เมียคบชู้-ลวงฆ่าผัว ค้อนทุบหัว แค้นไม่ยอมหย่า

ตร.เพชรบุรีรวบเมียสมคบชู้และเพื่อนฆ่าโหดผัวเก่า ลวงเข้าไปในไร่สับปะรด

ใช้ค้อนทุบหัวและขับรถทับซ้ำ หนีได้แค่ 3 วันก็จนมุม ให้การสารภาพ เมียอ้างมีปัญหากันบ่อยจนหนีเข้ากรุงเทพฯ จนได้เจอชายคนใหม่ พยายามขอหย่าหลายครั้งก็ไม่ยอม แถมยังโทรศัพท์มาราวี เลยให้ชู้กับเพื่อนบุกไปก่อเหตุ ทำทีเป็นนักท่องเที่ยวเข้าไปตีสนิทชวนกินเหล้า ก่อนลวงเข้าไปในไร่ลงมือโหด ระหว่างคุมตัวไปทำแผนฯ ญาติคนตายนับร้อยฮือจะเข้าประชาทัณฑ์ ตร.ต้องห้ามทัพวุ่น

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 พ.ค. พ.ต.อ. มโนรถ สิทธิยานนท์ ผกก.สภ.อ.แก่งกระจาน

พร้อมด้วย พ.ต.ต.คมศักดิ์ ผดุงรุ่งเรืองกิจ สว.สป.ฯ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าคนตายโดยเจตนา ได้ผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย นายลำจวน หรือ จวน สกุลทอง อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/1 หมู่ 19 ต.โกสัมพี อ.โกสัมพี จ.กำแพงเพชร นายเลาะ อุดม อายุ 43 ปี อยู่บ้านเช่าเลขที่ 304/1 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ และนางทองคำ รนกระโทก อายุ 39 ปี แฟนนายลำจวน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พร้อมของกลางค้อนเหล็ก 1 อัน


พ.ต.อ.มโนรถ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจพบศพนายทองดี หรือ เปี๊ยก รนกระโทก อายุ 50 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 141 หมู่ 2 บ้านวังวน ต.สองพี่น้อง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ถูกของแข็งทุบศีรษะเสียชีวิตในไร่สับปะรด บ้านหนองปืนแตก ต.สองพี่น้อง อ.แก่งกระจาน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนจนทราบว่านายทองดีกำลังมีปัญหากับนางทองคำ เพราะฝ่ายหญิงไปมีสามีใหม่และต้องการหย่า แต่นายทองดีไม่ยอม จนต่อมานายทองดีก็ถูกฆ่าตาย โดยมีพยานพบผู้ต้องสงสัยเป็นชาย 2 คน ขับรถยนต์กระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ป้ายแดง ทะเบียน ก 0498 เพชรบุรี เป็นพาหนะไปกับนายทองดี ต่อมาตำรวจสืบพบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายลำจวน และนายเลาะ และเชื่อว่านางทองคำต้องมีส่วนรู้เห็น จึงเสนอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ก่อนจับกุมนางทองคำได้ให้การสารภาพและซัดทอดนายลำจวนกับนายเลาะ กระทั่งจับกุมได้ทั้งหมดในวันเดียวกันนี้

สอบสวนผู้ต้องหาได้ความว่า หลังจากนางทองคำมาอยู่กรุงเทพฯ และมีสัมพันธ์กับนายลำจวน ก็พยายามขอหย่ากับนายทองดี

แต่สามีไม่ยอม ทั้งยังโทรศัพท์ก่อกวนเมียเก่าบ่อยๆ จนทำให้ทั้งคู่วางแผนจะฆ่าเพื่อให้พ้นทาง โดยวันเกิดเหตุนายลำจวนขับรถปิกอัพป้ายแดงที่นางทองคำซื้อให้ไปหานายทองดี โดยอ้างว่าเป็นนักท่องเที่ยว และชักชวนกันกินเหล้าจนสนิทสนมกันและชักชวนมาเที่ยวกรุงเทพฯ ระหว่างนั้นนายทองดีเล่าเรื่องเมียที่ไปมีคนใหม่ นายลำจวนจึงถือโอกาสพูดหว่านล้อมให้ยอมแยกทางกับเมียเก่า แต่นายทองดีไม่ยอม และประกาศว่าหากเจอจะฆ่าทิ้งทั้งคู่

นายลำจวนอ้างว่าตอนแรกไม่คิดจะลงมือสังหาร แต่เมื่อนายทองดีไม่ยอมหย่าและยังขู่จะทำร้ายด้วย จึงโทรศัพท์เรียกนายเลาะให้มาสมทบ

และชวนนายทองดีกลับเพชรบุรี ระหว่างทางขับเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ และทำทีเป็นขอให้นายทองดีลงจากรถมาเขียนแผนที่ทางไปบ้านญาติ เมื่อได้โอกาสทางนายเลาะก็ใช้ค้อนที่เตรียมมาฟาดศีรษะหลายครั้งจนนายทองดีแน่นิ่งไป ส่วนนายลำจวนก็ขับรถทับซ้ำจนเสียชีวิตก่อนพากันหลบหนี นำเรื่องมาบอกเมียว่าทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว แต่สุดท้ายก็หนีตำรวจไม่พ้น

หลังสอบปากคำแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่คุมตัวนายลำจวนและนายเลาะไปทำแผนประทุษกรรมประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ

โดยมีญาติพี่น้องของนายทองดีผู้ตาย และชาวบ้านจำนวนกว่าร้อยคนมาเฝ้ารอตั้งแต่เช้า เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพาผู้ต้องหาทั้ง 2 คนลงมาทำแผนฯ ญาติของนายทองดีผู้ตายพยายามฝ่าวงล้อมเข้ามาทำร้ายนายลำจวนจนวุ่นวายไปหมด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมเหตุการณ์ได้และทำแผนฯ จนเสร็จสิ้น ก่อนคุมตัวกลับมาที่โรงพัก

สำหรับนายลำจวนนั้นเคยติดคุกมาแล้วในคดีชิงทรัพย์ 4 คดี และอยู่ระหว่างหลบหนีคดีชิงทรัพย์อีกคดี กระทั่งมาก่อเหตุฆ่าผู้อื่น จนมาถูกจับได้ในที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์