.ยันฮี ให้น.พ.ยิ่งเกียรติ ไพศาลอัชพงษ์ ผอ.ฝ่ายการแพทย์ประกันสังคม และน.พ.วัชรพงศ์ โยธาทัย แพทย์ศัลยกรรมทั่วไป ดูแลผู้ป่วยและรับเป็นผู้ป่วยใน เพื่อรักษาบาดแผลที่ยังไม่หายดีจนหายเป็นปกติ

สำหรับความคืบหน้าทางคดีนั้น พ.ต.อ.รุทธพล เนาวรัตน์ ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกำลังเร่งสืบสวนเพื่อคลี่คลาย

หลังนายวิฑูรย์เข้าแจ้งความ 8 ครั้ง และกองวิทยาการไปตรวจพิสูจน์ที่เกิดเหตุ 2 ครั้ง จากการสอบสวนนายวิฑูรย์ให้การว่า สงสัยญาติคนหนึ่งอยู่เบื้องหลังลอบวางเพลิง เพราะเป็นคู่แข่งทางธุรกิจ ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนประเด็นนี้อยู่ ส่วนเรื่องไสยศาสตร์ตัดทิ้งไปได้เลย เป็นการกระทำของบุคคลมากกว่า โดยเร่งสอบผู้ต้องสงสัยทุกคน ทั้งบุคคลภายนอกและใน รวมทั้งพยานแวดล้อม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์